-----------------------------
Tory's POV
Nagising ako sa bwisit na phone call. Oops, video call pa ang nais =.= istorbo ito ng tulog ah.
"Kung sino ka man, matulog ka na. Bwisit. Panira ng tulog ka---"
"Tory, we need to talk. Now." Sabi nung nasa kabilang linya. Lalaki? Napamulat agad ako ng mata at si jarred lang pala. "Akala ko naman kung sino. Bakit? Ano naman sasabihin mo?"
"Where are you?" Tanong niya.
"At my house" sagot ko. Nagsalita naman ulit siya, "i am here at your house at wala ka. Nandito ako sa living room niyo. Pinuntahan din kita sa bahay mong "cover up" kaso wala ka dun. Umalis ka daw kaya naghintay nalang ako sa living room"
"Umalis ka na diyan at umuwi. Wala akong balak umalis sa kwarto ko" sabi ko. Tinaasan niya ako ng kilay, "wala kang balak umalis ng kwarto mo? Aakyat ako diyan sa kwarto mo"
"Aish. Panira ito ng tulog. Babangon na" sabi ko at tumayo na mula sa pagkahiga. Bigla naman siyang tumawa. "Aba, tumatawa ka na ah. Sinapian ka?" Sabi ko.
"Nice room. Hindi ko alam na mahilig ka sa pink, lalo na sa hello kitty" sabi niya at tumawa ulit. Oh, harhar. Laugh all you want! Mabilaukan ka sana! Tss.
"Manahimik ka na nga lang. Geh. End ko na yung call" sabi ko. Tumatawa pa din siya kaya pinatay ko na yung call. Pake naman niya sa kwarto ko? Tss. Istorbo ang putek!
Nagbihis lang ako ng simple white shirt at jeans saka cap. Nag-vans nalang ako at sumakay sa hello kity car ko. Nag-drive lang ako papunta sa isa kong garage. Nadaanan ko nga yung racing track eh, may maglalaban siguro. Gusto ko tuloy sumali >..<
Nang makarating ako sa garage ko, which is only totally garage nonetheless. Inoff ko na yung engine ng hello kitty car ko at sumakay na sa Koenigsegg CCRX Trevita. Dumiretso naman agad ako sa bahay at sinalubong ang one and only, jarred =.=
"Anong kailangan mong sabihin at nadamay pa ang pagtulog ko?" Sabi ko.
"I need to know the truth from you" sabi niya. Napatingin naman agad ako sa kanya at tinaasan ko siya ng kilay, "i need to know the truth from you, too" sabi ko.
"Huh?" Takang tanong naman niya.
"Guess what, mr. spy. I know some of your dirty secrets" diretsuhang sabi ko. Although, wala talaga akong alam. Just go through the flow.... Alam ko lang na meorn din siyang tattoo dahil kaibigan siya ni jeydon.
"Well, Ms. Smarty-Pants, i don't have any dirty secrets" sabi naman niya sakin pabalik. Umupo naman ako sa couch, "then tell me. Who did you kill?"
"How did you know?" Tanong niya sa akin.
"Who did you kill?" Ulit kong tanong. "A girl, A boy, Someone's family, Or MY family?" Tanong ko sa kanya. At talagang diniinan ko yung MY family.
"Well, i killed. But i'm sure it wasn't your family. Besides, hindi ko naman mapapatay family niyo" sabi niya. He killed someone so ibig sabihin.... "Mafia or assassin?" Tanong ko.
"Assassin" sagot naman niya. Tinaasan ko siya ng kilay kaya pinagpatuloy niya, "solo. No group. No on--"
"No one knows because no one must know cause they might kill you whatever" sabi ko naman. So hindi siya kasabwat nila jeydon? Hmm......
"Diba gangster ka?" Tanong niya sa akin. Tinaasan ko siya ng kilay. Kilala na niya agad ako as victorious? Impossible naman yan ah. "You know.... Deadly viper" pagpapatuloy niya na parang nagaalanganin. Tinanguan ko nalang siya.
"Eh si reaper? Sabi kapatid mo siya pero wala ka namang kapatid na babae kundi sila kuya shin at kuya jayce" sabi niya. Oh those bastards. Sinabi nila sa kanya dahil close ko siya? Tss, mamaya ay spy pala ito. Edi delikado na buhay nila? Tss.
Nga pala, wala silang alam jan....
"Nop. Ako si deadly viper. Dalawa ang deadly viper. Yung isang deadly viper ay kapatid ni reaper. Parehas lang kami ng codename at ng mask. We both agreed dahil trip lang namin" sabi ko naman. Hope he bites it >..<
"Ah. So close kayo? Bakit naman nagagree kayo bukod sa trip niyo lang" sabi naman niya. Tumango ako, "yeah, super close. Lahat ng secrets namin sa isa't isa ay alam namin. Ni wala isang katiting. And that is an unknown reason kung hindi namin trip. Baka naman may gusto ka lang na sagutin ko kaya hindi mo matanggap na trip lang talaga namin?"
"Eh kasi.... Delikado buhay niyo eh. Besides diba may revenge siya at si reaper sa gangster queen?" Sabi niya. Tumango nalang ulit ako. "Well, uhm.... Nagconfess na kasi sa- sakin.... Sakin yung gangster princess"
"Ah. Na hindi siya ang totoong princess same as with the gangster queen?" Tanong ko. Nagulat naman siya, "paano mo nalaman?"
"Duh. Kay reaper at deadly viper. Sino pa?" Sabi ko naman.
"So anong plano niya niyan?" Tanong ko naman. He just shrugged, "sabi niya ay hanapin niya muna daw yung totoong princess dahil buhay pa daw siya. And there is a chance na buhay pa ang king and her secret two brothers. Same with the queen"
"BUT THAT IS IMPOSSIBLE!!" Bigla kong sabi ng malakas. Umupo naman ako ng maayos, "look... As much as i really wish na buhay ang gangster queen ay patay na siya. Pinatay na siya two years ago by the unknown group. Patay na rin ang king three years ago. At yung secret brothers niya ay walang maalala"
"Madami kang alam jan ah" sabi niya sakin.
"Ofcourse. Dahil kay deadly viper at reaper ay madami akong alam jan" sabi ko naman. Napatango na lamang siya. Tinaasan ko naman siya ng kilay. I know he is hesitating to ask another question. "Nga pala, mga kapatid mo ba ay gangster din? Assassin? Or mafia man lang?"
"Nop. Dati lang" sabi ko.
"Bakit dati lang? Ano ba ang nangyari?" Tanong niya.
"Complicated, mr. reporter of the day" sabi ko. Napataas naman siya ng kilay, "reporter of the day?" Tanong niya sa akin. Tumango ako, "yah. You know, reporter of the day. Reporter. Dahil mahilig magtanong na halos maging chismoso ka na"
"You're pretty familiar" saad niya. Hmm, bakit? Anong masama dun?
"Anyways, out. Gusto ko ng matulog" sabi ko at tumayo. Pinigilan naman niya ako at pinaupo ulit. Tinaasan ko siya ng kilay, as always na pagsabi ng what. "Do.... Do you... Are you having revenge to the queen and princess?"
"Depends for the princess, but I have revenge to the queen for faking it" sabi ko at tumayo na ulit. Napabuntong hininga nalang siya at tumayo na din. Nagsimula na siyang maglakad palabas ng hinawakan ko ang wrist niya. "Bakit?" Tanong niya.
Sinuri ko muna siya. Sure hindi ko siya nakita sa mga scene na pinatay ang family ko. Pero siyempre, mga nakamask ang pumatay eh. Hinarap ko siya sakin at inisteady. "Huwag kang gagalaw" sabi ko.
"Wait, what are you do---" sabi niya ng biglaan kong tinanggal t-shirt niya.
0.0
-----------------------------------
3 chapters guys.Subukan kong mag-update kapag free time.
Hirap mag-isip ng idea dahil go with the flow lang ito kaya sorry kung matagal.
-Ishia<3
BINABASA MO ANG
SHE'S THE VICTORIOUS
Action[Under re-writing for a new and clearer version] In a world where gangs, mafias, assassins, reapers, and other killers exist is a world where demons and devils also exist. But one is different from the others. 5 identities as one. Is it even possibl...