CHAPTER XXVIII.II

9.6K 34 6
                                    

JESSEY’S POV

Nandito kami ngayong lahat sa kwarto namin ni Mela, pare pareho kaming nangangatog ang mga tuhod dahil sa takot..Akala ko ba patay na si Arch. Chua? Pero kitang kita ng mga mata namin na buhay na buhay sya..at ang mas malala pa andito sya ngayon sa dorm kasama namin.

Magkakayakap ang lahat si Mela kay Kim, si Ara kay Cienne, pati na rin yung tatlong itlog..si Camille kasama namin ni Mika, nakatalukbong ng kumot. Maya maya pa ay may biglang kumatok sa pintuan.

Napasigaw halos lahat dahil sa takot.

LAHAT: Ahhhhhhhhhhhhh!!!! *lalong humigpit ang yakap sa isa’t isa.*

LALAKI: Tao po..

Ang boses na yun..hindi ako maaring magkamali, si Arch. Chua yun.Pero paano nangyaring buhay pa sya? Hindi kaya nagkamali lang si President sa sinabi nya?

KIM: Lubayan mo na kami, masamang espiritu. *sigaw nito, pero batid sa boses nya ang takot.*

Biglang yumakap sakin si Mika, pagtingin ko umiiyak ito. Oo nga pala matatakutin sya kaya nga hindi kami nanonood ng horror movies eh.

JESS: *hinawi ang buhok ni Mika na nakatakip sa muka nito.* Wag kang matakot hon, andito lang ako sa tabi mo.. *hinawakan ang kamay ni Mika.* Let’s pray na lang.

Tumingin sa akin si Mika at sumubsob sya sa tagiliran ko. Niyakap ko naman sya.pagkatapos ay ako na ang nag start ng prayer.

JESS: Our Father, Who art in heaven,

                Hallowed be Thy Name.

                Thy Kingdom come.

                Thy will be done, on earth as it is in Heaven.

At sumabay narin yung iba..

LAHAT:  Give us this day our daily bread.

                And forgive us our trespasses.

FALL OR FLY?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon