Chapter 31: I'm gonna be a babysitter?!
___________________________________
Victoria's POV
November.
Tapos na ang sembreak namin.
Close na kaming lahat kasama si Calvin. Oh diba? Back to best friends kami kahit hindi ko pinapaalala sa kanya.
At hindi na rin pala ako kinukulit ni Jarred. Pero, dapat magingat pa rin ako sa galaw ko. One wrong move, sabog plano ko.
Yung phantoms nga pala, hindi na kami nagpapansinan nun. Except si Jarred na nginingitian ako kapag nagkikita kami. Lalo na kapag naglalaro sila ng basket ball or nag-co-concert sa school. MVP at Banda kasi sila eh. Pero close sila ng mga kaibigan ko.
"Hi Tory" bati sakin ni Calvin sa room.
"Hello" bati ko at ngumiti ng onti. Napapangiti na rin ako madalas kaso onti lang.
"Hi Tory!" Hyper na bati naman ng mga kaibigan ko. Tumango na lamang ako.
Dumating na si insan, "Ok class, announcement lang!"
Bakit ba ang hyper ng mga tao ngayon?!
Tinignan ko naman yung mga kaibigan kong nasa front row at si Jansen. Lahat sila may binibigay na kakaibang ngiti.
Okay, meron ba silang alam na hindi ko alam?
"As you all know, there will be the Campus Festival. And it will be happening in this school. There will be sports and activities, and of course Campus King and Queen which will be held after 3 weeks. Monday to Wednesday is the set date" sabi niya. Kaya pala. Wow, grabe. Exciting. Note the sarcasm.
"Okay. Since you are the star section, you all MUST join a sport. 3 for the minimum. The sports are listed on the board" sabi niya at nilista niya lahat.
Basketball, volleyball, badminton, soccer, lawn tennis, table tennis, archery, taekwoendo, swimming, ice skating, skate boarding, snow boarding, rock climbing, dance competition, ranger, and horse back riding. Kasama na yung chess, singing, at dj mixing.
Hanep noh? May mga singing, dancing, at dj kung sports fest naman. Tss....
"As you can see, sports will be held monday and tuesday. Campus King and Queen will be held on wednesday. And the party will be held at Friday" sabi niya.
May nagtaas naman ng kamay, "ma'am, what about the other universities? Shouldn't they join in?"
"About that. Those who will win in all activities, will participate in the Universities' Festival" sabi niya. May kinuha pa siyang papel na nalaglag at pinasok ito sa loob ng drawer niya.
"Ma'am, sino po yung sasali sa section natin?" Tanong ng isang kaklase ko.
"Well, may napili na ako. Ang sabi ay dalawang pairs from every year, at sinabi na kuha nalang ng isang pair sa star section at section 1" sabi niya. Napatingin siya sakin at ngumisi. Oh no. Hindi ko nalang sana ginawa yung prank ko sa kanya last month!
"As for our class representative, ang napili ko, walang aangal kundi pangit ka, walang iba kundi si Victoria Sam-- este Anderson at si Jeydon Vincent Lopez"
"Bakit ako? Bakit siya?" Sabay naming sabi ni Jeydon at nagturuan nung nasa part na 'siya'
"Sorry guys, bawal mag-back out. Practice lang kayo. Fighting. Hahahaha" sabi niya. Napatawa naman yung mga kaibigan ko. Si calvin nalang sana, okay pa.....
Alam ko na nakasama dito sa plano niya mga kaibigan ko, nasama din sila sa prank ko nun eh!
Bahala na.
BINABASA MO ANG
SHE'S THE VICTORIOUS
Action[Under re-writing for a new and clearer version] In a world where gangs, mafias, assassins, reapers, and other killers exist is a world where demons and devils also exist. But one is different from the others. 5 identities as one. Is it even possibl...