[Megan's POV]
Paglabas ko ng bahay wala si Darren. Tch, nasaan na ba yon? Sabi niya kanina susunduin niya 'ko tapos ngayon wala siya. Hays, paasa lang yong lalaking yon, eh.
Nilabas ko nalang hong kotse ko, ito nalang muna gagamitin ko. Hindi ko na hihintayin si Darren kasi baka may biglaang gagawin siya. Tsaka, miss ko na din mag drive ng sarili ko.
Pagdating ko sa parking ng Shinyu hindi ko nakita yong kotse niya kahit plate number. Aish, nasaan na ba yon? Saan ba pumunta yon? Ano ba yan, Darren! Ano ba 'tong ginagawa mo sakin? Nag aalala ako na ewan.
Kumalma nalang ako bago pumasok ng Shinyu, ayokong mahalata nila na naiinis ako o ano. Siguro nasa bahay palang nila si Darren kaya ganon, hays, ang oa mo talaga sobra Megan. Dumeretso nalang ako sa sarili kong room dito, may nakita agad ako ng mga nasa anim na blue box. Ano kayang laman nito?
Lumaoit agad ako sa lamesa tapos binuksan yong mga box, puro pagkain yong laman. Nilibot ko yong mata ko sa room ko pero wala namang ibang tao bukod sakin. Sino kaya nagpadala nito? Biglang nahulog sa ilalim ng box yong isang papel.
Good morning my queen. Eat your breakfast, ako gumawa nyan. Take care!
Hindi ko alam kung mangingiti ba 'ko sa sulat ni Darren o matatasa. Hahaha. Para kasi siyang babae kung gumawa ng mga ganito, much effort. Nagulat ako ng may biglang kumatok sa pintuan ko tapos si Darren lang pala. Ang lapad lapad ng ngiti niya sakin. Nginitian ko din siya.
"Hi miss."
"Sorry toy, wala akong barya eh. Sa iba ka nalang mang hingi." Bigla siyang ngunuso na parang bata kaya umakto akong nandiri sakanya.
"Sa gwapo kong 'to, aakalain mo kong pulubi?" Umakto oa siyang gwapong gwapo sa sarili. "Malabo na mata mo miss, pasalamin kana."
"Ah? Sige."
Umupo agad siya sa table ko. "Bakit ang dami ng pagkain?" Tanong ko. Ngumiti lang siya sakin tapos inayos niya yong mga pagkain. "Ano nga?"
"Share tayo, sabay tayong mag breakfast." Bigla niya kong sinubuan ng fried rice, hindi nalang ako nakapalag kasi masarap naman yong luto. "Ang takaw mo po talaga. Hahaha."
"Teka, sino nagluto nito? Ang sarap." Sambit ko. Pinakita nanamab niya yong mayabang niya sides tapos nginitian nanaman ako. "Ah, ikaw pala. Bakit masarpavkung ikaw pala nagluto?"
"Masarap din kasi ako.! Nanlaki bigla yong mata ko sa sinabi niya kaya tumawa siya. "Wag ng madaming tanong, kumain nalang muna tayo. Pag tapos nito aalis pa tayo."
"Ha, saan tayo pup---" natigil yong pananaoita ko dahil sinubuan nanaman niya ko ng fried rice. Aba, bastos na manliligaw 'to.
Kumain nalang kami ng kumain. Halos ako lang yong kumakain kasi siya pakain ng pakain sakin, para siyang tatay na pinapakain yong anak. Natatawa nalang ako sa isip ko, ayoko namna na tawanan siya dahil baka magalit pa 'to. Moody pa naman niya.
Pag tapos namin kumain inayos niya na ulit yong mga lalagyan. Nagulat ako ng hinawakan niya yong magkabilang pisnge ko at inipit, nai-imagine ko nalang yong itsura ko ngayon na mukha baboy. Napansin kong pinipigilan niya yong tawa niya kaya sinamaan ko siya ng tingin.
"Anwo ba?! Mashakit kaya, Dyarren." Bigla siyang tumawa. "Tyigil mo nga 'to!"
"Hahaha. Cute ka pa din Megan, mas mibamahal kita ngayon." Feeling ko namumula na yong pisnge ko buti nalang hawak niya. "Dito ka lang, miss ha? Susunduin kita mamaya pag malapit na sila." Sambit niya.
"Ha? Sinyong shila?"
"Si grandpa at lil brother." Nanlaki bigla yong mata ko sa sinabi niya. "Isasama kita para makilala ka nila."
BINABASA MO ANG
Lost stars
Novela JuvenilAkala niya nagmahal siya sa maling tao. Pero, yung tadhana lang talaga yung mali sadyang hindi niya lang inisip na mapaglalaruan sila. Masyado siyang nagseryoso sa isang bagay na walang kasiguraduhan na tatagal. When Darren Lim love the girl.