Chapter 40

4.2K 102 4
                                    

Chapter 40: Fast Food Chains Trip

______________________________________

Victoria's POV

2 weeks had passed at Sunday ngayon. Sa 2 weeks na yun, andaming nangyari.

Si Calvin ay nagpaalam na hindi siya makakasama dahil may kailangan daw siyang tapusin sa ibang bansa for 2 weeks daw. Pero sasabay siya samin papuntang Southern Isle dahil pwede pa siya ng two days.

Ako, hindi na ako nagtraining at natutulog lang sa isang puno. Pero, minsan umuuwi ako sa bahay para mag training.

Gumising ako ng maaga at kinuha ko na yung bag ko. Bag na naglalaman lang ng earphones, iphone, ipad, camera, wallet and stuff for gangsters, at siyempre di mawawala ang pagkain. Excited ang maleta ko kaya andun na sa ASH yung 3 kong maleta.

What? Isang maleta na yun ay para sa killing stuff, I feel something weird eh.

Pumasok na ako sa sasakyan kong si Dark at nagdrive na akong papunta sa school. Bumaba ako sa may gilid ng gate at pumasok na sa loob ng school.

"Dark, follow me later when I got inside the bus. Wag paghalata" sabi ko.

"Yes VS" sabi naman ni dark.

Pumunta na ako sa may tabi ng bus. Ang ayoko lang dito sa bus ay magkatabi ang leader at co-leader sa harap. REQUIRED DAW.

20 minutes lang akong naghintay para mag-6:30 na. Pagkatapos nun ay tumayo na ako at pinapunta ko na ang lahat sa may bus.

"Everyone here?" Tanong ko. Eh sa tinatamad akong basahin yung checklist.

"Asan bag mo Tory?" Tanong ni Kei. I just shrugged, "Andun na"

At dahil sa wala akong choice ay binasa ko na yung nasa checklist habang pumasok sila sa bus. Everyone is complete naman.

Pumasok na rin ako sa bus at umupo sa tabi ng window. Andito din pinsan ko kasama yung isa pang teacher para magbantay sa amin sa bus, pero di sila sasama sa Southern Isle.

"Asan gamit mo?" Tanong ng katabi ko. Sino pa bang co-leader, malamang si Jeydon.

"Eto oh" sabi ko sabay pakita ng bag ko. Napakunot naman siya ng noo, "Yan lang? Bakit wala kang dalang maleta para sa gamit mo?"

"Nauna na dun" sabi ko at nilabas yung pagkain ko. Kumain lang ako sa byahe ng Japanese chips, which is my favorite at after 30 minutes ay huminto na kami.

"Okay. Bus stop. Bili na muna kayo ng makakain. Make sure you'll all be back before 10" sabi ni ma'am kaya nagsibabaan na kami. Lumapit naman agad sa akin sila jansen.

"Saan tayo kakain sa dami ng fastfood chains dito?" Sabi ni Anne.

"Mcdo ako" sabi ni Ynah. Umagree naman sa kanya si anne.

"Not me, Jollibee" sabi naman ni Yra na inagree ni Irish.

"Saan ka? Dun nalang din ako" sabi ni Jansen. Iba iba sila eh, kaya iibahin ko din sakin.

"Chowking ako" sabi ko. Tumango nalang si Jansen.

"Ako na din" sabi naman ni Calvin.

"Ganito nalang. Libre ko na lahat ng sa atin, girls. Mag-oorder ako sa Chowking ng chao fan na may kasamang shanghai at siomai. Order nalang kayo ng kung ano man sa Mcdo at Jollibee. Ayan oh" sabi ko sabay bigay ng 5000 sa kanilang dalawa.

Kinuha naman nila ito at ngumiti. Lumapit naman sa amin yung phantoms.

"Saan kayo kakain?" Tanong ni Darren. Sinagot naman siya ni yra, "Sa none of your bussiness"

SHE'S THE VICTORIOUSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon