153.Các Dấu Hiệu Đáng Ngờ Chứng Tỏ Bạn Đang Chịu Đựng Một Cú Sốc Tâm Lý

86 8 3
                                    


Một mối quan hệ mà bạn nghĩ rằng vĩnh cửu lại vừa tan vỡ. Ông chủ bạn từng dốc lòng trung thành lại thẳng tay sa thải bạn khỏi công việc mà bạn yêu thích hay bạn mắc phải một cuộc đụng xe. Thật lòng mà nói thì tôi khẳng định rằng chẳng có gì quá quan trọng như thể bạn không bị tổn hại gì về vật chất.

Khi bạn cố tổng hợp lại mọi chuyện đã diễn ra để dặn lòng là quên nó đi. Cuộc sống sẽ thay đồi, mọi thứ sẽ tốt hơn , họ luôn làm như vậy...

...Vậy thì tại sao dường như bạn luôn bất an vì nó? Tại sao bạn vẫn kiệt sức và không thể nào suy nghĩ thấu đáo hơn? Tại sao bạn lại không còn là chính mình được nữa.

Thật sự thì bạn vẫn đang bị cú sốc ấy dày vò thế thôi. Trong khi bạn chẳng có dấu hiệu "bị sốc vật lý" nào _trong điều kiện tuần hoàn suy kiệt khi huyết áp hoàn toàn suy giảm một cách nghiêm trọng khiến nhiều cơ quan có nguy cơ bị tổn hại_thì bạn vẫn được xem là bị sốc về mặt vật lý.

Cú sốc tâm lý là một dạng của chấn thương tâm lý, là áp lực thật sự của cơ thể khi đối mặt với việc trải nghiệm và chứng kiến một sự kiện có sức lấn áp hay đáng sợ.

Bảy dấu hiệu sau đây chứng tỏ bạn đang chịu đựng một cú sốc tâm lý

1. CẢM THẤY SỢ HÃI

Khi gặp phải cú sốc tâm lý, hoàn toàn bởi vì niềm tin của bạn đặt trọng vẹn vào việc một nơi an toàn như thế giới này lại vừa xảy ra một chấn động. Mọi vài thứ xảy đến ngoài sự mong đợi, chưa được chuẩn bị sẵn và không thể ngăn sự xảy đến đó. Đột nhiên, cuộc sống dường như nguy hiểm và không thể lường trước và bạn trở nên mất niềm tin vào mọi người. Thậm chí có lẻ bạn chịu đựng nhiều cuộc tấn công tâm lý.

Cảm thấy không chắc chắn nếu bạn cảm thấy sợ hãi? Hãy thận trọng khi bạn có bất kì biểu hiện sợ hãi nào. Nỗi lo sợ về dạ dày, bạn có cảm thấy khó tiêu trong mỗi bữa ăn không? Bạn có đang chịu đựng việc bị căng cơ-khi cả hai vai và hàm bị thắt chặt? Bạn có nhàm chán việc ra ngoài hay làm những việc từng làm, như thể lẫn sâu vào nỗi sợ hãi nếu bạn dám, nhưng một thứ tối tệ khác có thể xảy ra không?

2. BẠN KHÔNG THỂ NÀO SUY NGHĨ THÔNG SUỐT ĐƯỢC

Bạn có lẻ sẽ cảm nhận được não mình dường như nhão ra hay là cảm giác đang sở hữu một bộ não ếch.

.

Cuộc sống thậm chí dường như không thực như thể bạn đang bị mất kiểm soát, nhẹ nhàng thoát khỏi thể xác và chứng kiến bản thân làm mọi thứ. Đây được gọi là trạng thái phân ly.

3.BẠN ĐANG TRẢI NGHIỆM NHỮNG HIỆU ỨNG VẬT LÝ.

Khi não bạn xác định được có sự nguy hiểm xung quanh, nó sẽ kích hoạt trạng thái phản hồi "đấu tranh, đấu tranh hoặc đấu tranh". Quay về thời kì chúng ta còn ăn lông ở lỗ thì những phản ứng này hữu ích, nhưng giờ đây việc quá tải a-dre-na-lin khiến bạn quay cuồng với nhịp tim ganh đua, sức ép cơ bắp, những cơn đau đầu, đau bao tử và những căn bệnh và cơn đau hiếm gặp.

Tâm lí học tổng hợpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ