Chương 50: Nước vôi trong

2.1K 218 15
                                    

Trong thời gian Thẩm Húc Thần tự vấn, thầy Tống lại lôi thêm một tờ giấy từ ngăn bàn ra đặt lên bàn.


Thầy Tống chỉ vào tờ giấy, nói với Thẩm Húc Thần: "Đây là danh sách những người đã đạt quán quân các năm trước. Em xem người này, là quán quân cúp Hiền Cốc, nắm kia đã được tuyển vào bộ ngoại giao, truyền thông vô cùng tán dương cô ấy, còn thân thiết gọi cô ấy là cô gái phương Đông tài năng đã rót một luồng sức sống mới vào bộ ngoại giao. Còn người này, là quán quân cúp Cường Quốc, được tuyển thẳng vào Hoa đại, chỉ mất bốn năm đã lấy xong học vị tiến sĩ, hiện tại đang làm việc trong sở nghiên cứu. Còn người này, là quán quân cúp Tề Lễ, sau khi tốt nghiệp phổ thông được nhận học bổng du học của đại học Offer một trong những đại học danh giá hàng đầu thế giới..."

Biết thầy Tống thực dụng tâm, Thẩm Húc Thần gật đầu nói: "Dạ được, em sẽ điền đơn đăng kí tham gia."

"Thầy nói nhiều như vậy, không phải vì muốn tăng gánh nặng tâm lý cho em, thầy chỉ muốn nói, em là một học sinh vô cùng xuất sắc, tầm mắt em không thể chỉ dừng ở Tiền Hồ trấn hay huyện Di Tương nhỏ bé này được. Em phải ra ngoài nhiều một chút, thế giới bên ngoài rộng lớn, cơ hội rất nhiều, đường ở dưới chân, em hiểu không." Thầy Tống nhấn mạnh.

Thẩm Húc Thần gật đầu.

Khi Thẩm Húc Thần trở lại lớp học, Trình Dĩ Hoa đang nằm ườn ra chỗ cậu mà ngủ. Thẩm Húc Thần đi qua đẩy đẩy Trình Dĩ Hoa: "Tối qua mấy giờ ngủ thế?"

"Hình như 3 giờ sáng... A Hổ, tớ muốn ăn táo." Trình Dĩ Hoa lười biếng không thèm mở mắt, lẩm bẩm nói. Ở trong bệnh viện, Trình Dĩ Hoa thường nghe ông Thẩm và Cố Vọng Thư gọi Thẩm Húc Thần như vậy, nên cũng quen miệng gọi theo.

Thẩm Húc Thần thở dài một hơi: "Ở trong ngăn bàn, tự lấy đi. Mà cậu không thể thay đổi giờ giấc ngủ nghỉ bình thường được sao, buổi tối ngủ, ban ngày đọc sách. Dù sao lên lớp cậu cũng đâu nghe giảng." sau khi ở cùng phòng kí túc với Trình Dĩ Hoa, Thẩm Húc Thần rốt cuộc đã biết quầng thâm mắt ở trên mặt Trình Dĩ Hoa rốt cuộc từ đâu mà có, khó trách gối đầu dược liệu mua trên cửa hàng hệ thống lại không hiệu nghiệm.

Trình Dĩ Hoa thò tay với lấy quả táo trong ngăn bàn, đưa lên miệng nhai rôm rốp. Táo này Thẩm Húc Thần mua trên cửa hàng hệ thống, không chỉ Cố Vọng Thư mà ngay cả Trình Dĩ Hoa cũng đã trở thành fan não tàn của táo hệ thống.

"Đó là cái gì?" Trình Dĩ Hoa nhìn thấy tờ đơn đăng kí trong tay Thẩm Húc Thần, tò mò hỏi.

Thẩm Húc Thần lười giải thích, trực tiếp đưa luôn tờ đơn cho Trình Dĩ Hoa xem. Tốc độ đọc của Trình Dĩ Hoa rất nhanh, quét mắt qua vài lần là đọc xong hết nội dung trên tờ giấy. Sau khi xem xong, Trình Dĩ Hoa tỏ vẻ không có hứng thú, rồi trả lại tờ đơn cho Thẩm Húc Thần.

Trình Dĩ Hoa gặm táo xong, cũng không trả lại chỗ cho Thẩm Húc Thần, cứ tiếp tục ườn xác nằm bẹp ở đó, mãi cho tới khi chuông reo vào lớp vang lên, cậu ta mới chậm rì rì đứng lên, lười biếng trở về chỗ ngồi của mình. Trình Dĩ Hoa thuận tay ném luôn lõi táo chỉ còn trơ hột vào thùng rác.

[🅡🅔🅤🅟] [Hoàn] Học bá tái sinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ