Chapter 7: Hiding as a nerd
______________________________________
J
eydon's POV
"Oooh! Burn!"
"Naks naman! Hahaha"
"May katapat na wahahaha"
Mga komento ng mga kaibigan ko. Tapunan ba naman ako ng shake sa ulo?! Who the hell does she think she is?!
Umalis na siya pero nahabol ko siya malapit sa pintuan. Hinawakan ko siya sa kamay niya at hinarap sa akin. Akala mong babae ka ha!
"What do you want?" She coldly asked. Oh, so she wants that game? Edi patagalin niya! Putek!
"Why'd the hell did you spill your shake on me?" Tanong ko. Does she know na anytime ay pwede ko na siyang patayin?! Hindi ba siya updated sa akin?!
Di bale, baguhan lang pala siya. Weak.
"And why'd you spill your juice on me?" Masiga niyang tanong pero bakat pa din ang pagiging cold sa boses habang nakataas ang kilay niya.
Yelo ba ito na pinanganak sa antartica o ano? Psh. Di ako papatalo sa isang babaeng katulad niya. Mga nerd.
"Simple. Cause you look like a trashcan" sabi ko at pinapakalma ko na sarili ko.
Narinig ko nanaman na nagcomment yung mga kaibigan ko pero hinayaan ko nalang. Tinaasan ko siya ng kilay.
"So, why did you spill your shake on me?" asar na tanong ko sa kaniya at pinipigilan kong suntukin siya.
"Simple. You don't look like trashcan. But you look exactly a garbage waste" sabi niya.
Ga-garbage waste?! Ako?! What the hell! First time akong may makasagutan na ganito ha! Isa pa, nerd pa siya!
"And quit touching me. I don't even know you!" Sabi niya at tinanggal yung kamay niya. Naalis naman niya ito at malapit na siya sa pintuan nung nagsalita ulit ako.
"Just an info, I am Jeydon Vincent Jimenez. My family owns this school" sabi ko saka napasmirk.
Huminto naman siya sa paglalakad. Mukhang natakot yata kaya mas lalong lumawak ang smirk ko.
"Oh, should I be scared? Relax. It's your family who owns this school. Not you. So stop this fucking shit and stop talking to me, you bastard!" Sabi niya. Aba, hindi pa natakot ah. Leche kang babaeng nerd! Patay ka sakin!
"Ugh! You'll regret messing with me. Because this day, your making yourself straight to death. Straight to hell should I say" sabi ko. Humarap naman siya sakin.
"Wow, is that all? Should I be scared of all that?" mapanghamon niyang sabi.
I can't see any fear inside her, infact, i can't even see any emotion on her face! Is she really a nerd?
Lumapit siya sakin at inikutan ako habang hawak niya shoulders ko. Hindi naman ako nagpatinag at tumayo lang, straight. Lumapit siya malapit sa mukha ko na akala ko hahalikan ako, yun pala may ibubulong lang.
"Dear, you don't even know me. Are you even threatening me?" Bulong niya at naglakad palayo.
Yung pagbulong niya at boses niyang yun, pamilyar. Para bang narinig ko na yun somewhere. Nakakatakot siya.
BINABASA MO ANG
SHE'S THE VICTORIOUS
Action[Under re-writing for a new and clearer version] In a world where gangs, mafias, assassins, reapers, and other killers exist is a world where demons and devils also exist. But one is different from the others. 5 identities as one. Is it even possibl...