Chương 65: Phỏng vấn

1.9K 210 4
                                    

Từ chỗ cô Tần mới biết được tin, Trình Dĩ Hoa đã tới một trại huấn luyện quân đội có độ bảo mật cực cao. Bởi vì được bảo mật cao mà ngay cả cô Tần cũng không nắm rõ tình hình. Thẩm Húc Thần cảm thấy Trình Dĩ Hoa rất muốn ăn đòn, trước khi đi không thèm nói với mình một câu! Làm gì mà ngay một câu tạm biệt cũng không có thời gian nói chứ.


Lúc thành tích thi đại học được công bố, các thầy cô hưng phấn hết chỗ nói.

Trong trường có một thủ khoa đại học, đủ khiến người ta sung sướng thế nào đi. Thế nhưng không một ai có thể liên lạc được với vị thủ khoa đại học này, thực khiến người ta thấy bất đắc dĩ. May mà huyện Di Tương, điều kiện kinh tế lạc hậu, không lưu hành bữa tiệc cảm ơn các thầy cô, chính vì vậy mà sự biến mất đột ngột của Trình Dĩ Hoa cũng không khiến các thầy cô cảm thấy mình bị ngó lơ, ngược lại bọn họ còn cảm thấy vinh hạnh thay Trình Dĩ Hoa, chỉ có một bộ phận thầy cô giáo vẫn cảm thấy bạn học Trình Dĩ Hoa rất không biết tôn trọng người khác, sao có thể nói biến mất là không thấy tăm hơi luôn như thế?

Là thủ khoa đại học đầu tiên của cả huyện Di Tương, người của đài truyền hình còn cố ý phái người tới trường để phỏng vấn. Kết quả, không cách nào liên lạc được với chính chủ, phóng viên đành phải phỏng vấn các thầy cô trong trường một lần. Nhìn bộ dáng các thầy cô khối 12 cao hứng phấn chấn muốn hỏng, tập thể các thầy cô khối 11 nghiến răng nghiến lợi - nếu không phải Trình Dĩ Hoa đột nhiên nhảy lớp thì vị thủ khoa này đã ở khóa chúng tôi!

Sau khi thi đại học kết thúc, khối 10 và khối 11 tiếp tục đi học trở lại.

Tuần đầu tiên sau khi đi học lại, bước vào trường liền nhìn thấy biểu ngữ to đùng ghi dòng chữ "Nhiệt liệt chào mừng học sinh Trình Dĩ Hoa đại thành tích thủ khoa đại học...", Thẩm Húc Thần nhịn không được thấy bực bội. Nói mất tích liền mất tích, nào có huynh đệ như vậy chứ.

Tuần thứ hai sau đó, chiếc giường vốn thuộc về Trình Dĩ Hoa chậm rãi bị chất đầy đồ đạc của mấy thằng còn lại trong phòng 501. Đối với sự biến mất đột ngột của Trình Dĩ Hoa, Thẩm Húc Thần đã không còn giận nữa, có một thời gian cậu đột nhiên nhận ra, bản thân dường như đã quen với sự có mặt của Trình Dĩ Hoa ở bên cạnh.

Tới tuần thứ 3, có mấy người mang theo máy quay phim xuất hiện ở trong trường trung học Tiền Hồ. Gần đây, bởi vì Trình Dĩ Hoa đột nhiên trở nên nổi tiếng mà có rất đông phóng viên tới phỏng vấn. Thế nhưng, ba vị mang theo máy quay lần này không phải vì Trình Dĩ Hoa mà tới, bọn họ tới là để phỏng vấn Thẩm Húc Thần.

Khi được thầy chủ nhiệm lớp gọi lên văn phòng, Thẩm Húc Thần cảm thấy kỳ quái, đợi tới khi nghe bọn họ tự giới thiệu, Thẩm Húc Thần càng cảm thấy kỳ quái hơn: "Lúc khai giảng, em có nhận được thư của BTC. Trong thư nói, cuối tháng 7, BTC sẽ gửi vé máy tới...bây giờ sao lại..."

Kim Hồng Nhạn bật cười: "Vốn là vậy, cuộc thi tài năng trung học phổ thông đã được tổ chức nhiều năm, trước đây, chỉ quay trận chung kết sau đó mới truyền bá trên kênh giáo dục đài truyền hình quốc gia. Nói thật, cuộc thi này dù sao cũng thuộc về phương diện học thuật, không có mấy người chú ý tới. Nhưng lần này, cuộc thi muốn nâng cao mức độ chú ý của công chúng, nên đã áp dụng hình thức hoàn toàn mới. Cụ thể là hình thức nào, quyền hạn của tôi không đủ nên vẫn chưa được biết, nhưng tôi có thể khẳng định, cả quá trình diễn ra cuộc thi này đều được quay lại toàn bộ. Đến khi nghỉ hè, đài quốc gia sẽ dành riêng một kênh, mở một chuyên mục hoàn toàn mới để tuyên truyền quản bá cho cuộc thi, hầu như sẽ được đưa tin liên tục."

[🅡🅔🅤🅟] [Hoàn] Học bá tái sinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ