CHAPTER XIII

10.2K 31 3
                                    

Nakarating na si Mika sa hospital, nakita nya si Fille sa may chapel na umiiyak, kagad nya itong nilapitan.

MIKA: *hinawakan ang balikat ni FIlle*. Fille…

FILLE: *Tumayo sabay yakap kay Mika*  Mika..huhuhuh..si Justin….

MIKA: *niyakap din si FIlle at hinagod yung likod*  Sige, iiyak mo lang yan..

FILLE:*kumawala sa yakap ni Mika* Mika, hindi ko alam kung anong gagawin pag nawala sya…

MIKA: *mejo nalungkot sa sinabi ni Fille, tanggap nya na sa sarili nya na si Justin talaga ang gusto ni Fille pero hindi pa rin maiiwasan na masaktan sya*  wag kang mag-alala hindi sya papabayaan ni GOD.

FILLE: Sana nga Mika,..hindi pa kasi lumalabas yung doctor kaya hindi ko pa alam ang sitwasyon sa ngayon. *sumisinghot singhot pa rin pero hindi na umiiyak*.

MIKA: Bakit ano bang nangyari?

FILLE: Car accident eh, after naming pumunta sa isang party kagabi hinatid nya ko. On his way home dun sya naaksidente..Huhuhuhuhu..

Umiyak na naman si Fille, at si Mika naman walang magawa kung hindi i-comfort ang kaibigan,inakbayan nya ito..habang hinahagod ang likod.

FILLE: Ang tanga tanga ko..sana hindi ko na lang sya pinauwi..edi sana..wala sya ngayon dito…*umiiyak pa rin*.

MIKA: Shhhhhhh….wala kang kasalanan, aksidente ang nangyari,wag mong sisihin ang sarili mo.

FILLE: Pero kasalanan ko naman talaga eh.

MIKA: Wala kang kasalanan…*niyakap nya si Fille*. Sige iiyak mo lang yan, para gumaan ang pakiramdam mo.

Nagpatuloy si Fille sa pag iyak habang paulit ulit na sinasabing..

 

“kasalanan ko”

 

“kasalanan ko”

 

“kasalanan ko”

Pagkatapos ng ilang minute ay nakatulog na rin ito, ng nakayakap pa rin kay Mika.

 

MIKA’S POV

 

FALL OR FLY?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon