MIKA: Hoy Mae, wag mong sabihing ako ang gusto mo? Si Jessey na lang hindi ako magagalit promise. Hehehe.
MELA: *bumulong kay Kim.* Manhid ba talaga kong kaibigan mo o sadyang tanga lang?
KIM: *bumulong din.* Hayaan mo na sya Me-loves, hindi sya ang problema natin ngayon, I can smell trouble, tignan mo si Alyssa oh parang gusto mag spike ng bola.
MELA: *bumulong ulit.* Buti sana kung bola ang spike nya, eh mukang muka ni Mae ang tatamaan eh.
Nasa harapan pa rin ni Mika ngayon si Mae, at si Aly naman ay hindi pa rin natitinag sa kinauupuan nya.
ELLA: Okay mukang si Mika ang crush ni Mae, sige na tama na yan. Wrap up na, nag hihintay si Carol sa dorm nila eh.
MARGE: Oo nga tama na yan ate Mae, hahaha..Alam na ni Mika na crush mo sya.
MELA: Sana naman hanggang crush lang yan ‘no? Para hindi naman nababastos yung kaibigan ko.
KIM: Me-loves.
ELLA: Haha…oo naman Mela, crush lang yan don’t worry, alam naman ni Mae na taken na si Mika eh… *tumayo at nilapitan si Mae, para hilahin ito patayo.*
Tumayo na nga si Mae, pero hinila rin nya si Mika, kaya napatayo na rin ito.
MAE: Mika, I’m sorry..but I have to do this.
Agresibong hinila ni Mae si Mika papalapit sa kanya para halikan ito sa labi, ngunit agad nakalapit sa kanila si Alyssa at hinablot nya ang buhok ni Mae.
MAE: Aray…nakakasakit ka na ah? *humarap kay Aly.*
ALY: Talagang masasaktan ka sakin, kanina pa kita binalaan stay away from Mika, okay? *sigaw nito.*
MAE: Bakit mo ko pinipigilan? Pag aari mo ba sya? *pinandilatan si Aly.*
ALY: Aba sinasagot mo na ko ngayon? Baka nakakalimutan mo senior mo ko.
MAE: Ipapaalala ko lang sayo ah? Wala tayo sa training at lalong wala tayo sa court, kaya please lang wag mo kong pangaralan, dahil sa oras na ‘to pantay lang tayo. *smirks.*
BINABASA MO ANG
FALL OR FLY?
FanfictionThis is a fan fic of Mika Reyes and Jessey de leon.Kasi naman puro kayo Mika and Ara so ginawa ko 'toh para maiba naman.