Tatlong araw na ang nakaraan simula nang makabalik si Jessey at Mika sa kani-kanilang mga bahay. Naging maayos naman ang pakikitungo ng ate ni Jessey kay Mika sa tuwing dadalawin nya ito sa kanila. Kaya naman naging masaya ang dalawa.
MIKA: Hello Mela, napatawag ka? Namiss mo ko ‘no? Hahahaha.. *nakadapa sa kama habang kausap si Mela sa telepono.*
MELA: Hindi ‘no? Kapal ng muka mo…Tumawag ako kasi, gusto kong malaman kong anong gagawin nyo ni Jessey bukas.
MIKA: Chismosa…Ayoko ngang sabihin.
MELA: Nakaka-asar sabihin mo na sakin..Sige na kasi.
MIKA: Hahahaha…Bakit mo pa ba gustong malaman?
MELA: Eh kasi naman, after nyang anniversary nyo eh kami naman..So naghahanap ako ng idea para sa celebration namin ni Kimmy.
MIKA: Ewww....I said no to plagiarism. Mag isip kayo ng sarili nyong idea ‘no.
MELA: Che!! Ang sabihin mo, wala ka lang talagang plano kaya wala kang masabi…Grabe, kawawa naman yung kaibigan ko sayo. Kung ako lang talaga ang masusunod, papahiwalayin ko na sayo si Jessey eh.
MIKA: Talaga lang ah? Kaya pala, kinontak mo ko kagad nung ipapakasal na si Jessey sa iba. Your such a good friend, love na love mo talaga kami, Hahaha..ikaw ba president ng JeKa?
MELA: Ginawa ko lang yun, dahil ayokong makasal si Jessey sa bakla ‘no?
MIKA: Palusot pa? Sige sige…eh ano yung sinasabi sakin ni ate Carla na, nahuli ka daw nyang nagbabasa sa wattpad ng FanFic about samin ni Jessey tapos umiiyak ka pa daw? OMG totoo ba yun? HAHAHAHAHA. *gumugulong gulong sa kama nya kakatawa.*
MELA: *tinakpan ang mic ng phone sabay sigaw. * PUNYETAAAAAAAA
MIKA: Narinig ko yun..Hahahaha…wag kang mag-mura , love mo ko eh..wag mo nang itanggi.HAHAHAHA..Kilig ka sa story namin? Hehehehe…
MELA: Che..ayaw na nga kitang kausapin.
MIKA: oh..oh..oh..wag mong ibaba, may itatanong ako sayo..Seryoso ‘to.
MELA: Go, ano yan?
MIKA: Crush mo ko? HAHAHAHAHAHAHA…
Tumawa si Mika ng malakas, habang nagpapapadyak sa kami dahil sa kakatawa, kaya naman binababaan na sya ni Mela ng telepono.
MIKA: Hala…bat nya binaba? Crush nya nga ako? HAHAHAHA..Nakakatawa talaga, matawagan nga ulit.
Muling idinial ni Mika ang number ni Mela,pero hindi kagad ito sumasagot. Naka ilang dial din sya, bago ulit makausap ang kaibigan.
MIKA: Hello, Mela..wag mo nang ibaba, may tatanong ako. Seryoso na ‘to.
MELA: Siguraduhin mo lang maayos na yang tanong mong yan, kung ayaw mong matamaan sakin.
MIKA: Haha..Oo na..Ano..ahhh..crush mo nga ako?Hahahaha..
BINABASA MO ANG
FALL OR FLY?
FanfictionThis is a fan fic of Mika Reyes and Jessey de leon.Kasi naman puro kayo Mika and Ara so ginawa ko 'toh para maiba naman.