Chapter 70: Performance

13 1 0
                                    

[Megan's POV]

Here I am again, pretending that everything is fine, that everything is okay.

Isang linggo na din kaming magka away ni Darren. Minemessage naman niya ako pero hindi ko siya pinapansin. Sa tuwing ipipikit ko ang mata ko nakikita ko yong nangyaring halikan sakanila. Sobrang sakit pa din kahit isang linggo na ang nakalipas.

Napabuntong hininga nalang ako bago bumaba ng van. Ngayon na lang kami magkikita ni Darren simula nung nangyari yon. Hays. Sana naman walang mangyaring gulo. Bumaba na ako sa sa van at dumeretso sa back stage. Nakita ko agad si Sky at Kevin pero wala si Darren.

Magp-perform nga pala sila, may special performance din kami nila Allysa at Xien kaya andito din sila. Nginitian ko nalang silang lahat. Papunta na sana ako sa labas pero nakasalubong ko si Darren kasama yong makeup Aritist niya, mukhang puyat siya. Nagka titigan kami pero umiwas agad ako.

"Ah, Megs! Samahan kana namin sa labas."

Sinabayan ako nila Xien at Allysa sa labas. Umupo kami sa harapan, vip yong nireserve na upuan samin. Nakikita ko na agad na ang daming tao na pumunta sa event na 'to. Yong iba may mga banners at light stcik, pero ako? Wala. Haha. Kahit na si Darren pa ang magp-perform.

Oa na kung oa, pero sinaktan niya ako.

Ten minutes lang at nagsindihan na ang mga ilaw sa stage, nag play na din ang music. Sobrang lakas na parang mabibinggi kana, nag salubong tuloy ang kilay ko sa lakas. Ilang segundo lang at umakyat na silang tatlo sa stage, ang hyper ni Kevin. Nag simula na siyang mag salita.

"Wow! I didn't imagine na ganito kayo kadami ngayon. Hahaha. We'll do our best!" Sambit ni Kevinna hyper na hyper. Nag simula ng maghiyawan angmga fans sa likudan na parang wala ng bukas.

Aish, nakakainip.

Si Sky nakikipag usap sa mga fans kahit malayo habang nagsasalita si Kevin. Ang bait talaga ni Sky sa fans niya, hindi man halata pero mabait siya. Hahahaha. Si Darren naman, hm.. Ayun, mukhang wala sa mood. Nakakawalang gana ngang tignan siya. Parang hinfi niya gusto yong nangyayari ngayon.

"Tch, hindi ba siya masaya? Ang dami ng babaeng sumisigaw ng pangalan, kahit sinong babae dyan pwede niyang halikan tulad ng ginawa nila nung babae

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

"Tch, hindi ba siya masaya? Ang dami ng babaeng sumisigaw ng pangalan, kahit sinong babae dyan pwede niyang halikan tulad ng ginawa nila nung babae." Aish! Sa sobrang inis ko feeling ko lumalabas na sa bibig ko yong mga iniisip ko. Nakakainis talaga siya!

"Bitter!" Narinig kong sinigaw ng dalawa at  sa magkabilang tenga ko pa talaga. Aish.

"Ha? Hindi ako bitter. Bakit naman ako magiging bitter dyan? Tch, bahala siya sa buhay niya." Ang diin ng mga pagkakasabi ko dahil sa inis.

Argh! Nakakainis din 'tong bibig na 'to! Hindi mahinto hinto sa pagsasalita.

Nakatingin lang ako sakanya habang nililibot niya yong mata niya sa mga fans. Tch, panigurado naghahanap na yan ng baabeng mahahalikan niya after nitong event. Tch, nakakainis talaga siya. I hate you, Darren!

Lost starsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon