FLASHBACK
JESSEY’S POV
- 1st Month
First week pa lang ng klase ay kung ano anong tsismis na tungkol sa isa naming prof ang naririnig ko. I really don’t care about him naman eh, until one day.
ARCH. CHUA: Jessey, maiwan ka sa classroom after class.
Bigla akong kinabahan dahil sa sinabi nyang yun, sabi kasi ng iba pervert daw si sir, and he’s hitting on his students, most of the time, ginagamit pa daw nitong panakot na ibabagsak nya ang mga ito pag nagsumbong.
ARCH. CHUA: Mag review ka Miss de leon, I’ll give surprise quiz next meeting. *smirks at Jessey.*
JESS: If it’s a surprise quiz, why are you telling me this? Hindi na po magiging surprise kasi alam ko na. Hehe. *cracking a joke.*
ARCH CHUA: *tumingin kay Jessey, tumayo at naglakad malapit dito.* Alam kong matalino ka Jessey, dean’s lister ka, kahit na busy ka sa pagiging varsity eh hindi mo nakakalimutan ang pag aaral. I’m just giving you a favor. Kasi alam kong kakailangan mo ito more than anyone else in your class. *biglang humawak sa balikat ni Jessey.*
Holy crap..mukang trip ako nitong matandang hukluban na to ah? Pero sorry ka..hindi ko kailangan ng tulong mo para makapasa. Pahawak hawak pa..Ewww kadiri..Kailangan ko nang magpalusot ng makaalis na, dahil baka kung ano pang sabihin at gawin nito sakin.
JESS: Okay po sir, thank you. Sige po alis na ko..male-late na po ako sa training eh.
Tumakbo na ko palabas ng classroom, hindi ko na rin hinintay kung binigyan nya na ba ko ng permisong lumabas o hindi. I don’t need it anyways. Dumerecho na ko sa gym para mag training.
PAM: Jessey ang aga mo ah? *ngumiti kay Jessey pag kapasok sa gym.*
Ako kasi ang unang nakarating sa gym, kaya nag jogging na ko. Mabuti nang dito ako pumunta kesa makipag usap dun sa prof ko. Eiiiiiiiiii…ayokong isipin. Nandidiri talaga ako.
JESS: Para kasing tumataba ako eh, nagbabawas lang ng timbang.Hehehe. *behlat kay Pam.*
BINABASA MO ANG
FALL OR FLY?
FanfictionThis is a fan fic of Mika Reyes and Jessey de leon.Kasi naman puro kayo Mika and Ara so ginawa ko 'toh para maiba naman.