Kinabukasan maagang nagising si Mika. Tumambay muna sya sa may kusina sinusubukang mag focus sa binabasa dahil may exam sya ngayong araw, hindi naman sya kinakabahan sa exam kasi naaral na nya yun bago pa sila maging busy sa mga T.V guestings nila.
Pero di talaga mawala sa isip nya si Fille, kaya di rin nya halos maintindihan ang binabasa.
MIKA:Hay naku Mika ano ka ba? Focus..focus. *sinasabi nya sa sarili nya habang kinakatok nya yung ulo nya.*
Hindi nya namalayan na gising na pala yung dalawang room mate nya si Kim at Ara.
ARA: Oh, Ye ang aga mo ata magising ngayon ah? Hindi ako sanay.
KIM: Oo nga Ye, may sakit ka ba? Nasobrahan ka ata sa ligo kagabi ah?
MIKA: Grabe ka ate Kim, hindi naman. Si Ara kasi eh.
ARA: Oh bakit ako? *sumimangot*.
MIKA: Nanaginip kasi akong hinila mo ko sa kama ko eh,ayun nahulog ako at nagising sakit nga ng katawan ko eh.
KIM: Kasalanan mo naman pala Ara eh.Kasalan mong malikot matulog si Yeye. * At tumawa ng malakas* HAHAHAHAHA J
ARA: Lakas mandamay ah?Kaw may kasalanan nun Ye, kung hindi mo ko iniisip masyado edi sana wala ako sa panaginip mo. *sabay behlat kay Mika*.
MIKA: Hindi ikaw iniisip ko noh? Kapal ng face mo.CHE!
ARA: Kung hindi ako sino? Si Jessey ba? HAHAHAHA XD
KIM: Parang ewan tong si Ara, ako lang ang lalaki dito, hindi ako pwedeng madagdagan pa ng isa pang gwapo. Joke.hahaha.
At nagtawanan silang tatlo.
ARA: Ikaw na talaga Kuya Kim, este ate pala. Gwapo mo eh, kayo na ba ni Mela?
MIKA: *biglang kumulo yung tiyan*, Ara pagluto mo na ko ng breakfast sakit kasi ng katawan ko dahil nalaglag ako sa kama ko, at kasalanan mo yun. Sige na I want bacon and egg. *smiles.*
KIM: Oh pagluto mo na yan. Wag mo na ko intrigahin.
ARA: Hindi ko naman kasalanan eh.*ayoko*.
MIKA: Sige na nga ako na lang. Maupo lang kayo jan ako na magluluto ng breakfast nating lahat. *smiles*
ARA: Ayyy joke lang ako na lang pala, ayokong kumain ng crunchy na sinangag at sunog na bacon at itlog.
KIM: Oo nga,konti na nga lang grocery natin matatapon pa, dahil disaster magluto yang si Mika.
MIKA: Alam nyo naman pala eh, sige na dun na kayo at ipaghanda nyo na ko ng breakfast.hahaha.
ARA: Kapal talaga oh, ikaw maghugas mamaya ah?
MIKA: L
Nakikipagbiruan na muna si Mika kila Kim at Ara para naman mawala saisip nya kahit sandal lang si Fille. Pagkatapos nilang kumain ay nag sipasok na rin sila. Naka-focus na naman si Mika sa exam at pagkatapos nun ay pinuntahan nya si Jessey.
JESSEY’S DORM
MIKA: Asan sila Mela?
JESS: Mamaya pa yun may exam sila eh. May ice cream sa ref kain muna tayo tapos i-kwento mo na sakin yung nangyari sa taping,daya mo kasi di ka na nagtext kahapon eh. L
BINABASA MO ANG
FALL OR FLY?
FanfictionThis is a fan fic of Mika Reyes and Jessey de leon.Kasi naman puro kayo Mika and Ara so ginawa ko 'toh para maiba naman.