CHAPTER XIX.I

10.5K 49 7
                                    

Bandang huli ay hindi rin napabalik ni Perry si Jessey. Kaya pumunta na lang ito sa garden para makipagkulitan kay Fille at Mika.

PERRY: Hi Sis..Would you mind introducing me to your girlfriend? *referring to Fille.*

MIKA: o___o   *nagulat sa sinabi ng kuya nya.* Kuya para kang sira, maka girlfriend naman.

PERRY: Girlfriend as in friend na girl. Ang malisyosa mo rin no?  *tumawa sabay ginulo ang buhok ni Mika.*

Tumawa naman si Fille dahil sa usapan ng magkapatid.

FILLE: Kuya, hindi ka  nagbago, ang kulit mo pa rin.Hehehe. *pacute kay kuya.*

PERRY: Ikaw lang naman ang nagbago eh…lalo ka kasing gumanda. *ngumiti kay Fille*

MIKA: Wag ka nang magpacute jan kuya, may boyfriend na yan eh..*behlat sa kuya nya.*

PERRY: Alam ko yun no? Just appreciating her beauty..*tumingin kay Mika at hinawakan ang muka nito gamit ang dalawa nyang palad.* Ang pula pa rin ng mata mo.

MIKA: *tinanggal ang kamay ng kuya nya sa kanyang muka at kinusot ang mata.* Ang hapdi pa nga eh.

FILLE: *hinawakan ang kamay ni Mika para patigilin ito sa pagkukusot ng mata.* wag mong kusutin baka mainfect eh. *pagkatapos ay inilapit nya ang mukha nya sa mukha ni Mika para makita ng mabuti ang mata nitong namumula dahil napuwing ito kanina, pagkatapos ay hinipan.*

PERRY: Ehem *sabay nagsalita ng mahina* tama na yan, magseselos si Jessey.

PERRY’S POV

Ganyan din yung nakita ni Jessey, napuwing kasi itong gwapo kong kapatid, kaya naman to the rescue si Fille, hinipan nya ang mata ni sis, para matanggal yung puwing. Sakto naman na dumating si Jessey from the back at yun akala nya naghahalikan tong dalawa.Hahaha.Nakakatawa no? Si Jessey parang hindi architecture student, alam naman nyang nadadaya ang view ng isang object depende sa paraan ng pagtingin mo dito.

FILLE: *bumalik na sa pagkakaupo nito.* May sinasabi ka kuya?

PERRY: Ah..oo ang sabi ko si Jessey andyan kanina.

FILLE: Talaga po, eh asan na? Gusto ko sana syang makita. *luminga-linga.*

PERRY: (Ayaw ka nga nyang makita kaya umalis.)…

MIKA: Oo nga kuya asan na si Jess?

PERRY: Pinaalis ko na, pagkapasok kasi ng gate biglang nagkasakit..kaya yun..tumawag ako ng ambulansya at pinadala ko na sa ospital at ng maoperahan. *nag seryoso ang mukha* (papa-opera ng puso masakit daw eh..hahahaha)

FALL OR FLY?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon