Chapter 19

5.2K 130 1
                                    

Chapter 19: Ms. Cusser

______________________________________

V

ictoria's POV

What the hell did she just say to me right now?

"What the hell did you say freak?" Cold kong tanong habang nakayuko pa din.

Mukhang natakot yata dahil sa tono ko.

"I-I said s-stupid b-bitch! Isa kang s-stupid b-bitch! And how dare you to insult me? I am not a freak! We own this mall!" Sabi niya sa galit na tono.

"What? You own this mall?" Gulat kong tanong, siyempre, kunyari lang yan.

"Oh, that is right!" Sabi niya saka napasmirk.

This time tumingin ako sa kanya. Tinignan ko siya from toe to head and head to toe.

"May-ari? Eh wala pa nga sa kalahati yung price ng damit ko sa damit mo eh" sabi ko at ngayon ay ako naman ang nagsmirk.

"I swear, papaalisin kita sa mall ko!" Sabi niya at akmang sasampalin niya sana ako nnag mahawakan ko kamay niya.

"Try me, freak" sabi ko at sinamaan ko siya ng tingin.

"Ma'am, may problema po ba tayo?" Tanong nung guard na nakalapit sa amin.

"Apparently yes, merong queen bee dito sa mall ko" sabi niya. Nagbow naman sa kanya yung guard.

"Sorry po Ms. Catalan" sabi niya at napaharap sakin kaso nagulat siya.

"Ms. Anderson?" Gulat na tanong niya. Nagulat naman yung babaeng nasa harap ko.

"Oh, Ms. Catalan. What do we have here? Ikaw ang may-ari ng mall ko? Dream of it. I am making sure that this will be reported to your father, Mr. Reynaldo Catalan. By the way, know who you're dealing first. I'm Samantha Anderson. It's pathetically not nice meeting you.Guards, paalisin niyo siya dito. I don't want to see her shitty face again" sabi ko at umalis na.

Pumasok ako sa isang store at namili ng susuotin since ang pangit na ng suot ko at pumunta ako sa sarili kong office dito sa mall.

Naligo lang ako at nagbihis na. High waisted short at color white na crop top with a sign of don't dare. My favorite line when I was still the deadly viper. Tinali ko din yung jacket sa waist ko. Nagpalit lang ako ng sapatos na vans ulit at lumabas. Tinali ko yung buhok ko into a high bun.

Tinapon ko nalang yung damit sa may basket, lilinisan naman na nila siguro yan. Humanda sila sa akin kapag hindi.

Yra's POV

Saan ba ako pupunta? Sigurado alam kong pupunta si Irish sa bookstore, si Anne sa fashion, si Ynah sa department. Pero si iya at ako? Hindi ko alam kung saan.

Nilibot ko nalang yung mall at may nakita akong isang necklace. Ang ganda niya gusto ko sanang bilhin kaso next time nalang.

"Maganda na yan? Tss, ampangit niyan" sabi nung lalaking katabi ko na nakatingin sa necklace na tinitignan ko.

"Ay putang ina ka! Excuse me? Ano sabi mo patungkol sa necklace na yan?" Tanong ko. Inulit naman niya.

"Ang sabi ko, pangit. P-a-n-g-i-t" sabi niya. Napaharap nalang ulit ako dun sa necklace.

"Gaya ng pagmumukha mong pangit? Hindi eh, mas pangit ka. Get out of my sight you shit" sabi ko.

"Ayoko nga, bakit mo ako pinapaalis dito" childish niyang sabi.

"Kasi sinabihan mong pangit yung necklace. Eh di hamak na mas pangit ka pang gago ka" sabi ko. Ngumiti naman siya sakin.

"Mas maganda ka naman diyan eh" sabi niya. Napahinto naman ako. What?

Tsk, player.

"Tigilan mo nga ako, asshole. Hindi kita kilala" sabi ko saka umirap.

"I'm Darren Joseph Larria, Darren nalang. Pwede mo naman akong tawagin mine. Eh ikaw? Can I call you mine too?" Sabi niya at tinaas baba pa yung kilay niya.

"Oh really, and why would I call you that shitty name?" Sabi ko habang nakataas ang kilay ko.

"Okay wag na. You can call me baby" sabi niya. Inirapan ko naman siya.

"Putangina ka, sino ka ba ha? Walang hiyang gago ka!" Sabi ko saka ko siya sinuntok at nagwalk out.

Bwisit itong araw na ito! Okay na sana eh, nakausap ko pa yang gagong yan! Putragis!

Darren's POV

Nagulat nalang ako nung inirapan niya ako.

"Putangina ka, sino ka ba ha? Walang hiyang gago ka!" Bigla niyang sigaw saka ako binubog at nagwalk out.

Napahawak naman ako sa labi ko. Amputa, meron na agad dugo?! Anlakas nung babaeng yun ah! Ang hilig pang mag-mura.

Sayang naman ang lips ko sa mga babae ko niyan. Pero totoo lang, ang cute niya! Yun nga lang, hindi ko siya type.

Pumunta nalang ako sa coffe shop na ewan ko kung anong pangalan at umupo kasama si Jeydon.

"Oh, bakit ka bumalik? At bakit may dugo yang labi mo?" Cold niyang tanong.

Aish, isa pa ito! Cold pala siya! Bwisit! Ang hot nung una ngayon cold na. Ano ito? Katty perry? Hot 'n cold?

"Bwisit yung babae kanina" nasabi ko nalang. Nakita ko naman siya napa-smirk.

"You mean yung babaeng nakasama mo kanina na may tinitignan sa jewelry store na binugbog ka?" Tanong niya. Psh. Napagulo naman ako ng buhok.

"Aish! Alam mo naman pala nagtanong ka pa! Maka-order na nga lang muna! Putek ka" sabi ko at dumiretso sa counter.

At dahil wala man akong hilig dito...

"Punta nga muna tayo sa mcdo, gusto ko fries" sabi ko sa kaniya.

P.S. Naiinis pa din ako.
P.P.S. Gwapo pa din ako!

"Geh" sabi niya at nauna ng maglakad palabas. Tignan mo to! Siya pa unang lumabas eh ako ang nagaya?!

Naglakad kami papunta sa mcdo at may nakitang nagkumpulan. May isang guard at dalawang babae ang nandun, nagkaroon yata ng away. Tapos eh umalis yung isang basang basa, tapos yung isa kinaladkad ng dalawang guard palabas.

"Miss, anong nangyari?" Tanong ko sa katabi ko. Napatingin naman siya sa akin.

"Ikaw na naman?!" Sabay naming sabi. Inirapan niya ako bigla.

"Malay ko. Kakarating ko lang! Putang ina kang gago ka. Isa nalang iisipin kitang gagong stalker ko eh!" Sabi niya at umalis.

Putragis nga naman oh! Sa lahat ba naman ng pwedeng matanungan ko at makatabi ko, siya pa?! Tss.....

Anyways, sino kaya yung babae? Nakatalikod sa amin eh, kahit pagalis nakatalikod pa din.

Tss, mga babae nga naman.

Pumunta na ako sa counter at nag-order ng fries, burger, float, at coke. Oh diba? Mamaya na yung ice cream. Wahahaha, magpapalibre ako kay Kei. Malay mo magustuhan niya yung si Ms. Ubod ng Sungit diba at magustuhan niya?

Edi irereto ko sa kanya tapos magkakaroon na ako ng ice cream. Sosyal. Ice cream lang hiningi ko. Okay lang yan, mayaman naman siya kaya papalibre ako ng snow cones at dalawang gallon ng ice cream. Wahahaha....

Speaking of, ano bang pangalan nung Ms. Ubod ng sungit? Di niya sinabi eh.

Oh well, bigyan ko nalang siya hehe.

Ms. Cusser.

SHE'S THE VICTORIOUSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon