Chương 112: Vận khí tốt

1.4K 165 10
                                    

Hôm nay, sau khi buổi học kết thúc, Thẩm Húc Thần ôm giáo trình với chai nước rời khỏi phòng học. Một buổi học có khá đông sinh viên tới nghe giảng, nên khi kết thúc, mọi người cùng nhau ồ ạt rời khỏi phòng, tạo ra tình trạng người người chen chúc, đùn đẩy lẫn nhau. Thẩm Húc Thần không có thói quen chen chúc với người khác bởi vậy mỗi khi tan học, cậu đều ngồi tại chỗ chờ một lúc, để mọi người đi trước rồi mình mới đi. Tới khi mọi người gần như đã đi hết, cậu mới đứng dậy rời khỏi phòng.


"Hắc hắc, Thẩm Húc Thần, em ở đây nè! Rốt cuộc chờ được anh rồi!" một nam sinh ăn mặc không theo xu hướng kết hợp thêm một chút quê mùa ra sức vẫy vẫy tay với Thẩm Húc Thần.

Thẩm Húc Thần tới gần nam sinh đó: "Đậu Thiên Chân, sao cậu lại tới đây? Trước khi tới cũng không gọi điện cho tôi biết, nếu không sao mà tìm thấy tôi?" cậu biết trên người Đậu Thiên Chân có treo bảng hiệu đồ đệ của Trình Dĩ Hoa, bởi vậy yêu ai yêu cả đường đi lối về, nên cảm tình của cậu với đứa nhỏ này cũng không tệ lắm. Đương nhiên, tiền đồ là không suy xét tới thẩm mỹ lệch lạc của thằng nhóc này - chung quy, đứa nhỏ này có thói quen không theo kịp xu hướng, Thẩm Húc Thần thật sự không tài nào thưởng thức nổi thẩm mỹ của nó.

"Hắc hắc, sơn nhân tự có diệu kế, em đương nhiên biết nên tìm anh ở đâu mà." Đậu Thiên Chân dương dương đắc ý nói.

Thẩm Húc Thần khó hiểu.

Đậu Thiên Chân không thừa nước đục thả câu nữa, toe toét giải thích: "Anh nên có chút tự giác mình là danh nhân đi! Thời khóa biểu của anh được share đầy trên mạng rồi. Trên đó không chỉ share thời khóa biểu mà còn ghi rõ anh học ở lớp nào phòng nào dãy nhà nào. Em search một chút là biết ngay anh đang ở đâu. Học bá như anh hẳn không bao giờ trốn học đi?"

Thẩm Húc Thần sờ sờ mũi, cảm thấy có chút 囧

Đậu Thiên Chân nhìn như vô tâm vô phế nhưng xem ra khá cẩn thận. Cậu ta cố ý tới tìm Thẩm Húc Thần sau khi tan tiết học cuối cùng, hoàn toàn không ảnh hưởng tới việc học tập của Thẩm Húc Thần. Thẩm Húc Thần chủ động nói: "Giờ này... hẳn cậu còn chưa ăn cơm phải không, tôi mời cậu đi ăn cơm."

"A, sao có thể để anh mời được chứ?! Em đang có chuyện cần nhờ anh, hẳn là em mời anh mới đúng!" Đậu Thiên Chân vội nói.

Chỉ bằng việc tôi là sư nương của cậu thì hẳn để tôi mời mới đúng. Thẩm Húc Thần thầm nói trong lòng. Cậu cũng không rối rắm vấn đề ai mời ai, liền dẫn Đậu Thiên Chân ra ngoài giảng đường, vừa đi vừa hỏi: "Cậu tìm tôi có chuyện gì?"

Đậu Thiên Chân vội nói: "Chỉ là... gần đây em không liên lạc được với sư phụ, em gọi điện bao lần đều không có tín hiệu. Em nghĩ, anh có quan hệ tốt với sư phụ như vậy, nên muốn hỏi anh có cách nào liên lạc được với sư phụ không?"

"Cậu tìm Dĩ Hoa làm gì?" Thẩm Húc Thần dừng bước, nhìn Đậu Thiên Chân.

Đậu Thiên Chân quả là thằng nhóc có trực giác kinh người. Trong mắt cậu ta, sư phụ rõ ràng rất coi trọng Thẩm Húc Thần, bởi vậy một vài chuyện có nói cho Thẩm Húc Thần cũng không sao. Vì thế, Đậu Thiên Chân mới thành thành thật thật nói: "Còn không phải do cái tên Diêu Tuấn gây chuyện. Em họ hắn ta là Diêu Phương Phi rất thích sư phụ, em cũng đã nói với Diêu Tuấn nhiều lần, biết hắn ta không thể đắc tội em họ mình nên đã bảo hắn ta tốt nhất đừng nhúng tay vào nữa. Nhưng hắn ta không tin em, lần trước khi mấy người chúng ta tụ tập, cũng là hắn ta tự ý dẫn Diêu Phương Phi tới... nếu còn tiếp tục, việc làm bạn cũng khó làm."

[🅡🅔🅤🅟] [Hoàn] Học bá tái sinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ