Nag umpisa ang laban ng Lady Spikers kontra Lady Eagles, maya’t maya ang buntong hininga ni Mika during warm up na napansin naman ni Ara at Kim.
KIM: Bad shot si idol.
ARA: Haha, selos lang yan.
KIM: Sana hindi masira ang laro nya.
ARA: Ate parang hindi mo yan kilala, hahanap yan ng paraan para maglabas ng sakit sa puso. Hahaha.
Umalis na si Ara sa tabi ni Kim para pumila sa pag spike ng bola, nasa unahan nya si Mika.
ARA: Woohhh..ang init ‘no?
MIKA: Hayyy…
Inihagis ni Mika kay Kim ang hawak nitong bola para i-set sa kanya, at boooooommm dito nya ibinuhos ang inis na kanina nya pa nararamdaman, pinalo nya nang sobrang lakas ang bola kaya naman lumabas ito sa linya ng court at hindi sinasadyang tamaan si Alyssa sa mukha na nagwawarm up din sa kabilang dulo ng court.
KIM: Awww..
Lumapit si Ara kay Kim, habang pareho silang nakatitig sa tumatakbong kaibigan na palapit kay Aly.
ARA: Ang sakit nun, mukang galit na nga sya.
KIM: Haha, wala na, hindi na galit yan, kinakabahan naman. Tsk..tsk..tsk..pag natalo ang lady eagles, malamang sya ang sisisihin ng mga fans nila, hahaha, baka sabihin nilang sinadya natin.
Nakahiga si Aly sa sahig habang pinalilibutan ng kanyang mga team mates pati na rin ng coaching staff nila, kanya kanya silang tanong kung okay lang ba ang tinuturing nilang star player.
ELLA: Okay ka lang ba? Gusto mo bang dalhin ka na namin sa E.R?
Pinalo ni Marge ang braso ni Ella.
ELLA: Aray ang sakit ah? Nagbibiro lang naman ako.
Ilang sandal lang ay nakisingit na rin si Mika sa kanila, sabay hawak sa kamay ni Aly na nakatakip pa rin sa mukha nito.
BINABASA MO ANG
FALL OR FLY?
FanfictionThis is a fan fic of Mika Reyes and Jessey de leon.Kasi naman puro kayo Mika and Ara so ginawa ko 'toh para maiba naman.