---------------------------------
Ynah's POV
Pumasok na kami sa klase at binati si tory. I guess she's just having a bad mood. Hindi niya kami binati pabalik eh. Dati lang ay bumabati siya.
Oh well, bad mood yata eh.
Ayan na si bad mood, bumalik na sa klase. And she really is back to cold. I wonder why....
"Umiyak ba si tory?" Tanong ni yrah. "Maybe" sagot naman ni irish.
Sumunod naman na dumating sa kanya ay si kei. Hmm? "Tss" comment nalang ni irish saka napairap sa kawalan. Magkasama kaya itong dalawang ito? Siguro nga oo, kasi diba biglaang kinuha ni kei yung headphones ni tory.
Kinuha ko phone ko sa bulsa ko saka inopen ang message, "Good morning sweetie. Have a nice day :* nasa school ka na ba sweetie? Pasok agad sa room ha? Ayokong may umaaligid na boys sayo. I love you sweetie ko"
"Okay sweetie. Kanina pa kami nasa room kasama mga kaibigan ko. Don't worry sweetie, walang umaaligid sa akin. Saan ka na? I love you din sweetie ko." Reply ko naman.
Bigla naman nagvibrate yung phone ko kaya inopen ko agad, "andito na ako sa parking lot. Kakapark lang ng car. Papunta na ako sa room. Malalate daw si karl eh" sabi niya.
Tinurn off ko naman ang phone ko saka itinago agad. We are keeping our relationship a secret since last week lang. Di ko nga pansin na churchmate pala kami, matagal na. Tapos matagal na pala kami may pagtingin sa isa't isa.
All i can say is, ibang iba siya sa church. Simple lagi ang suot niya. Shirt at jeans, minsan polo saka nakarubber shoes lang. Pero kahit nasa loob na ng church ay nakashades at minsan ay nakacap. Kaya ayun, di ko nahalata na siya pala yung crush ko dati.
Pumasok naman na sila jeydon sa room at umupo agad. Sinulyapan pa nga niya si tory eh. Ano bang meron sa dalawang ito? LQ? De joke lang. Baka magalit pa sa akin si tory.
Jeydon's POV
Pumasok na kami sa room saka umupo agad sa upuan ko. Magkatabi lang kami ni tory pero hindi ko maaninag mukha niya. Nakatulog siguro ito? Sakto ba naman na nakaheadphones.
Pumasok naman na yung teacher namin kaya may dahilan na akong gisingin siya.
Tinapik ko siya sa braso saka nilapit ko mukha ko sa tenga niya, "gising na. Andiyan na yung teacher natin" sabi ko. Nagreply naman siya, "hindi ako tulog. Manahimik ka"
"Bahala ka. Hahalikan kita mamaya kung hindi mo pa tinaas yang ulo mo" sabi ko. Ilang segundo lang ay tinaas niya na yung mukha niya. "Kulang ka ba sa tulog?" Tanong ko.
"Hindi" sagot naman niya.
"Eh bakit ang pula pula ng mata mo?" Tanong ko naman. She just shrugged saka tumingin sa harap. Napatingin ako sa buong klase, buti pala ay wala yung joshua na yun. Tss.
"Okay class, i'm not glad to announce that we have a new welcome back student" sabi naman niya. Aba, not glad? Narinig ko yun ah. Pero bakit new welcome back student?
"Ugh, pasok ka na" sabi ni ma'am. May pumasok naman na babae. What the hell? Cassandra?! Not nga talaga! Not glad!
"I'm back! Hi jeydon babes!" Sabi ni cassandra. Lumapit naman siya sa akin saka akmang hahalikan sana ako ng iniwasan ko. "Kadiri ka cassandra. Wag na wag kang lalapit sa akin" sabi ko.
"Aww, babe naman. Di mo ba ako namiss?" Malanding sabi niya. Tss.
Tumayo na ako, "diyan ka umupo" sabi ko. Umupo naman na siya sa inuupuan ko. "Sweet naman ni babe ko" sabi niya.
BINABASA MO ANG
SHE'S THE VICTORIOUS
Acción[Under re-writing for a new and clearer version] In a world where gangs, mafias, assassins, reapers, and other killers exist is a world where demons and devils also exist. But one is different from the others. 5 identities as one. Is it even possibl...