19 Điều Mà Bạn Ngừng Làm Khi Bạn Trưởng Thành
Càng già đi bao nhiêu, chúng ta càng được học nhiều bài học về cuộc sống bấy nhiêu. Càng học được nhiều bài học bao nhiêu, khả năng trưởng thành của chúng ta cũng càng cao hơn bấy nhiêu.
Một vài người đặc biệt trưởng thành từ rất sớm với những đặc điểm riêng nhưng đa phần người trưởng thành đều trải qua một quá trình cụ thể và có những điểm chung nhất định. Chúng ta trải nghiệm những điều khác nhau trong cuộc sống và mọi thứ chúng ta làm đều sẽ sinh ra kết quả. Thỉnh thoảng kết quả mà chúng ta phải nhận thật khó khăn để đối mặt và có thể có chút đau đớn, nhưng sau cùng, những thứ ấy sẽ giúp chúng ta đạt tới phiên bản tốt hơn của chính mình.
Một khi bắt đầu trưởng thành, bạn sẽ ngừng làm rất nhiều việc mà bạn từng làm. Một vài người sẽ cảm thấy khó khăn nhưng nếu chúng ta kiên quyết ngừng làm thì những việc ấy sẽ trôi qua một cách dễ dàng. Bên dưới bạn sẽ tìm thấy một danh sách những điều mà bạn không nên làm nữa. Nếu bạn cảm thấy mình bị mắc kẹt với bất cứ điều nào trong danh sách thì đã đến lúc bạn nên nghĩ chuyện hành động để thoát ra khỏi chúng. Bỏ qua được tất cả bạn sẽ trở nên tuyệt vời hơn nhiều.19 điều nên ngừng làm khi bạn trưởng thành
1. Ngừng cho rằng mình phải luôn luôn đúng
Người trưởng thành ngừng quan tâm chuyện liệu mình đúng hay sai. Họ phát hiện ra rằng chuyện học hỏi sẽ không bao giờ kết thúc. Thậm chí khi chúng ta nghĩ mình đúng, thỉnh thoảng chúng ta vẫn sai. Vậy nên hãy nhớ rằng tất cả mọi người ai cũng có lúc sai cả. Đó là một phần của cuộc sống.
2. Ngừng việc tự vấn rằng liệu mình có đủ tốt không
Khi trưởng thành, chúng ta nhận ra "đủ tốt" là chuyện không thể trong mọi hoàn cảnh. Chúng ta đủ tốt nếu chúng ta tin mình đủ tốt. Nếu ai đó không nghĩ chúng ta đủ tốt, đó là vấn đề của họ, không phải của chúng ta.
3. Ngừng nói về những thứ mà bạn hối tiếc
Khi trưởng thành, chúng ta học rằng những điều khiến ta hối tiếc không nên giữ vai trò quá quan trọng đối với cuộc sống của chúng ta. Tất nhiên chúng ta nên học từ những lỗi lầm của mình, nhưng không có nghĩa là phải day đi day lại những lỗi ấy suốt phần còn lại của cuộc đời. Thoát ra khỏi những điều khiến ta hối tiếc là chuyện quan trọng đáng làm.
4. Ngừng nói về quá khứ
Khi trưởng thành, chúng ta nhận ra rằng chuyện thoát khỏi những vấn đề thuộc về quá khứ là điều mang tính cốt yếu. Chúng ta không thể đi về trước nếu không bỏ qua được những thứ phía sau. Quá khứ là quá khứ và chúng ta nên giữ nó ở đó – ở quá khứ.
5. Ngừng theo đuổi chuyện sở hữu vật chất
Khi trưởng thành, chúng ta vẫn muốn vật chất nhưng không có nghĩa chúng ta bận tâm quá nhiều đến chuyện phải có được loại điện thoại đời mới nhất hay giá đắt nhất trên thị trường. Chúng ta nhận ra rằng cuộc đời mình có nhiều thứ quan trọng hơn việc bị vòng xoáy của vật chất quay tròn.
6. Ngừng quan tâm liệu người khác có thích bạn hay không
Khi trưởng thành chúng ta nhận ra rằng chuyện liệu người khác có thích mình không chẳng quan trọng gì. Chúng ta sống cuộc đời của mình và làm những điều mà chúng ta yêu thích. Duy nhất một điều đáng bận tâm đó là chúng ta nghĩ gì về chính mình và liệu chúng ta có thích cuộc sống của mình hay không.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tâm lí học tổng hợp
Non-FictionCác bài viết về tâm lí học được tổng hợp từ Oopsy, WhyPsychology, Tâm lí học ứng dụng,....