CHAPTER XV

10.6K 50 12
                                    

Tulala pa rin si Mika sa kinatatayuan nya..parang hindi alam kung anong gagawin, hahabulin ba ang kaibigan o magagalit dito, pero nang lapitan na sya ni Kim ay bigla na lang itong napaupo at umiyak.

Si Mela naman ay sinundan si Jessey para damayan ito.

Wala ni isa sa kanila ang makapag salita, hindi nila alam kung ano ang dapat sabihin kaya pinanatili na lang nila ang katahimikan habang kanya kanya silang hagod sa likod ng kaibigan.

 Maya maya pa ay dinala na nila si Mika sa isang kwarto, at napag desisyunan nilang si Kim at Mika na lang muna ang magkasama sa isang room, dahil dapat ay si Mika at Jessey ang mag kasama pero dahil nga sa nangyari ay nagpalitan muna ng kwarto si Mela at Mika.

Nakatulog na silang lahat na walang nag uusap tungkol sa nangyari.

JESSEY’S POV

Ugh…umaga na pala. Na saan kaya si Mika? Galit kaya sya sakin? Alam ko ang mga ginawa ko, pinipigilan ko namang gawin yun eh, kaya lang parang may nagtutulak sakin na gawin ko na..hayyyy….parang hindi ko kakayanin pag nagalit sya sakin.Ang tanga tanga mo Jessey sinabi na nga nyang wag kang aamin dahil masisira ang pagkakaibigan nyo tapos ginawa mo pa rin, ayan magdusa ka!!Habambuhay mong pagsisisisihan ang ginawa mo kagabi..So sad it’s like I kissed you goodbye. :”(

MIKA: BF gising ka na? *yinugyog si Jessey* HOYYYYY!!!!!

Boses ni BF yun ah?Bakit nya ko ginigising? Hindi na ba sya galit sakin?

MIKA: Gumising ka na jan!!Kain na tayo…magluto ka muna..pleaseeeee

Hayyy si BF nga,teka makabangon na nga. Binuksan ko ang mata ko at walang duda sya nga ang tumatawag at nanggigising sakin, pero bakit?Ok lang ba sa kanya yung ginawa ko?

MIKA: Ayan gising ka na!!! *yinakap si Jessey at kiniss sa cheeks*. Good morning. :D

JESS: *kinikilig at sobrang ngiti* Hindi ka na galit?

MIKA: Bakit naman ako magagalit sayo eh, best friend kita di ba? *ngumiti* Eh ikaw bakit namamaga yang labi mo?HAHAHAHAHA..*tumawa ng malakas habang hawak yung namamagang labi ni Jess*.

 

 

 

Mukang ayos na nga sya..Hehehe..ang saya ko..At ano ba tong ginagawa nya..kinikilig na ko masyado….Yiiiieeeeee…Jessey harot mooooooo……Pero teka, bakit tinatanong nya kung bakit namamaga labi ko? Hindi nya ba alam na kasalanan nya? Hala, baka naman nakalimutan nya yung nangyari kagabi?Hehehe..pero kung nalimutan man nya o tanggap nya, ok lang dahil nasa akin na ulit sya.

FALL OR FLY?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon