Chương 41: Tích góp tích phân

2.1K 229 39
                                    

Tới khi ba bạn nhỏ về tới trường, nói lời tạm biệt với Trâu Tề, đã là buổi tối. May mà trước đó tài xế của Trâu Tề đã gọi điện về trường xin nghỉ cho bọn họ, nên dù ba người không về kịp lớp học buổi tối nhưng cũng không bị phê bình.


Trước khi Trâu Tề rời đi, đã lưu lại phương thức liên hệ phi thường chi tiết, ghi rõ địa chỉ gia đình và đơn vị công tác của mình, còn cả số điện thoại di động của mình và vợ cũng viết ra. Xét thấy hai chị em không có di động, Trâu Tề cũng xin cả số điện thoại nhà của hai chị em ở Phần Thủy trấn. Nhưng điện thoại nhà là điện thoại cố định mà hai chị em đa phần thời gian đều không ở Phần Thủy trấn mà đi học trên Tiễn Hồ trấn. Chính vì vậy liên lạc giữa hai bên không được thuận tiện.

Nếu không phải do nhà trường cấm sử dụng di động, Trâu Tề đã mua cho mỗi chị em một cái di động rồi. Không phải vì ông keo kiệt mà vì ông là người lớn, không thể chủ động giật dây khiến bọn nhỏ vi phạm nội quy trường học được? Nếu ông dạy hư hai đứa nhỏ, nói không chừng nửa đêm Lục Kiến Tinh sẽ về báo mộng cho ông mất! Không không không, ông không thể nói như vậy, ông là Đảng viên, ông không thể mê tín dị đoan. Nhưng dù thế nào, ông cũng không được dạy hư hai đứa nhỏ ngoan thế này được, thế thì thực có lỗi với với huynh đệ!

Đúng lúc này, Trình Dĩ Hoa lên tiếng giải vây: "Cháu có di động, đã được các thầy cô cho phép sử dụng. Lúc nào chú muốn liên hệ với bọn họ, trực tiếp nhắn tin cho cháu là được." xét thấy học sinh đa phần thời gian đều lên lớp, bình thường có điện thoại không thể nghe, nhưng nhắn tin thì không thành vấn đề.

Mắt Trâu Tề sáng lên, tức thì cảm thấy con trai của Trình Văn Hóa thật cmn nhãn lực kinh người!

Trình Văn Hóa là cha của Trình Dĩ Hoa.

Em họ chi thứ của Trâu Tề, Trâu Mật gả cho cậu út của Trình Dĩ Hoa, Tần Đường, như vậy dòng thứ Trâu gia và Tần gia là thân thích. Cho dù Trâu Tề và Trâu Mật có quan hệ rất tốt thì thời đại này quan hệ hôn nhân không hề chặt chẽ như thời phong kiến trước đây, cho nên dòng chính Trâu gia và Tần gia không có quan hệ thân thiết mấy, chỉ biết có gia đình như vậy mà thôi. Cũng vì thế mà dòng chính Trâu gia và Trình gia bảy rẽ tám qoẹo một chút tình cảm cũng không có.

Quan hệ dây mơ rễ má lằng nhằng xa xôi như vậy, Trâu Tề là dòng chính Trâu gia, tuy rằng ngưỡng mộ Trình Văn Hóa cũng là quân nhân hán tử như mình nhưng giữa hai người bọn họ thật sự không có giao tình gì.

Được cái Trình Văn Hóa dạy con quá tốt, hôm nào rảnh phải tìm Trình Văn Hóa uống mấy cân rượu đế mới được! Dù sao cũng là quân nhân đồng nghiệp, giao tình cũng từ chén rượu mà ra! Trâu Tề hớn hở dùng sức vỗ vai Trình Dĩ Hoa, khiến Trình Dĩ Hoa đau tới nhe răng trợn mắt.

Mấy chú cháu lại đứng trước cổng trường nói chuyện thêm nửa tiếng, rốt cuộc mới lưu luyến mà nói hẹn gặp lại.

Thẩm Húc Thần nhịn không được mà dùng một loại ánh mắt phi thường mở mịt nhìn tiểu ca tài xế kia vài lần.

Trăm ngàn lần đừng hiểu lầm, Thẩm Húc Thần đương nhiên không phải là coi trọng người tài xế kia mà cậu chỉ là thích loại hình nam nhân như vậy thôi.

[🅡🅔🅤🅟] [Hoàn] Học bá tái sinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ