Nagising si Jessey at nakitang katabi nya si Mika, ngumiti sya at niyakap ito.
JESS: Thanks God it’s just a dream. ( I really thought we’re in danger again, pero teka..) *binuksan nya ang kanyang mata at nagpalinga linga* Where are we?
Nang makitang hindi pamilyar ang kinaroroonan ay agad nyang ginising si Mika.
JESS: Wake up Mika..Wake up..
Binuksan ni Mika ang kanyang mata, ngumiti kay Jessey, muling pumikit at hinila ito papalapit sa kanya.
MIKA: You know what? Nanaginip akong we’re in jail, then may mga bad guys na kumuha satin. Buti na lang hindi yun totoo. I really don’t know kung ano na lang ang mangyayari sakin kung mawawala ka na naman.Maybe I’ll get crazy.
ATE: You’ll never get crazy ‘coz you already are.
Bumalikwas mula sa pagkakahiga ang dalawa at agad na hinarap ang mama ni Jessey, na nakaupo sa may bintana sa ulunan nila.
MIKA: Anong ginagawa mo dito? *nag isip, at naalalang hindi nya alam kung asan sila* I mean anong ginagawa namin dito? Asan kami? And why are we here?
ATE: Easy my dear, can’t you start your drama with good morning? Then follow it with thank you. Natatandaan nyo ba kung nasan kayo kagabi?
Matagal na hindi nakasagot ang dalawa, kaya naman kinuha ng ate ni Jessey ang remote at binuksan ang t.v kung saan nagpplay ang record ng news nang nakaraang gabi.
BREAKING NEWS:
VOLLEYBALL COLLEGIATE STAR MIKA REYES, CAUSES A HOLIDAY.
NEWS REPORTER: Matinding traffic and idinulot ng isang sikat na volleyball player ng ipagsigawan nya sa gitna ng kahabaan ng Edsa ang pagmamahal sa kanyang kasintahan. Marami ang kinilig, ngunit marami rin ang nainis dahil nagmistulang holiday ang araw na ito sa dami ng hindi nakapasok sa kani kanilang eskwelahan at opisina. *blah*blah*blah*
Hindi pa natatapos ang sinasabi ng reporter nang patayin ng mama ni Jessey ang telebisyon.
BINABASA MO ANG
FALL OR FLY?
FanfictionThis is a fan fic of Mika Reyes and Jessey de leon.Kasi naman puro kayo Mika and Ara so ginawa ko 'toh para maiba naman.