Masayang nagkukwento si Kim sa mga kaibigan tungkol sa nangyari sa kanila ni Mela, nakapalibot sa kanya si Ara, Cienne at Camille na pare-parehong nakangiti na akala mo’y kinukwentuhan ng fairytale.
ARA: Masaya kami para sayo ate, akala namin mawawala na ang rank two loveteam sa women’s volleyball, or should I say number one na, mukang wala nang pag asa ang JeKa eh. *ngumuso ng slight.*
Napatingin ang lahat kay Ara, na lumungkot ang ekspresyon ng muka matapos marinig ang sinabi nito.
KIM: Do you really think guys na wala nang pag-asa?
ARA: I talked to Jessey one time, she’s still hoping.
CIENNE: Pero pag dating kay Mika, mukang wala na. Hayy. *bumuntong hininga.*
CAMILLE: Pero Mika doesn’t really express what she feels. Malay natin, deep inside gusto nya pa rin si Jessey.
ARA: Sana gusto nya pa rin si Jessey, maybe takot lang sya. Kahit hindi magsalita si Mika, alam natin parepareho kung gaano minahal ni Mika si Jessey, tho it looks like na one sided love lang. Besides hindi pa ganun katagal ang lumilipas para mag fade yung feelings nya, hello!! Wala pang one year.
KIM: Tama ka jan, at nakikita rin natin kung pano nya titigan si Ria, grabe. Parang gusto nyang dukutin ang lamang loob nung tao. Hahaha.
CIENNE: Napansin ng buong team yan, pati na rin ni coach.
KIM: So there is hope, sana lang bilis bilisan ni Mika, dahil baka maagawan pa sya ni Ria. Hahaha.
ARA: Hmmm, parang may something si Ria kay Jessey ‘no?
KIM: Anong parang? Meron talaga. HAHAHA!
ARA, CAMILLE, CIENNE: ANO?
CAMILLE: Is Riri courting Jessey?
KIM: NO!! As if namang papayag yun.
CIENNE: Pero gusto ni Ria si Jessey?
KIM: Yes, it’s obvious.
CAMILLE: No it’s not.
CIENNE: Oo nga it’s not.
KIM: Hindi kasi kayo observant, or maybe mas malakas lang ang radar ko pag dating sa mga ganitong bagay.
CIENNE: Ate ang tawag nya kay Jessey.
KIM: So? Uso nga yung nag sasabi ng po sa magjojowa eh.
ARA: Sabagay. *tumingin sa orasan.* Pero sana, di maattract si Jessey, pano na lang si Mika?Alas onse na wala pa rin siya, asan na kaya yun?
KIM: Hindi sya sumasagot sa tawag ko kanina, hindi ba sya nagpaalam sa inyo?
CIENNE: School project daw.
BINABASA MO ANG
FALL OR FLY?
FanfictionThis is a fan fic of Mika Reyes and Jessey de leon.Kasi naman puro kayo Mika and Ara so ginawa ko 'toh para maiba naman.