Chapter 60: Move

23 2 0
                                    

[Chasey's POV]

Pinindot ko na yong call kay Darren. Gusto ko siyang makausap, for last.

He answered.

"Hello Darren."

["What do you want?"]

Gosh naman 'to. "Wala man lang Hello? Duh." Umirap nalang ako. "Tumawag ako para mag paalam. Ngayon yong flight ko papuntang New York."

["Bakit?"] Galing sa kabilang linya.

"Ayoko ng maging kontrabida sa inyo ni Megan! Alam ko naman na kayo na talaga para sa isa't isa." Sambit ko. Narinig kong tumawa siya sa kabilang linya. "Gusto ko maging masaya na kayo."

["Sabi na nga ba, matatanggap mo din. Hahaha. Sige, ingat ka sa New York. Wag ng masama. Hahaha."]

"Oo na! Sige na Darren, patayin ko na 'to baka maiyak ka pa, eh. Hahaha." Sambit ko. "Bye." Pinatay ko na yong tawag.

Ngayon yong flight ko papuntang New York. Yas, aalis na ako dito. Hahaha. Ayoko ng maging bad pa, gudto ko na maging happy kaya pupunta ako don. Gosh, baka don ko pa nga mahanap ang prince charming ko. Hahaha.

Yong kay Darren at Megan? Hahaha. Ayos na sakin, tanggap ko naman na. Hindi ko pa naman mahal si Darren, gusto ko lang siya kaya ganon ako. Kay Megan naman kaya ganon lang ako kasi ang ganda ganda niya nalang palagi, hindi man lang pumangit kahit one second lang. Hindi naman na ako tutol sakanila, kung mahal ba nila ang isa't isa diba? Bakit haharangan ko pa? Hahaha. Tanggap ko na talaga.

Isa na nga ako sa mga fans nila dahil ang sweet nilang tignan.

Flashback

.

Sumakay na 'ko sa private plane namin. As usual, sa favorite ko nanaman na upuan ako uupo. Ayun lang ang naiiba na kulay na upuan dito, black pi k yong kulay at yong iba blue na. Uupo na sana ako kaso may babaeng naka-upo don.

"Excuse me miss, upuan ko yan." Sambit ko. "Pwedeng sa iba ka nalang umupo." Nginitian ko siya pero namali niya ata yong sinabi ko, tumingin siya ng masama sakin.

"Bakit hindi ikaw ang umupo sa iba? Ako ang nauna dito kaya ikaw ang pwede nc umupo sa iba." Aba. Hindi ko gusto ang tabas ng pananalita ng baabeng 'to ah.

Nilagay ko agad yong dalawa kong kamay sa bewang ko at tinaasan siya ng kilay. "Mygosh. Ang yabang ng pananalita mo miss." Sambit ko. "Umalis kana lang dyan kung ayaw mong malintikan." Nginitian ko ulit siya. "Hindi mo kilala ang kinakalaban mo, miss."

Ayoko sanang maging masungit ngayong araw kasi gusto ko nang-ifeel na mamaya nasa New York na ulit ako kaso itong babaeng 'to sinira niya agad yong araw ko.

Tumayo din siya. "Magr-reklamo ka? Go, walang pipigil sayo." Nginitian ko ulit siya. Namumula na yong buong mukha niya sa inis, hahaha. Poor girl.

"Miss! Nasaan ba yong manager niyo? Kakausapin ko nga, ang bastos ng babaeng 'to, eh." Tumingin lang sakin yong Stewarddess.

"Ma'am, kung may reklamo po kayo sakanya nalang po kayo mag sabi. Siya po ang anak ng President namin." Nanlaki agad yong mata nung babae tapos tumingin sakin, nginitian ko lang naman siya. "Sumunod nalang po kayo sakanya, ma'am."

"I told yah." Dali dali siyang umalis don at lumipat ng ibang upuan na malayo sakin. Tch, nagmamatapang kasi. "Thank you, by the way." Sabi ko sa Stewarddess namin, tumango lang siya at umalis.

Gusto ko ng maging matured pag dating ko ng New York, ayoko ng dalhin pa don yong anong ugali ko. Pero syempre siguro kahit konti lang magdadala ako, hindi naman maiiwasan ang away ng isang tulad kong maganda lang.

Gusto ko lang din muna kasing umalis dito kasi halos lahat naman na sila may relasyon na. Kamusta naman kasi yong akin? Loading pa din bes. Ayoko naman mapag iwanan nila kaya pupunta nalang ako ng ibang basa. Hahahaha. Baka nga hinihintay na ako don ngayon ng forever ko.

Isa pa, ako din yong mag hahawak nung business namin don. Para din naman daw sakin yon kaya kahit ayoko, pumayag nalang ako sa gusto ng parents ko. Ayoko naman na silang tanggihan kasi ilang beses na 'ko naging oasaway at sakit sa ulo sakanila. Hahaha. Gusto ko naman ngayon maproud sila saki , sayang din naman talino ko.

Yong sa Shinyu naman, tanggap ko na din yon. Alam ko naman na mas bagay kay Megan yon kaya nila ako pinalitan. Sawa na din naman ako sa pagm-modeling gusto ko naman bago. Maghahanap nalang siguro ako ng bagong kahihiligan.

New Chasey, New life.

May matangkad na lalaki ang lumipat sa katapat kong upuan. Gosh, ang gwapo niya kaya hindi ko naalng sinungitan. Hahaha. Nginitian niya ako, ganon din ako. Grabe, kinikilig ako sakamya. Ang gwapo niya. Siya na ba forever ko? Gosh.

Tingin siya ng tingin sakin

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Tingin siya ng tingin sakin. Crush niya ba ako? Jusmeyo. Kinikilig ako sakanya..iba yong dating niya sakin, ewan ko ba kung bakit. First time kong ma-attract ng ganito sa isang lalaki. Gosh.

Hindi naman agad nasabi sakin na may gwapo pala akong kasabay, edi sana pinatabi ko na siya sakin nung una palang. Sayang 'to. Lalaking lalaki oh. Ang tangkad pa at desenteng tignan.

Ano kayang gagawin niya sa New York? Destiny siguro kami. Doon din yong punta niya. Hahaha. Grabe talaga 'to.

Nagulat ako ng biglang ngumiti siya sakin. Hala. Nakita niya bang tinititigan ko siya? Gosh, umayos ka nga Chasey. Sobrang fab mo para pag isipan ka niya na pinag nanasaan mo siya jusmeyo. Nginitian ko nalang din siya.

"Ikaw si Chasey Mendoza diba?" Gosh. Kilala niya ako. Enebe kuya, wag kang ganyan. Hahaha. Tumango lang ako. "Masaya akong makita ka."

Ay gosh. Ang cute niyang magsalita.

"Uh, hehe." Ayun nalang ang nasabi ko sakanya.

Jusko, ngayon lang ako nagpabebe sa isang lalaki. Gosh, nahihiya na tuloy ako. Why iz dat? Gosh. Jusmeyo, nako nako.

Hindi nalang kami nag imikan kasi wala naman kaming sasabihin sa isa't isa pero tingin pa din siya ng tingin kaya sobrang naiilang na 'ko. Hahaha.

Tahimik nalang kami sa byahe hanggang sa makatulog ako.

-----------------------
Vote and comments are really appreciated, thank you. Enjoy reading, lovelots!

Lost starsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon