Chapter 37

4.4K 109 1
                                    

Chapter 37: Another secret's out

______________________________________

Victoria's POV

Nagising ako ng mga 8 na ng gabi. Tagal ko palang natulog pero inaantok pa din ako.

Lumabas na lamang ako ng kwarto ko at bumaba na ng makita ko yung dalawa na nanunuod ng ewan ko. Spongebob yata? Tss, kids.

Pinuntahan ko sila at tulog silang dalawa. Si Caddie ay nakasandal sa balikat ni Nick, while si Nick ay nakasandal sa ulo ni Caddie. Pinicturan ko sila. Wahahaha, ang sweet nila! Kaso ang bata pa nila. Magiging sila pag laki nila siguro.

"Gising na" sabi ko sabay kiliti sa kanilang dalawa. Nagising naman sila at tumawa pa.

"Uwi na kita Nick. Caddie, hintayin mo si tita dito mamaya neh?" Sabi ko at tumayo na.

"Teka, magbibihis pa pala ako. And please, keep it as a secret patungkol sa lahat ng nangyari ngayon. Nick, sa atin lang ito" sabi ko. Ngumiti naman siya at tumango.

Pumunta ako sa kwarto ko at nagsuot ng red shirt, black legging, red boots, half-gloves, at di ko pa din tinatanggal yung necklace ko. Tinali ko yung buhok ko into a bun at lumabas na ng kwarto.

Pinuntahan ko kaagad si Nick at nagulat siya ng makita niya ako.

"A-ate? I-ikaw ba yan?" Tanong niya. Tinanguan ko nalang siya at dumiretso na kami sa labas.

Hinatid ko lang si Nick sa labas ng bahay nila at hindi na pumasok. Tss, baka makita pa nila ako noh.

Kinuha ko phone ko at dinial si Jansen na kaagad niyang nasagot.

"Hello?" tanong niya.

"Andyan ka na?" Tanong ko.

"Yes. Kanina pa. Papunta ka na ba?" Tanong niya. Napa-oo na lamang ako at inend yung call.  Tss, di porket magsasama kami sa laban eh papansinin ko na agad siya noh!

Nag-drive lang ako papunta sa Gangster Stadium at pinark kung saan mas malayo pa sa pinagpark ng mga kotse dati. Bumaba na ako ng naka-mask at pumasok na sa loob. Nakita ko naman si Senatorious sa isang corner na bumili ng coke sa isang machine

Nilapitan ko kaagad siya at naghulog din ako ng barya para bumili ng coke. Sabay na kaming pumunta sa center arena para manuod ng laban. Ilang oras ang lumipas at kami na ang tinawag.

Dumiretso naman kami sa stage at naghanda na. Apat lang naman sila kaya mabilisan na ito. Di na namin pinakinggan yung emcee dahil inumpisahan na agad nila.

"Hey, I am Jonas. Nice to meet you. And you are?" Tanong niya habang nakatayo ng maayos. Nakatingin lang ako sa kaniya boredly.

"Victorious, the one who will win this match" I said coldl and smirked.

"Wow. Manghuhula ka?" Tanong naman nung kasama niyang babae. Napatingin ako sa kanya, "Hindi, halata lang eh"

Binigyan niya ako ng death glare. Oh my gosh, if looks can kill nga lang naman, pinaglalamayan na ako dito.

Binigyan niya ako ng suntok na mabilis ko namang iniwasan at binalik sa kanya ang suntok niya. Tumama ito sa tiyan niya. May humawak naman sa wrist ko at tinulak palapit sa kanya habang papalapit sa akin yung fist niya. Tinuhod ko naman agad siya at binigyan ng isang malakas na suntok sa mukha. Napatumba silang dalawa ng mag-ring phone ko. Tss, di ko pala ito natanggal sa bulsa ko. Sinagot ko naman ito.

"Iya, sorry na!" Apat na babae ang nagsabi. Tss, di ba nila alam na nasa gitna ako ng laban?

"Tss, fine. Argh! Just.... Aish! Stop calling muna" sabi ko habang iniiwasan mga suntok nilang dalawa. Sinipa ko naman yung babae at siniko ko yung lalaki.

SHE'S THE VICTORIOUSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon