Hết tiết thứ hai giờ tự học, là cán sự môn vật lý, Thẩm Húc Thần đi lên bục giảng, hắng giọng nói một câu: "Mọi người nộp bài tập đi." Trong phòng học nháo nhác, giọng cậu rất nhanh đã bị bao phủ. Các tổ trưởng nhanh chóng thu bài tập của tổ mình, nhóm nữ sinh túm tụm lại líu ríu buôn chuyện, còn đám nam sinh không biết đang nhìn ngó cái gì, chỉ chốc lát sau liền truyền ra từng trận ồn ào náo nhiệt.
Chưa tới 5 phút, bài tập cũng thu được gần hết. Thẩm Húc Thần đếm đếm, phát hiện còn ba người chưa nộp. Cậu lấy một tờ giấy ghi tên ba người này lại, ghi rõ ngày tháng kẹp trên đống vở, sau đó giơ tập vở trên tay lên, nói: "Giờ tớ tới văn phòng nộp bài tập, mấy bạn chưa nộp lát nữa tự mình tới văn phòng nộp đi, nhớ gạch tên mình đi nhé."Thẩm Húc Thần ôm chồng vở tới văn phòng vật lý. Văn phòng bộ môn vật lý nằm trên tầng ba. Thẩm Húc Thần ra khỏi phòng học đi lên cầu thang là tới, nhưng khi cậu bước lên cầu thang, có một người tựa như gió cuốn từ trên lầu lao xuống. Thẩm Húc Thần tránh không kịp, chồng vở trước ngực rơi lả tả.
"Thực xin lỗi." Người nọ thấp giọng lên tiếng, lập tức cúi đầu xoay người giúp đỡ Thẩm Húc Thần nhặt vở lên.
"Không sao, cậu đang vội? vậy thì cậu cứ đi trước đi, tôi tự nhặt được." Thẩm Húc Thần nói.
Đại khái thấy nhãn vở có ghi tên lớp, người nọ nói tiếp: "Cậu học lớp 6? Chủ nhiệm lớp cậu bảo gọi Thẩm Húc Thần tới văn phòng cô ấy một chút."
"Tôi chính là Thẩm Húc Thần." Thẩm Húc Thần nói.
"A?" người nọ lúc này mới ngẩng đầu lên nhìn Thẩm Húc Thần một cái, cậu ta cười nói: "Tôi là Trình Dĩ Hoa."
Số! Học! Thiên! Tài! Trình! Dĩ! Hoa!
Trạng! Nguyên! Lý! Khoa! Trình! Dĩ! Hoa!
Trời! Ạ!!! Trình! Dĩ! Hoa! Trong! Truyền! Thuyết!
Trong đầu Thẩm Húc Thần toát ra một loạt dấu chấm than liên tiếp.
Thật ra mà nói, Thẩm Húc Thần và Trình Dĩ Hoa không quen biết nhau. Thẩm Húc Thần ở lớp 6 còn Trình Dĩ Hoa ở lớp 3, thậm chí còn không trùng giáo viên bộ môn (lớp 1, 2 cùng nhóm giáo viên, lớp 3, 4 cùng nhóm giáo viên... cứ thế 2 lớp chung 1 nhóm giáo viên). Đời trước, Thẩm Húc Thần chỉ âm thầm sinh hoạt trong thế giới của mình, luôn tỏ ra thờ ơ với người khác, các mối quan hệ của cậu vô cùng thưa thớt, có rất ít người có thể cùng nói chuyện, ngay cả chuyện trong lớp mình cậu cũng không biết nhiều chứ đừng nói tới chuyện của lớp khác.
Mà Trình Dĩ Hoa, hình như hồi lớp 10 cậu ta đã xảy ra chuyện gì đó nên đã xin bảo lưu 1 năm. Tới khi đi học trở lại, cậu ta lại không tới trường, mọi người tự nhiên không để ý tới cậu ta. Nhưng vấn đề là, tuy rằng cậu ta không tới trường, nhưng lại lựa chọn thi đại học cùng năm với bọn Thẩm Húc Thần. Đến khi điểm thi đại học được công bố, Trình Dĩ Hoa hiển nhiên lấy được danh hiệu Trạng nguyên khối khoa học tự nhiên, đến khi đó Thẩm Húc Thần mới ý thức được, hóa ra trường mình còn có một học sinh trâu bò như vậy.
BẠN ĐANG ĐỌC
[🅡🅔🅤🅟] [Hoàn] Học bá tái sinh
RandomTên gốc: Trọng sinh học bá chi lộ Tác giả: Ngư Tiểu Quai Quai Thể loại: Hiện đại, trọng sinh, hệ thống, vườn trường, trúc mã, cường cường, ấm áp, tình hữu độc chung, chậm nhiệt văn, thanh thủy văn, 1×1, HE. Couple: Thiên tài muộn tao trung khuyển c...