Chapter 9

6.3K 171 4
                                    

Chapter 9: The lost bet

______________________________________


Jayce's POV

Kawawa naman si seth mamaya. Manlilibre siya ng inumin sa bar. Dadamihan ko talaga paginom ko mamaya.

Hindi niya napansin kasi na si Sam yung nasa kotseng yun. Alam ko yang kotseng yan. Yan yung nakita kong ginamit niya kanina palabas ng bahay.

At alam kong nakikipag racing si Sam dahil nakita ko na siyang nakikipag race dati pa.

Bright idea!

Isasama ko si Sam para doble ang libre niya. Hahaha sulitin na ito!

Anyways, back to reality, mag-start na ang laban.

"3-2-1 go!" Sabi nung announcer at nagstart na yung laban.

Mabagal muna yung galaw ni Sam.

"See? Matatalo yang sayo. Nasa duluhan pa din oh!" sabi ni Seth sakin at tinawanan niya ako. Ako? Poker face, usual.

Naunahan na siya nung sinasabi nilang king sa kabagalan at napa smirk na halata dahil nakikita ko mukha niya sa window.

Playing something in your card, eh Sam?

Victoria's POV

Right on time. Naunahan na ako ng king na sinasabi nila. I pressed the acceleration  and my car is starting to move fast. In fact, naunahan ko na yung king na sinasabi nila.

Diniretso ko lang ito, not minding the other cars, hanggang sa nakarating ako sa pang 9'th. Hinarangan ako. Pumunta ako sa left, ganun din siya. Pupunta ako sa right, right din siya.

I've got an idea *smirks devilishly*

Pumunta ako sa left at ganun din siya kaso I accelerated my speed a little more at nag-drive na ako sa wall.

Nagulat naman siya kaya bumelat ako sa kanya. Though hindi niya napansin.

I was back on track when I was the 6'th placer. I fully accelerated my speed at naunahan ko din naman agad sila hanggang sa magkapantay na kami ng first placer. Mukhang gulat siya.

Binelatan ko din siya gaya nung ginawa ko kanina kaso lang ay naalala ko na hindi pala makikita since naka-helmet ako at tinted pa ito.

Naguunahan kami ng first placer at parehas na kaming nag-nitro. This is the last lap.

Sorry not sorry, wala na siyang itataas diyan. And, thank you kay dark, ako meron pa.

"Dark, extra nitro speed" sabi ko lang saka napangisi.

"Extra nitro speed, engganged, VS" sabi niya at bumilis lalo yung takbo ko hanggang nakarating na ako sa finish line.

After maybe 15 seconds at dun lang nakarating sa finish line yung king na sinasabi nila.

Nagsigawan naman sila at tumingin ako sa dalawang kapatid ko. Poker face si seth, siya ang natalo. While si jayce, kung babasahin mo talaga siya, makikita mo yung saya niya. Pero kung titignan mo lang siya, parehas lang kami. Expressionless.

"Anonymous has won the first place! Congratulations anonymous, you have won the first place. Now will you come out of that car and get your price here?" Sabi nung lalaking nakamic.

SHE'S THE VICTORIOUSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon