Gặp nhau là cái duyên cái số, đến với nhau được cũng phải trải qua cả chặng phiêu lưu. Đã bao giờ bạn tự hỏi, làm thế nào để mình đẹp hơn trong mắt người khác, làm cho họ nhìn một cái là muốn "vồ" lấy luôn không?
Có lẽ, bạn cần có ít nhất là một vài trong số 12 "phẩm chất" sau:--->>> 1. Biểu cảm gương mặt
Nếu hỏi "Phụ nữ đẹp nhất khi nào?", câu trả lời có lẽ sẽ là khi họ đang hạnh phúc. Khi ở trạng thái vui tươi hạnh phúc, phụ nữ sẽ trở nên hấp dẫn đến vô cùng. Còn đàn ông thì không, tin buồn cho các chàng trai hay cười.
Năm 2011, các nhà nghiên cứu đã tiến hành khảo sát trên 1000 người bằng cách cho họ xem tấm ảnh của các thành viên giới tính đối lập và yêu cầu họ đánh giá mức độ hấp dẫn của người trong bức ảnh.
Kết quả cho thấy đàn ông đánh giá phụ nữ là hấp dẫn nhất khi họ tỏ ra hạnh phúc và kém hấp dẫn nhất khi họ tỏ ra cao ngạo. Đối lập với cánh mày râu, phụ nữ lại thấy đàn ông hấp dẫn nhất khi họ thể hiện sự uy hùng của mình. Còn khi họ cười toe toét, trông chẳng khác gì mấy thằng trẻ con vô lo vô nghĩ cả.
Còn một điều khá hay ho nữa, cả hai giới đều đánh giá cao sự hấp dẫn của người khác khi họ đang cảm thấy xấu hổ.
--->>> 2. Khi bạn tỏ ra kiêu kì sang chảnh
Trong một nghiên cứu vào năm 2014 có chỉ ra một điều rằng: đàn ông tham gia vào các cuộc hẹn tốc độ thường cảm thấy muốn những cô gái thể hiện sự kiêu kì, không quan tâm đến hàng tá câu hỏi mà đám quý ông đang bày sẵn trên bàn chỉ đợi câu trả lời từ các cô. Tuy nhiên, kết quả này chỉ đúng với một số trường hợp, mà hẹn tốc độ là một trong những trường hợp cá biệt ấy.
Tình cảm đúng là cái thứ rắc rối của nợ đầy rẫy sự đối lập vô lí. Khi mà phụ nữ kiêu kì để lôi kéo ham muốn sở hữu của đám đàn ông thì vô tình, họ lại làm giảm đi sự yêu thích mà đám đàn ông ấy đang kì vọng vào họ. Tuyền là cảm giác muốn có được người phụ nữ đang ngúng nguẩy kia chứ không phải tình cảm, tình yêu gì cả.
Đó chỉ là hẹn hò, là dạo chơi mà thôi. Nhưng khi tiến đến hôn nhân, các tiêu chuẩn trước đây đặt ra lại hoàn toàn khác. Đàn ông phải cảm thấy có sự tương quan, sự liên hệ với người phụ nữ, chứ không phải là bị gán cho các cô như chuyện hẹn hò chớp nhoáng.
--->>> 3. Khi bạn trông "hơi giống" người yêu hiện tại hoặc tình cũ của đối phương
Chúng ta ai mà chả có một hình mẫu cho riêng mình. Tuy nhiên phụ nữ có vẻ coi trọng cái hình mẫu ấy nhiều hơn là đàn ông.
Nghiên cứu năm 2011 có nói rằng phụ nữ đánh giá cao sự hấp dẫn của đối phương khi người đó có nét mặt hao hao với tình cũ, hoặc người yêu hiện tại của họ. Đàn ông cũng thế, tuy nhiên nếu họ đang yêu một ai đó, họ sẽ không thích cô gái nào có nét mặt hao hao người yêu hiện giờ.
--->>> 4. Bạn quan tâm đến môi trường
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người quan tâm đến môi trường xung quanh, thường xuyên mua những đồ dùng thân thiện với Đất Mẹ đều là món hàng đắt giá khi người ta tìm kiếm mối quan hệ lâu dài ổn định.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tâm lí học tổng hợp
Non-FictionCác bài viết về tâm lí học được tổng hợp từ Oopsy, WhyPsychology, Tâm lí học ứng dụng,....