Chapter 26: Shit just got real
___________________________________
Victoria's POV
Dumiretso ako sa center kasama si Senatorious at nagtaka naman sila.Sabi daw eh deadly duo, kapag duo ay dalawa lang, kaya sino daw ako?
Fucking stupid."Si Victorious nag-back out na yata" bulong nung isang member ng HawkGang at nagsmirk.
"Natakot yata" sabi naman ng leader. Nagkaroon naman ng tawanan sa buong stadium.
"Oo nga. Ayan tuloy, dalawang alagad ang sinend niya. Duo pa ba yan? Hahaha" sabi naman nung babae. Akala mo naman kung sinong nagpapakita ng dibdib, wala man siyang ganun.
"Maybe because masyadong mababa ang level niyo mula sa kaniya. Actually, you're level is not even a quarter of hers" sabi ko at napasmirk. Nagsitahimik naman yung iba.
Lima sila. Dalawang babae at tatlong lalaki. From the looks of it, mahina pa yung isang babae at leader nila yung lalaki na naka-blue na jacket.
"Sorry, pero asan si Victorious? Siya ang main goal namin, hindi yang stupid loser na yan" sabi nung babae na kanina pa nagsalita.
"Look who's the stupid" sabi ko na lamang at tinaasan ko siya ng kilay habang nakacross arms.
"Why don't we start with the introduction. Codename" sabi ni Senatorious.
Pasensya na, scripted eh.
"I am the leader, Uno. He with the red jacket is Ben while the other one is Jack. She is Mal then the other girl is Dee" sabi nung uno. Napa smirk naman ako, mahina yung Dee. From what I think, they just recruited Dee as one of their members dahil mapapatalsik sila sa ranking kung ganoon.
"I am Senatorious, as you all know" sabi ni Jansen. Nagsalita naman yung Ben.
"Mukhang natakot yata leader mo ah?" pangasar niyang sabi.
"Hindi ako takot. Victorious pala" sabi ko.
"What? Hindi porket nagiba ang mask ay hindi siya iyon. Meron nga diyan na nagkukunwaring sila yun para lang sa kapangyarihan eh" muling sabi ko. Napatingin ako sa prinsesa at mukhang nagulat siya. Napasmirk ako at nag-bow.
"Oh, your royal highness. Good evening" sabi ko lang habang nakasmirk. Hindi ko inalis ang tingin ko sa kaniya.
"Tomboy ka ba?" Sabi nung jack. Napatingin ako sa kanya at para akong nandiri. Ako? Tomboy? Wildest dreams please.
"Bakla ka."
"Okay. Why don't we start? As all of you knows, only one rule. No killing since this isn't a death match. But other than that, you can do whatever you want. Battle starts now!" Sabi nung emcee.
"You, girls. I can handle the boys. After the girls, you can help me if you want" bulong ko kay Senatorious.
Sinimulan na namin yung laban. Dumiretso ako sa leader at sakto sa plano, nag-back up yung Ben at Jack.
"Never though di ako kakayanin ng leader ng magisa" sabi ko at sinamaan naman niya ako ng tingin.
"Oh, kaya mo kong labanan? Diba bakla ka?" Asar ko dun sa Jack at nag-smirk.
"Aaaagggghhh!" tinira niya ako at iniwasan ko naman ito. Easy.
"One rule, huwag kang magpapadala sa sinasabi ng kalaban mo" sabi ko. Sumuntok siya sakin at nasangga ko naman ito ng left hand ko. Tinuhod ko kaagad siya at sinipa palayo sa akin.
"Akala ko naman mahihirapan pa ako sa inyo" sabi ko.
"Oh, the match just started" sabi nung leader nilang si Uno. Nagsmirk ako.
BINABASA MO ANG
SHE'S THE VICTORIOUS
Action[Under re-writing for a new and clearer version] In a world where gangs, mafias, assassins, reapers, and other killers exist is a world where demons and devils also exist. But one is different from the others. 5 identities as one. Is it even possibl...