CHAPTER XI

10.3K 34 6
                                    

Kinabukasan maagang natapos ang klase ni Mika kaya naman pumunta na sya sa dorm ni Jessey.

Patakbo syang pumasok at derederecho sa kusina, binuksan yung ref may nakitang ice cream at niyakap ito.

MIKA: Kanina ka pa jan? Wag kang mag alala nandito na ko, wag ka na ma-sad..*kinakausap yung ice cream*.

JESS:  Baliw…bahay mo?

MELA: Oo nga try mo kumatok minsan, o mag-hello or hi muna sa mga may-ari ng bahay.

MIKA: Hello BF, Hello Mela. *nag smile sa dalawa*.

JESS:  Too late for that. *umiiling-iling*.

MIKA: Mela bakit andito ka pala?. *smile kay Mela*.

MELA: Wow ah? Dorm ko kaya to…Hindi ba dapat ako nagtatanong nyan sayo?

MIKA: Hahaha..peace! Hindi lang ako sanay na andito ka sa dorm nyo ng ganito kaaga.

MELA: Bakit parang ayaw mong makita ko dito?

MIKA: Hala hindi naman sa ganun!

MELA: Wala lang feel ko lang umuwi ng maaga ngayon para mabawasan ang krimen sa loob ng UST campus.Hahaha.

MIKA: Ha? Bakit? Member ka ba ng sorority tapos nakikipag away ka?

MELA: OMG, ano bang pinagsasabi mong sorority ka jan, hindi noh? *tinaasan ng kilay si Mika*

MIKA: Eh, ano nga? Bakit may gulo sa UST?

MELA: Eh kasi nga, maraming boys ang nag-aaway para lang mapansin ko.hehehe.

MIKA:  -____________-

JESS: Hay naku, kumain na nga lang tayo ng ice cream, pampalamig ng ulo.

MELA: What do you mean Jessey de leon? Pinapalabas mo bang pinapainit ko ang ulo nyo ha? *galit*

JESS: Opppssss, sayo nanggaling yan ah?hahahaha.

At tumawa na rin si Mika.

Habang kumakain sila ng ice cream ay lumabas muna si Mela, may tatawagan daw. Si Mika at Jessey naman ay naiwan sa loob nagkukwentuhan tungkol sa naganap na pagkikita ni Mika at Fille, na tinatawag nyang the Official break-up date.

 

MELA’S POV

 

 

Ano kayang magandang gawin para matulungan si Jessey? Kawawa naman yun, kunwari lang masaya yan sa harap ni Mika pero sa totoo ay nasasaktan pa rin sya. Matawagan nga muna si Kim para matulungan nya ko.

 

On the phone:

KIM: Hi,  Me-loves. Napatawag ka.

MELA: Me-loves ka jan, che!! Hindi pa tayo noh?

FALL OR FLY?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon