Chúng ta đều có khiếm khuyết. Mỗi người ta hẹn hò cũng vậy. Sự thân mật và lãng mạn được tạo ra bởi những người đem các khiếm khuyết ra so sánh và bổ trợ cho nhau.
Note của người dịch: Bài viết này được Mark viết cho ngày Valentine năm 2014.
Chẳng có ai là kẻ chiến thắng trong ngày Valentine cả. Mấy ngày lễ tết chỉ càng đặt người ta vào tình trạng khó xử.
Nếu bạn đang không hẹn hò thì đó sẽ là cái loa lải nhải không ngừng về sự cô đơn của mình. Còn nếu bạn đang hẹn hò, nhưng vẫn chưa đến giai đoạn nghiêm túc, thế thì lại có kiểu khó xử khác, tình huống "Mình có nên nói gì không? Hay thôi không nói nữa?" khiến bạn e ngại dù làm gì đi nữa thì nó cũng gây ấn tượng không tốt. Và nếu bạn đang ở trong một mối quan hệ nghiêm túc rồi, thì tất cả các thể loại kỳ vọng về chocolate, một bữa tối ngập tràn ánh nến cùng tiếng violin du dương, cún con và một đống thứ vớ vẩn khác sẽ xảy ra tốt nhất theo kiểu bị ép buộc, còn không thì chỉ là trò gian xảo mà thôi.
Xin lỗi nhé, nhưng lãng mạn cũng chẳng khác gì rắm: nếu bạn cứ ép nó quá, thì nó sẽ ra cái-thứ-mà-ai-cũng-biết-là-gì-đấy. Vậy nên, cứ để tự nhiên thôi.
Với tư tưởng ấy, giữa lúc ngập trong một biển hoa và ngựa con, mỗi năm tôi đều viết vài lời khuyên cho ngày Valentine. Đó cũng thường là những lời khuyên hẹn hò hơi thú tính. Cứ coi như là một truyền thống của tôi đi.
Năm ngoái, tôi viết một bài về hướng dẫn cách chia tay đúng cách. Năm trước nữa tôi viết về thuyết vô vị, giải thích việc tại sao cách cư xử nghèo nàn lại khiến bạn kém hấp dẫn một cách kinh khủng với mọi người trong vòng bán kính 5 dặm.
Vậy nên, hãy tiếp tục giữ gìn truyền thống. Năm nay tôi sẽ rút gọn lại thế này: Lý do những người độc thân kinh niên và không muốn điều đó lại...độc thân kinh niên và không muốn điều đó.
Cũng có nghĩa là,"Lý do không ai yêu bạn".
(Úi)
(Tôi đùa thôi, "Tôi" yêu bạn.)
(Ờ, cũng không chắc lắm.)
Giờ thì, cuộn tròn trên chiếc ghế sô-fa trong một cái quần thoải mái, mang một hộp kem cùng với giấy ăn sạch ra - giống như bạn vẫn làm vào mỗi cuối tuần - và sẵn sàng nhận một cái tát sự thật vào mặt. Yeah, bạn biết mình thích nó mà.
1. Bạn không tôn trọng chính mình
Sự tôn trọng và ngưỡng mộ bạn nhận được từ người khác tỷ lệ thuận với sự tôn trọng và ngưỡng mộ bạn dành cho chính mình. Nếu bạn chăm sóc cho bản thân về mặt cảm xúc, tinh thần và thể chất, thì những người khác cũng sẽ bị thu hút vào việc chăm sóc cảm xúc, tinh thần, và cả thể chất ( ;) ) cho bạn nữa.
Không tin à?
Thử làm điều này một tháng xem. Quan tâm đến bản thân. Luyện tập và ăn uống đầy đủ. Ngủ ngon mỗi tối. Làm việc chăm chỉ và lên kế hoạch. Giao lưu quan hệ xã hội nhiều hơn. Loại bỏ các thói quen xấu. Nói ra các ý tưởng không chút e ngại và kỳ vọng. Chữa khỏi ung thư. Chia sẻ chỉ đơn thuần dựa trên niềm vui được sẻ chia. Theo đuổi người khác bằng lòng nhiệt thành, không vụ lợi hay cầu xin. Đừng chấp nhận những phán xét của chính mình hay người khác. Đừng qua phiền lòng vì lời từ chối. Cứu một em cún ra khỏi tòa nhà đang cháy. Thay vì nhìn thế giới chỉ toàn liên quan đến những bảng xếp hạng và cuộc đua, hãy lựa chọn nhìn thế giới dưới dạng các khả năng phù hợp và không phù hợp. Rồi sau đó công việc của bạn là tìm ra thứ phù hợp.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tâm lí học tổng hợp
Non-FictionCác bài viết về tâm lí học được tổng hợp từ Oopsy, WhyPsychology, Tâm lí học ứng dụng,....