HCHM 56

4.6K 85 7
                                    

~~

Sheena's. 

Sa MAX BAR ako dumiretsyo nang matapos ang usap namin ni Red. Hindi na ako pumasok. Too lazy! Idagdag pang badtrip ako sa Twinkle na yun. Oh ngayon? Alam niyo na ang dahilan kung bakit ayaw ko ang Twinkle na yun?! 

Yes, that was true! I hate her because they like her. Si Red, mahal si Twinkle. Si Bella, nagugustuhan na din si Twinkle, tapos yung tatlong kaibigan ni Red, gusto din si Twinkle. Tapos si Justine, best friend si Twinkle! See? Dati, akin sila! Noong hindi pa nila kilala ang Twinkle na yun! 

Eh bakit ba kasi nangailangan pa ng maid si Red? He's not young at all. Shit lang. I hate her. I really really really do hate her! Hindi ko alam kung anong meron sa babaeng yun at nagustuhan nila. Duh? Mas mayaman, mas maganda, at mas sexy naman ako sa babaeng yun no. Ang liit niya! Matangkad ako! 

I will not let her to get my Red babe. Akin lang si Red. Pinagbigyan ko ang kaibigan kong si Bella dati dahil nasa ibang bansa ako. Pero siya? Hell no. I won't let her. Gagawin ko ang lahat hindi lang mapunta sa kanya si Red. Okay, call me crazy and insane! Magagawa niyo? Mahal na mahal ko si Red. 

"Sheena." 

Napa-angat ang kilay ko nang makita ko si Bella na nakatayo sa harap ko. Ibinaba ko sa table yung beer na hawak ko. Umisod ako ng kaunti para makaupo siya sa tabi ko. 

"What are you doing here?" Medyo iritado na tanong ko sa kanya. Naaasar pa din ako dahil sa ginawa niya sa stage kanina. Higitin ba naman ako! Kamuntik na akong malaglag sa hagdan. Ni hindi muna pati pinatapos ang speech ko about sa malanding ex maid ni Red! Pakshet lang. 

She sat beside me. Kinuha niya yung beer na inilapag ko. Nakataas lang ang kilay ko habang nakatingin sa kanya. 

"Why are you alone?" 

"Oh nice! I asked you then you're going to answer me a question. Oh, bitch." I said sarcastic. 

"Nahiya naman ako sa pagka-bitch mo." Wika ni Bella saka ako inirapan. "Sinabi ko naman sayo na wag mo ng pakialam si Twinkle diba? Bakit ang kulit mo?" 

Yes! She's older than me. So ayan! Nagpapaka-ate siya sa akin ngayon! We're best friends since grade school. Satisfied now? 

"Eh ano bang pakialam mo? Don't tell me na kaya ka nandito para sermonan ako? Tumahimik ka na lang. Kung hindi, ibabato ko sayo tong bote na ito." Sabi ko at iminuwestra ko sa kanya yung bote. 

"Do you think I'm scared, Sheena? Mas matakot ka sa gagawin ko sa'yo." 

Napatingin ako sa kanya, kunot-noo. "What do you mean?" I know her! Mas maraming puwedeng gawin yan sa akin. Honestly, takot ako sa kanya dati. Yea fine! 

"Tigilan mo na si Twinkle, kapag hindi mo ginawa yun, ako ang makakalaban mo." Tumayo na siya at iniwan ako. 

His Crazy Hired MaidTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon