CHAPTER LXIV

6.3K 63 35
                                    

Ilang araw na ang nakaraan simula ng magkaroon ng tune up game ang Lady Spikers at Lady Tigresses pero hanggang ngayon ay hindi pa rin pinapansin ni Mela si Kim kahit sa text man lang , twitter o facebook.

LADY SPIKERS DORM

KIM: Damn!! *tinapon ang throw pillow na hawak nya, sa magkayakap na si Ara at Cienne.*

CIENNE: Problema mo?

KIM: Sorry! Naiinggit lang ako. *sad face.*

Lumapit si Arak ay Kim at inakbayan ito.

ARA: Sorry ate,we’re being insensitive.

KIM: It’s fine, wag lang darating sa point na tutulad kayo dun oh. *sabay nguso kay Mika, na may hawak hawak na libro pero hindi naman dito nakatingin.* And sorry din, naiinggit lang ako. Hayyy!!!

ARA: Sinubukan ko syang tawagan kagabi…

KIM: Ano sumagot ba? *interesado nyang tanong.*

ARA: Yuppp…*medyo naghehesitate pa syang sumagot.* Pero nung kumustahin ko sa kanya yung status nyo, bigla nya kong binabaan.

KIM: Hindi nya na ko mahal, grabe. I didn’t see that coming and I don’t know how to move on.

ARA: You’re not sure about that ate, and you’re not yet using all your resources.

Ilang sandali lang ay biglang nagliwanag ang muka ni Kim, sabay yakap kay Ara.

KIM: You’re right, thanks kid. *at tumakbo paakyat ng kwarto.*

CIENNE: Anong nangyari dun?

ARA: Ewan ko.

Tumayo na si Mika mula sa kinauupuan at inihagis ang hawak nyang libro sa sofa.

ARA: Okay ka lang?

MIKA: Yes!! *umakyat na rin sa kwarto.*

ARA: May pupuntahan ka rin ba?

MIKA: Yup, meron.

ARA: *ngumiti kay Cienne.* Good!!

Halos magkasabay na umalis nang dorm si Mika, at Kim, kaya naman naiwan si Ara at Cienne dahil umalis din si Camille para makipagkita sa ate nilang si Cha.

FALL OR FLY?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon