Chapter 18: Gangster Princess 451208
______________________________________
Roanne's POV
Kaboring. Sunday ngayon at nandito kami sa bahay ni Iya. Tulog pa silang lahat eh. Dito pala kami nakatulog sa movie room, just like we've planned. Antalino ko talaga!
"Giiiiiiiiiiirls!" Sigaw ko. Bigla naman sila nagising at naging oa.
Well, except kay Iya na nakapoker face at kay Irish na tulog pa.
"Putang ina ka Anne, akala ko naman kung ano na ang nangyayari. Shit, akala ko nasundan tayo ng mga walang hiyang gangsters na yun" sabi ni Yra kaya napairap naman ako.
"Shut up. Why can't you stop thinking negative things ba? You are so hysterical" sabi ko.
"Okay na sana yun, dinagdagan pa ng ba. At least one word nalang!" Sabi ni ynah.
"You shut up nga, you're so nakakairita kaya" sabi ko naman sa kanya.
My langguage is not conyo kaya. Diba?
Fine, I'll try to speak straight langguage para I will not be called conyo na.
"Wahahaha, tulog mantika nga naman" sabi ni Hra habang nakatingin kay irish. Lumapit naman si Iya at sumigaw ng malakas sa tenga niya.
"Halla, may sunog! Gising!"
"What? May sunog? Oh my gosh! Asan teddy bear ko? Aalis na-- teka, wala naman ah?" Sabi niya.
Napatawa naman kaming lahat except kay Iya na nakangiti lang. Ganyan po talaga tumawa yan.
Oh my gosh! I can speak straight langguage na!.... I mean, minsan hehe.
"Teddy bear?" Tanong ni iya na ikinatawa namin lahat. Namula naman mukha ni irish.
"Bakit ba? Ang lambot kaya ng teddy bear at ansarap yakapin" sabi niya at nag-pout.
"Putragis, tigil tigilan mo yang pout na yan. Nakakairita lang" sabi ni Yra.
Hey guys, want an interesting fact? Matagal pong magising si Iya, promise!
Kung sinasabi niya sa inyo na sanay na siyang magising ng 5 or maaga, ibig sabihin she was bangungot. Wahahaha. She's like so takot yata sa napapanaginipan niya. Oh well, wala man kaming clue kung ano ang dream niya, pero sinasabi ko sa inyo, kahit she's talking habang nananaginip eh wala namang salita. She's silent dreamer, kumbaga.
Wala man nga kaming clue sa parents niya eh, dream niya pa kaya?
"Girls, lets go shopping. It is so nakakaboring here" sabi ko. Umagree naman sila.
Naboring din yata sila here.
Nakiligo nalang kami dito since may clothes kaming dala. I just suot my pink dress with a touch of red sa belt and design niyang heart sa side, then I suot my pink high heels. I also suot my bracelet and a necklace. There, I am maganda na!
Bumaba na ako at nakita ko namang andun na sila.
"Finally, ambagal mo" sabi ni Ynah at tumayo na.
Pumunta kami sa garage nila iya at sumakay sa sarili naming kotse. Parehas kami ni Ynah na ford, kaso GT sa kanya, sakin yung shellby GT500. Kay Yra naman ay dodge viper, then kay Irish naman ay bentley continental. Kay Iya naman yung veyron, upgraded. Kaya pinakamabilis siya.
Huhuhu, I want that too!
Nakarating na kami sa ASM mall at pumasok sa loob, pinagtitinginan naman kami. Ugh, how I hate those stares.
BINABASA MO ANG
SHE'S THE VICTORIOUS
Action[Under re-writing for a new and clearer version] In a world where gangs, mafias, assassins, reapers, and other killers exist is a world where demons and devils also exist. But one is different from the others. 5 identities as one. Is it even possibl...