Pagbukas pa lang ni Mika ng pinto ay agad siyang sinalubong ng nila Kim, Ara, Camille at Cienne.
CIENNE: Mika…san kayo pumunta ni Jessey?
KIM: Oo nga, bakit bigla kayong umalis last Saturday nang hindi man lang nagpapaalam samin?
ARA: At bakit hindi nyo, sinasagot ang mga tawag at text namin?
CAMILLE: Sumagot ka Mika, bakit pangingiti ka lang jan? Okay na ba talaga kayo ni Jessey?
Sandamakmak na tanong agad ang ibinato sa kanya ng mga ito, dahil sa biglaang pag alis nila ni Jessey.
MIKA: Wow, ganyan ba kayong mag entertain ng bisita dito? Hindi pwedeng paupuin nyo muna ko? *ngumiti ito at tumungo na sa sofa para umupo.*
CIENNE: *sumigaw.* Hindi ka pwedeng umupo, sagutin mo muna ang mga tanong namin, hindi mo ba alam na kahapon pa kami nag aalala sa inyo? Kung anong nangyari o san kayo pumunta ha?
Ibinaba na ni Mika ang mga gamit nya at umupo na rin sya sa kabila ng pagpigil sa kanya ni Cienne.
MIKA: Bakit naman kayo mag aalala samin? Eh alam naman ni Ara na okay na kami ni Jessey hindi ba? *ngumiti ito, pagkatapos ay tumingin kay Ara.*
ARA: Oo nga nakita ko kung pano mo pagsamantalahan si Jessey.Hehehe. Peace *peace sign kay Mika.* Pero we still need explanations, isang linggong mahigit ka kayang nakikipag landian kasama ang lad Eagles.
MIKA: Hala anong landian? Masama bang maki bonding sa ibang team, pag hindi sa Lady Tigresses?
CAMILLE: Hindi naman masama, kaya lang sana ramdam mong nasasaktan mo si Jessey.
CIENNE: Oo nga, lalo na yung Tajima na yun. Grabeng makatingin sa’yo parang gusto kang tunawin, at yung mga ngiti nya, may pag nanasa eh.
MIKA: Talaga? Parang hindi ko naman naramdaman yun.Hehehe…
Lumapit si Kim, kay Mika at ibinaba sa harapan nila ang laptop na hawak nya.
BINABASA MO ANG
FALL OR FLY?
FanfictionThis is a fan fic of Mika Reyes and Jessey de leon.Kasi naman puro kayo Mika and Ara so ginawa ko 'toh para maiba naman.