Chương 53: Thiếu nữ

1.9K 224 16
                                    

Thẩm Húc Thần và Cố Vọng Thư căng thẳng ngồi trên sô pha phòng khách chờ điện thoại. Trong lúc chờ đợi, thời gian dường như trôi qua thực chậm. Chỉ tiếc, đợi tới chạng vạng, điện thoại vẫn im lìm như cũ, mãi vẫn không thấy ai gọi điện tới, mà hai chị em không thể không trở về trường học.


"Có phải chúng ta đã đoán nhầm rồi không? Có lẽ bọn họ không có quan hệ gì với ông nội." Cố Vọng Thư nhỏ giọng buồn bực nói.

Thẩm Húc Thần cũng chán nản lắc đầu nói: "Em cũng không biết."

"Cũng... cũng có thể là do Triệu Vân Ân tập luyện còn chưa xong? Nhưng chúng ta phải quay về trường bây giờ, chờ tới khi anh ấy gọi điện tới, nếu người nhận điện là ông nội... chị sợ đến lúc đó ông lại kích động..." Cố Vọng Thư vẫn nhỏ giọng thì thào.

Thẩm Húc Thần do dự một chút nói: "Hay là chúng ta nói thẳng với ông nội đi?" Thẩm Húc Thần đã cho ông nội dùng dung dịch phục hồi thân thể, cho nên hiện tại sức khỏe của ông khá tốt, càng già càng dẻo dai, hẳn ông cũng có năng lực thừa nhận nhất định đi?

Cố Vọng Thư cắn cắn môi, nghĩ nghĩ một lúc mới đứt quãng nói: "Nói cho ông nội biết cũng được...Thực ra ngay từ đầu đây vốn là chuyện riêng của ông nội...hai chúng ta tự tiện quyết định thay ông, như vậy cũng không đúng lắm."

Bây giờ, bọn họ phải trở về trường, chuyện này không thể do dự được nữa... Thẩm Húc Thần từ sô pha đứng dậy: "Thế này đi, giờ em tới trung tâm tìm ông, nói lại mọi chuyện với ông. Như vậy sau khi chúng ta về trường rồi, vạn nhất bên Triệu Vân Ân có gọi điện tới, bất luận là tin gì thì với ông nội mà nói cũng không quá đột ngột."

"...Nhưng mà, vạn nhất không phải thì sao? Van nhất những người đó không có quan hệ gì với ông...nếu như ông còn người thân trên đời thì ông đã sớm đi tìm bọn họ rồi, sao có thể ở Phần Thủy trấn chờ đợi cả đời chứ? Chúng ta cho ông nội hi vọng, sau đó lại khiến ông thất vọng, chuyện này thực sự rất tàn nhẫn." Cố Vọng Thư dè dặt nói.

Đúng lúc này, tiếng chuông điện thoại đột ngột vang lên. Thẩm Húc Thần và Cố Vọng Thư sắc mặt vui vẻ, Thẩm Húc Thần nhanh chóng nhào tới cái điện thoại. Đáng tiếc, số điện thoại hiện lên màn hình là của Trình Dĩ Hoa. Thẩm Húc Thần tuy rằng cảm thấy thất vọng không thôi, nhưng vẫn nhấc máy nghe. Cậu cho rằng Trình Dĩ Hoa là muốn hỏi cậu lúc nào về trường.

"Tớ vừa hack vào cơ sở dữ liệu." giọng nói lười biếng của Trình Dĩ Hoa truyền qua loa nghe: "Bà ngoại của Triệu Vân Ân, phu nhân Cố Trạch Dao là em gái ruột của Cố Tử Đình, người sáng lập tập đoàn Cố thị. Cố phu nhân năm nay 62 tuổi, năm 1963 từng du học ở đại học Pennsylvania, chồng mất sớm, chỉ có duy nhất một người con gái, cũng chính là mẹ của Triệu Vân Ân, nghệ sĩ dương cầm Thẩm Tư. Trong giấy khai sinh của phu nhân Thẩm Tư, tớ đã tìm ra tên của chồng phu nhân Cố Trạch Dao. Bởi vì hồ sơ đều dùng tiếng anh, cho nên tớ chỉ có thể tự phiên âm, phiên âm tên người này giống hệt phiên âm tên ông nội cậu."

Kinh! Thiên! Động! Địa! đủ loại manh mối hợp cùng một chỗ, tuy rằng còn chưa thể khẳng định trăm phần trăm nhưng đã chắc tới tám chín phần mười. Vợ của ông nội còn chưa chết! Bọn họ chỉ vì một nguyên nhân nào đó mà bị thất lạc nhau, sau đó đều hiểu lầm đối phương đã chết!

[🅡🅔🅤🅟] [Hoàn] Học bá tái sinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ