131. Dấu hiệu bạn đã yêu nhầm người

72 6 0
                                    

10 DẤU HIỆU CHỨNG TỎ BẠN ĐANG YÊU...NHẦM NGƯỜI

Đôi khi, phải đến khi yêu nhau rồi chúng ta mới nhận ra rằng người ấy không phải là người dành cho mình. Bạn đã bao giờ có cảm giác rằng, mình đang yêu nhưng lại thật sự không thể hạnh phúc như tưởng tượng? Đó là cảm giác mà mỗi ngày trôi qua khi ở bên người ấy, bạn có cảm giác như mọi thứ trôi tuột không có cảm xúc và khi về nhà, bạn ôm chặt những chất chứa trong lòng không thể nói ra. Vẫn còn những cảm giác nhớ nhung, vẫn còn những rung động nghẹt thở, nhưng trong lòng bạn luôn hoang mang đặt ra câu hỏi: "Tại sao" hay "Liệu có phải anh ấy?".

Dr Seuss từng nói rằng bạn biết mình đang yêu khi bạn thậm chí chẳng muốn ngủ, vì hiện tại đã đẹp hơn cả giấc mơ rồi. Nhưng liệu hiện tại của bạn có thật là một giấc mơ hay chỉ là một... giấc ngủ khó? Nếu bạn đang băn khoăn vì điều đó, thì 10 điều dưới đây sẽ giúp bạn nhận ra liệu người mà bạn đang yêu có thật sự dành cho bạn hay không.
1. Bạn cảm thấy như mình phải đeo mặt nạ

Chúng ta yêu nhau vì con người thật của mỗi người, vì tính cách riêng, những tính xấu và cả những điều tốt đẹp. Nhưng sẽ ra sao khi bạn cảm thấy, trước anh ấy, mình luôn phải là một con người khác? Bạn phải hiền hậu, dịu dàng trước mọi việc thay vì muốn cho cả thế giới nổ tung mỗi khi bực mình, chỉ vì anh ấy thích thế? Bạn phải cư xử như một con mèo ngoan bên cạnh anh ấy, chỉ vì anh ấy muốn yêu một cô gái biết nghe lời? Hay đơn giản chỉ là bạn phải cố ra vẻ mình là một fan cứng của Metallica trong khi trái tim lại thổn thức vì Lee Min Ho.

Đừng như vậy, bạn muốn anh ấy yêu chính con người mình hay yêu những ảo tưởng về một cô gái hoàn hảo của anh ấy? Hoặc đơn giản hơn, nếu bạn vẫn quyết tâm cố gắng vì chàng, hãy đặt lại câu hỏi: Liệu mình cố gắng được đến bao giờ? Liệu bạn sẽ gánh vác được cái gánh nặng quá lớn lao này đến khi nào? Yêu một người nhưng không được đáp lại còn hơn là phải đeo mặt nạ để được yêu họ. Xin bạn đấy, chúng ta có phẩm giá và lòng tự trọng mà.

2. Họ nghĩ cả thế giới xoay quanh mình

Đơn giản thôi, nếu bạn cảm thấy người yêu của bạn chỉ nghĩ đến việc bạn sẽ làm thế nào để phù hợp với thế giới của anh ta, thay vì ngược lại, thì đó là khi bạn đã hẹn hò với sai người.

Tại sao ư? Vậy tại sao bạn lại muốn hẹn hò với một người mà mọi hành động của anh ta đều chỉ thốt lên được từ : Tôi! Tôi! Tôi. Yêu nhau chẳng phải là để cả hai cùng chia sẻ, cùng đối mặt với mọi vấn đề đó sao? Nếu họ chỉ muốn bạn vì họ mà hy sinh cứ nhất quyết không chịu thay đổi vì bạn thì chắc chắn, họ không coi trọng bạn và trong mắt họ chỉ hiện lên bốn chữ Lợi ích cá nhân mà thôi. Sao nào, bạn vẫn muốn hẹn hò với một anh chàng ích kỷ đến vậy ư?

3. Bạn chưa cho gia đình và bạn bè gặp mặt anh ấy

Hãy thú nhận đi nào, phải có một lý do nào đó mới khiến bạn không muốn cho anh ấy gặp những người thân thiết của mình sau một thời gian dài hẹn hò. Thường thì nó được chia ra làm hai trường hợp: Bạn không tự tin với bản thân mình và bạn không tự tin với chính anh ấy.

Trong trường hợp thứ nhất, nghe có vẻ éo le đấy nhưng nó cũng chỉ là một cách nói khác của việc đeo mặt nạ khi yêu mà thôi. Khi bạn không tự tin về bản thân mình và cố giấu điều đấy với chàng, tức là bạn đang đeo một cái mặt nạ.

Tâm lí học tổng hợpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ