Chapter 13

6K 161 0
                                    

Chapter 13: Death Duos

______________________________________

Jeydon's POV

Tinawag na kami as a last match at nakatapat namin ang Xposion na rank 10.

Tss, rank 1 vs. rank 10? Malamang, sure win na kami. Pumunta na kami sa gitna at naghanda na kami.

"Black, 1 by 2?" Tanong ni silver. Tumango naman ako. Nag-smirk sila. Alam nila ang ibig sabihin nun.

1 by 2. Saktong 10 members sila. Ako, kalaban ko leader nila at yung second best. Si red, third and fourth best. Si blue naman ang fifth and six'th best. Si silver ang seven'th and eight'th best, while si green ang nine'th and ten'th best.

Nagsimula na ang laban at walang gumagalaw sa amin.

Ayaw nila? Edi wag.

Naglakad ako palapit sa leader nila at nag-smirk na siya. Umatake siya bigla at bigla kong naiwasan ito.

Sinipa ko siya at hindi niya iyon naiwasan. Walang kwentang leader. Kinuha ko kamay niya at hinagis sa side ko kung saan na may nararamdaman akong palapit sa amin. Sapul naman silang dalawa.

Lumapit ako sa kanila at tira naman sila ng tira hanggang sa naramdaman nilang pagod na sila.

"My turn" sabi ko at nag-smirk. Bigyan ko yung isa ng smash samantala yung isa ng upper cut.

Binugbog ko ng maraming beses yung isa at andami ng lumabas na dugo. Sinuntok at sinipa ko naman sa tiyan yung isa na leader nila. Ayun, nagsuka ng maraming dugo.

Paano ba nasali itong mga ito sa rank 10? Dapat rank 8 nalang ang nakalaban namin eh.

I admit magaling yung rank 8 pataas, pero yung lower? Tss, ambagal na nga, mahina pa.

"Time's up" sabi nung announcer. Napatingin naman kami sa timer at time's up nga. 5 minutes lang ang pwede.

Inayos ko naman yung sleeves ko at siniguradong hindi matatanggal mask ko. Napatingin ako sa iba at ayos naman sila.

"Ang hihina naman ng mga gagong ito" sabi ni green. Humarap naman sa kanya si silver.

"Eh bakit hindi mo pa pinatay?" Tanong niya saka napairap.

"Wala namang sinabi si black na patayin eh" sabi ni green at nag-pout.

"Tama na yan. Labas na tayo. Spotlight match na oh" sabi ni red. Tumango ako sa kanya at lumabas na kami sa cage na yun.

Well, naka-cage siya talaga sa kahit anong laban pero kasing laki niya ay twice the soccer field, then sa labas ng arena na yun, nakaupo yung audience.

Lumabas na kami at umupo sa pinakaharapan. Ang pwesto kung nasaan ang rank 1.

"Pst" tawag sa amin ni blue. Napatingin kami sa kanya.

"Bakit kaya andito yung princess at queen?" Tanong niya habang nakatingin sa terrace sa may second floor.

Napatingin din kami sa may terrace sa taas at nandun nga sila nanunuod ng laban.

"Alam kaya ng iba ito?" Tanong ni Red.

Tumingin kami sa audience at wala silang kaalam alam. Except yung isang tao na naka-mask at naka-clone ng black. Ang sama ng tingin niya na ipinukol sa Gangster Queen. Kalaban ba namin sila? Taga-dito din ba sila?

Tss, malalaman din ang lahat ng iyan sa tamang oras. Any minute now.....

"Nope, walang kaalam alam na nandito sila" sabi ni Ted. Tinuro ko naman ng patago yung naka-clone,

"Except for that guy" sabi ko na lamang at napatingin din naman sila ng palihim dun.

"Oo nga noh. Ansama nang tingin niya. Outsider ba sila?" Tanong ni blue. Napatingin kami sa kanya and we just shrugged.

Anong kaalam alam ko kung outsider siya? Ngayon ko lang naman nakita yang mga yan.

"Hayaan niyo na muna. Malakas ang princess at queen natin. Napanood naman na natin silang lumaban 3 years ago diba?" Sabi ni Red.

"3 years ago pa yun. Teka nga, bakit wala pa din yung king and princes?" Tanong ni green.

Napatingin naman kami sa kanya. Well, that is one weird question pero no clue and no answer pa din.

"Hayaan niyo na. Ayan na oh, magsisimula na yung spotlight" sabi ni Blue.

Tumingin kami sa kung saan tumuro yung spotlight. Tumama siya sa rank 7 at isang newbie. Yung naka-clone. May kasama pa rin siyang isa, pero hindi siya naka-clone, nakamask lang din gaya kami.

Tumayo agad yung rank 7 at pumunta sa gitna. Tumayo din yung dalawang unknown na galing pa sa pinakalikuran at pinaka duluhan.

"Pakibilisan naman daw, ambagal niyo naman" reklamo nung leader nilang babae, si Thunds.

Pero ayun, mabagal pa din maglakad at cool na cool. Samantala yung walang clone ay kinakabahan na ewan. Dumiretso agad sila sa gitna pero nilapitan sila nung announcer.

"It seems you both are knew here. May we know your gang and code names?" Tanong niya.

"Yes, we're new here" sagot nung babaeng naka-cloak. Di sinasadya, napatingin ako sa queen at princess. Mukhang napapaisip sila kung sino ito.

I admit, nakakatakot siya. Boses babae kaya babae siya. Obviously.

"Our gang is new, it is called the Death Duos. She is called the Senatorious. While I changed my mask and codename, I am called the Victorious" sabi niya with her cold voice. Isang baguhan at isang sanay na? Training siguro?

"O-kay, uhm... D-death d-duos. Please proceed to the fight" sabi nung announcer. Aalis na din sana suya ng hinawakan siya ni victorious. Para namang naparalyzed yug announcer.

"May I request something?" Sabi niya.

Napatingin naman sa kanya yung announcer kaya binaba na niya yung kamay niya na may tatlong bilog na color black.

"Y-yes?" Tanong niya.

"I want to request a death match by myself vs. them, coward announcer" sabi ni victorious.

Tumango naman yung announcer at umalis na. Uminom na siya ng tubig.

Tss, katakot naman niya.

May binulong yung Victorious kay Senatorious at tumango naman si Senatorious. Lumabas siya at umupo ulit sa may gilid. Minsan kasi malakas pandinig ko kaya narinig kong sinabi niya na "watch and learn, since first time mo lang dito"

Tumayo si Victorious sa gitna kasama yung rank 7 at napasmirk. A devil one. Nangilabot naman yung iba sa ginawa niya.

Unang umatake yung babae sa rank 7 at sumugod kay Victorious. Mabilis niya itong naiwasan at nakita nalang namin na sinasakal na niya. May sumugod naman na lalaki sa likod niya ngunit nasipa niya ito sa may tiyan. Agad agad naman tinapat ni victorious yung babaeng hawak niya sa tapat nung lalaki kaya ang resulta, siya ang naubuhan ng dugo. Binuhat niya yung babae at hinagis sa isang place. Sinipa at sinuntok naman niya yung lalaki at nakatulog naman siya. Gamit yung spikes sa sapatos niya, tinusok niya ito sa lalaki at siyempre, namatay na dahil sa straight to the heart na ito.

2 nalang ang kalaban niyang natira. Isang lalaki at yung leader nilang babae.

Agad naman tinapon nung lalaki yung kustilyo kay Victorious habang nakatalikod siya ngunit agad itong nasalo ni victorious gamit ang dalawang fingers niya. Binalik niya agd ito sa lalaki at straight to the heart ito tumama. Lumapit siya dun sa lalaki at kinuha niya yung 3 kutsilyo na nakatago sa may sapatos niya at dalawang shuriken. Hinagis niya yung isang kutsilyo habang nakatalikod, akala namin ang matatamaan yung nanunuod yung pala yung babaeng hinagis niya lang kanina.

Humarap naman siya kay Thunds at saktong nakapagpaputok ng lima o anim na bala. Napasmirk si Thunds sa nangyari. Pinaputukan niya pa ito ng isang beses.

*bang!*

SHE'S THE VICTORIOUSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon