------------------------
Jarred's POV
"Ano bang nangyari?" Tanong sa akin ni karl habang ginagamot ko yung nga sinugatan ni deadly viper. Hay, bawal ikwento ang pinaguusapn noh. "Basta. Wag niyo nang alamin" sabi ko.
"Nga pala, pinapunta mo ba kami dahil alam mong susugod si deadly viper?" Tanong sakin ni darren. Umiling lang ako. "Hindi. Wala lang. Dito lang muna tayo" sabi ko.
"Okay..." Comment naman ni karl. Alam kong nagtataka silang lahat.
"Yow, red, anong balak mo? Bakit mo nireresearch patungkol sa daddy ni samantha anderson?" Tanong ni kei. Aish, yung laptop pala!
Biglaan ko agad kinuha yun at inoff. "Wala lang yan. Pop-up lang" sabi ko naman.
"Red, diretsuhan mo nga kami kung bakit mo kami pinapunta dito" sabat ni jeydon. Tumingin naman ako sa kanya, "nung time nung nasa falls tayo noon, diba magkasama kayo ni tory nun?" Tanong ko.
"Oo. Bakit?" Sabi niya.
"Bakit ka niya biglang pinaringgan kung bakit delikado yung mga kaibigan niya sayo?" Tanong ko. Nagulat naman sila darren kaya napatingin sila sa kanya. "Ewan ko nga din eh" sagot niya.
Di niya din alam. Hmm, ano kaya ang nagpaiba kay tory? That time nung kumain sila sa loob ay wala man nakakita sa kanya. Basta paglabas lang niya ay biglaan nalang siya nagiba ng mood.
"Try this. Hubarin mo shirt mo" sabi ko. Tinaasan naman niya ako ng kilay. Nakakailan na ang mga tao sa pagtaas ng kilay sa akin ah? =.= "basta. Hubarin mo na ngayon" sabi ko.
"Hindi ka naman bakla ano?" Sabi biglaan ni kei. "Gusto mo ng blackeye?" Sabi ko. Umiling naman siya. Bwisit tong kei na ito.
Hinubad naman niya. Ganun din ako. "Pati kayo" sabi ko. Sinunod naman nila. Feeling leader naman ako 😎😎 de joke lang.
"Kei. Anong una mong mapapansin na meron tayong lahat?" Sabi ko.
"Uhm, siyempre yung abs ko. Este natin. Tapos.... Yung kaputian ko, natin pala. At yung dragon tattoo" sabi niya. The tattoo. Hindi kaya yun yung dahilan? Nakita niya kay jeydon pati sa amin? Or nakita niya kay jeydon at hinulaan na meron din kami?
"Sige. Pwede niyo na suotin yang shirt niyo. May pupuntahan lang ako" sabi ko. Tumayo na ako at kinuha ko yung laptop ko saka yung susi. "Jan lang kayo" sabi ko saka nag-drive ako papunta kila tory.
"Tory!" Sigaw ko sa labas ng bahay niya habang kumakatok. Kilala na kasi ako ng guard sa labas ng gate eh. "Sir. Wala po si ma'am samantha ngayon" sagot ni manang na bumukas ng pinto.
"Sige po. Salamat po manang. Asan po ba siya?" Tanong ko.
"Hindi ko po alam" sabi naman niya. Nagpasalamat nalang ako at bumalik na sa pwesto na pinagparkan ko ng sasakyan ko. Tinawagan ko siya, "come on tory, pick it up.."
Naka ilang ring na ako ay hindi pa din niya sinasagot. Geeze, nasa cover house kaya siya? Matignan nga.
Nagdrive lang ako papunta dun at nagpark sa malayuan at madilim na parte. Sinuot ko lang yung hood ko saka naglakad papunta sa bahay ni tory. Kumatok ako sa pintuan, "tory. I know you're in there" sabi ko.
"Please open the door, tory.." Sabi ko. Biglaan naman bumukas yung pinto at tumambad si samantha. "Look, tory. Hindi ako ang pumatay sa pamilya mo. I promised! Hindi kami ang pumatay sa pamilya mo"
BINABASA MO ANG
SHE'S THE VICTORIOUS
Acción[Under re-writing for a new and clearer version] In a world where gangs, mafias, assassins, reapers, and other killers exist is a world where demons and devils also exist. But one is different from the others. 5 identities as one. Is it even possibl...