-----------------------------
Jansen's POV
Napakamot naman ako sa ulo ko, "eh kasi... Siya dapat magsabi sa inyo yun..."
"Bakit? Personal ba?" Tanong ni irish. Napatango nalang ako. Nagtaka naman sila kung ano yun.
"Eh kasi... Naalala niyo pa nung nagaaway pa si irish saka si tory? Nagpakalasing agad siya nun eh" paninimula ko.
"Tapos?" Atat na tanong ni calvin. Tss, as. If i know, may gusto siya kay tory eh.
"May nabanggit siya patungkol sa angela yata yun? Bes pa nga tawagan nila" sabi ko.
"Bes? Angela? Eh patay naman na siya nung 12 years old palang kami nun" sabi niya. Nagulat naman ako, kaya pala. "Eh kasi..... Sinisisi niya sarili niya sa pagkamatay nung angela..."
"Hindi kaya yun ang dahilan? Trauma?" Sabi ni ynah ng biglaan.
"Pero... Wala naman siyang kinalamaan sa pagkamatay ni angela. Bakit naman niya sisisihin sarili niya?" Tanong ni irish at yumuko.
"Teka teka, mukhang close kayo ng nerd nun talaga simula nung una eh. Sino ba talaga siya?" Sabi ni Karl. Pansin ko nga din na close sila eh. Simula nung bata pa?
"Close kami kasi....... Yung.... Yung mommy ko! Best friend niya yung mommy niya! Then pinakilala ko siya sa mga kaibigan ko at yun, close kaming lahat simula nung bata pa. He-he" sabi ni irish. Saka siya ngumiti ng onti.
"About angela, bakit niya sinisisi sarili niya?" Tanong ni darren. Inalala ko naman sinasabi niya, "di ko na sure yung exact words pero sabi niya eh, siya daw kasi yung dahilan kung bakit namatay si angela" sabi ko.
"WHAT?!" Biglang sigaw ni irish. Pinakalma naman siya nila ynah, "relax muna. Hindi tayo sure kung siya nga. Wag agad manghusga" sabi ni ynah.
Nagulat kami ng may biglang nagpaputok pero walang tumama sa amin. Tinamaan niya lang yung puno. Napatingin agad kami dun sa nagpaputok. Shems.... "Tss, pathetic. Hindi kayo naniniwala na siya?" Sabi niya sa mapaglarong boses. Isang lalaki na hindi namin kilala.
"Bakit kami maniniwala kung alam namin na wala siyang kinalaman dun?" Sabi ni anne. Napangisi naman yung lalaking nakamaskara, "baka naman all this time, alam niyo lang ay puro kasinungalingan"
"Fuck! Nalilito na ako!" Sabi ni yra. Geeze, kahit ako. Sumangayon din lahat kay yra. Maliban kay irish na parang may sariling mundo.
"How pathetic. Una na ako. Nga pala, jones pala. Bye~" sabi niya saka nagsuot sa isang butas na mataas.
"Now what?" Tanong ni calvin.
"We need to ask her before we judge" sabi ni jeydon saka umalis.
Isa pa yun eh, ano bang meron sa kanya? Sila na ba ni tory?
Tin's POV
Dumiretso kami agad sa unit ni mommy tory. Simula nung siya ang nagligtas sa akin, close na kami. :'> close na kami ni deadly viper at mabait talaga siya sa akin! <3 girl crush ko si ate tory kahit nerd siya.
"Tin, magbihis ka na. Nilalamig ka na oh" sabi niya sakin. Napangiti naman ako at tumango, "opo mommy" sabi ko saka dumiretso sa isang kwarto dito sa unit, na kwarto ko muna daw.
Nagtataka man ako ay pinili ko nalang manahimik. Eh kasi naman, si mommy ang cold niya sa lahat kapag kasama namin yung mga kaibigan niya, pero kapag ako lang eh ang sweet niya sa akin. Tapos bigla pa kaming nag-walk out kanina. Lol hahaha walk-out.
Lumabas na ako ng kwarto ko saka umupo sa sofa.
"Tory, can we talk?" Sabi nung babae sa labas. Papapasukin ko ba sila? Wag nalang. Baka magalit sakin si mommy. "Please tory, we just want to clear some things up" sabi naman nung lalaki.
Geeze, bubuksan ko na ba?
Tumayo ako saka pumunta sa pinto. Kinatok ko yung kwarto ni mommy,"yes?" Tanong niya sa loob.
"Mommy, may mga naghahanap sayo sa labas" sabi ko.
Binuksan naman niya yung pinto. "Sino?" Kunot na tanong niya.
"Tory please. Gusto lang namin maintindihan" sabi naman ng isang lalaki. Napapikit si mommy saka napabuntong hininga nalang. "Dun ka na muna sa kwarto mo tin" sabi niya.
"Sige po mommy" sabi ko saka pumasok sa kwarto ko. Naglaro muna ako sa ipad na pinahiram sakin ni mommy kaninang umaga.
Frederick's POV (Grandpa/ Tanda)
Nandito lang ako sa office ko kung saan ak kumakain ng mga candy. I love candies *.*
Knock knock
Panira ng moment -.- :3
"Yes?" Tanong ko ng malakas dahil hindi naririnig sa labas ang pinaguusapan. "King reynando, i just have some informations" sabi ng isang lalaki sa labas.
"Ah. Yes. Come in" sabi ko at umupo na sa swivel chair ko.
"Silent breeze, kamusta ang mission na ibinigay ko sayo?" Tanong ko. Napangiti naman siya ng onti, "natapos pero hindi lang po ako ang nagtapos"
"Sino?" Takang tanong ko.
"Hindi niyo naman sinabi na may kapartner ako at si deadly viper pa! Edi sana nagpagwapo ako. Babae nga pala siya" sabi niya. What? Deadly viper? Si samantha ay sumabak sa mission without me knowing? That girl! Aish......
"Di ko din alam eh. Nakuha mo na ba yung pinapakuha ko?" Tanong ko. Tumango naman siya at binigay yung papeles. "Apparently hindi sila ang pumatay sa pamilya niyo ngunit may alam sila. Ang skelenials. Kabilang din sila sa grupo nila pero ibang grupo ang pumatay"
"Ah. Sige. Salamat" sabi ko at nilagay ko na sa drawers yung papeles. Binigay na naman niya yung folder na hawak niya, "listahan nga pala ng mga kasamahan dun sa grupo. Nakita ko lang sa desk ng office niya"
Tumango nalang ako. Lumabas na siya kaya binuksan ko na yung folder. Madaming pangalan ang nandun pero may napansin akong isang pangalan. Pangalan na nagpakaba sakin pero hindi ko kilala.
Leila kristine alcantara.
Habang nagbabasa pa ako ay may tumawag sa akin. Sinagot ko naman iyon, "tanda, excuse mo muna kami. Please..... Gusto lang namin makausap si sam, please! Please!" Sabi nung nasa kabilang linya.
"At bakit?" Tanong ko.
"May gusto nga lang kaming sabihin. Importante" sabi naman ng isa. Si jayce. Yung isa kanina ay si shin. "Ano naman yun? Text niyo nalang siya"
"Ayts. Daya. Sige na tanda!" Sabi niya.
"Oo an. Sige na. Istorbo tong mga ito" sabi ko. Narinig ko naman sila na nag-yehey. "Dalhan ka namin niyan ng madaming candies next week. Excuse mo kami this whole week!" Sabi ni shin.
*.* candies?! Waaaaaaah! "Osige na. Basta candies ko ah!" Sabi ko.
"Tss. Oo na" sabi ni jayce saka inend yung call. Bastusan? Minana talaga nila sa akin yung pag-end ng call eh!
Tawagan ko nalang si samantha para masiguradong siya ba talaga si deadly viper na pumunta dun. Lalalalalala~~~
Jayce's POV
Tinawagan ni shin yung mga kaibigan ni samantha para masabi na next week na kami pupunta sa kanila.
Victoria Samantha Anderson, bakit ba ayaw mong ipaalam sa amin ang tunay na nangyayari sa buhay mo?
Sana malaman mo na dahil sa pagtago ng mga sikreto, gulo ang mangyayari dahil sa hindi pagkaintindihan.....
-------------------------
3 updates for today. Nagloko yung wattpad application ko eh. Sorry guys...
-Ishia<3
BINABASA MO ANG
SHE'S THE VICTORIOUS
Ação[Under re-writing for a new and clearer version] In a world where gangs, mafias, assassins, reapers, and other killers exist is a world where demons and devils also exist. But one is different from the others. 5 identities as one. Is it even possibl...