SA UST CAMPUS
JESSEY’S POV
CLASSMATE: Jessey, okay ka lang? Namumutla ka ata?
JESS: Okay lang ako. *ngumiti sa kaklase.*
CLASSMATE: Sure ka? *pag aalala nito.*
JESS: Oo naman.Hehehe.
Biglang pumasok sa loob ng room namin, si Arch. Tina, dahilan iyon para mas lalo akong kabahan. Totoo ang sinasabi ng classmate ko na namumutla na ako, kasi naman kinakabahan ako. Ngayon na ibabalik yung plates namin na ipinasa last week, at nararamdaman kong may remarks yun, dahil nga Reyes ang nilagay ni Mikang last name ko dun,hayyy..di naman ako natatakot na mababa ang grades ko eh, nahihiya lang ako kay Architect, baka isipin nya assuming akong masyado. Because Mika Reyes is Mika Reyes, sya ang pinaka pinaguusapang volleyball player sa bansa, and ayokong isipin ni Arch. Tina na ginagamit ko lang ang pangalan nya for fun, o para magpapansin.
Oo nga pala, Arch. Tina is a fan of Mika , sinabi nya yun sakin nung mag-propose sakin ang hon ko. Ang swerte ko daw, dahil sa dami nang nagkakandarapa kay Mika eh ako ang pinili nya, well totoo naman yun. At nagpapasalamat ako kay Lord dahil sa nangyari. Ang nakakatawa lang eh, Miefer fan daw sya dati, but now she’ll support JeKa na.Hahahaha.
Pagpasok pa lang nya ng classroom ay sa akin sya unang tumingin, ngumiti sya sa akin at ginantihan ko naman sya ng ngiti, grabe parang natutunaw ako sa hiya.
Nag umpisa na syang magtawag para ibalik ang mga plates, tinatawag nya ang lahat starting with their first name, followed by their family name. Patay na, mukang mapapahiya ako nito sa buong klase ah? *bumuga ng hangin mula sa bibig.* Everyone holds their plates na maliban sakin, hanggang sa ako na nga ang tawagin nya.
ARCH. TINA: JESSEY!!!!! *ngumiti kay Jessey.*
BINABASA MO ANG
FALL OR FLY?
FanfictionThis is a fan fic of Mika Reyes and Jessey de leon.Kasi naman puro kayo Mika and Ara so ginawa ko 'toh para maiba naman.