Cố Vọng Thư thuận theo tua lại clip, nhỏ nhịn không được mở miệng trêu Thẩm Húc Thần: "Hóa ra A Hổ thích kiểu phụ nữ như vậy... đáng tiếc quân sinh ta chưa sinh, ta sinh quân đã già*." (hai câu thơ trong bài thơ trong ngôi mộ cổ ở tỉnh Triết Giang)
"Đây là ảnh chụp mẹ tôi hồi trẻ, mọi người đều nói mẹ tôi trông giống hệt bà ngoại." Trong máy tính, Triệu Vân Ân nhìn màn hình lớn nói. Bức ảnh đen trắng, trong ảnh là một cô gái mặc sườn xám, cả người ưu nhã mà yên tĩnh.Đồng tử Thẩm Húc Thần đột nhiên co rụt lại, cậu không để ý tới lời Cố Vọng Thư nói, nhịn không được lại bới loạn trong thư phòng.
"Em bị làm sao vậy?" Cố Vọng Thư tạm dừng clip lại, tò mò hỏi.
Thẩm Húc Thần vọt tới trước mặt Cố Vọng Thư, một tay bám vai nhỏ, một tay chỉ vào màn hình nói: "Bà ấy tên Thẩm Tư! Thẩm Tư đó! Họ Thẩm giống họ em! Họ Thẩm, cùng họ với ông nội!"
"Họ Thẩm thì làm sao? Trên đời này người họ Thẩm đâu có ít! Ngay trong lớp chị cũng có một nhỏ tên Thẩm Lai Ngọc nè!"
"Không phải thế...Ông nội có một cái hộp nhỏ rất trân quý, Duyệt Duyệt biết không? Không rõ chiếc hộp kia để ở đâu?" Thẩm Húc Thần vội vã hỏi.
Đời trước, ông Thẩm mất đột ngột, hai chị em vô tri vô giác xử lý chuyện hậu sự cho ông nội. Khác với thành phố lớn, Phần Thủy trấn vẫn thực hiện thổ táng, trước khi hạ quan tài phải có di vật chôn theo. Mấy người hàng xóm thấy hai chị em đều như mất hồn, đã cố ý dặn dò bọn họ, trước khi chôn cất ông nội phải để một hai di vật vào trong quan tài để bồi táng, tốt nhất là những vật thân thiết quen dùng khi còn sống.
Khi đó, hai chị em sửa soạn di vật mới nhìn thấy một cái hộp nhỏ, chiếc hộp kia không có khóa. Thẩm Húc Thần mở ra xem, trong hộp để rất nhiều thư, đều là thư tình ông nội viết cho người vợ quá cố. Ngoại trừ những bức thư muốn gửi lên thiên đàng đó ra, trong hộp còn có một quyển sổ bìa đen, kẹp trong quyển sổ là một tờ giấy đăng ký kết hôn, còn có ảnh chụp một người phụ nữ.
Chính là bức ảnh kia! Trong ảnh là một phụ nữ trẻ tuổi mặc sườn xám kiểu mới. Mặt sau bức ảnh ông Thẩm dùng bút máy viết mấy chữ: [Vợ yêu của anh: Trạch Dao]
Cả chiếc hộp cùng những đồ vật bên trong đều được hạ táng theo ông Thẩm. Thẩm Húc Thần lúc ấy chỉ liếc qua, vì muốn tôn trọng sự riêng tư của ông, lại lập tức đóng hộp lại. Nhưng với trí nhớ siêu cường bây giờ của cậu, Thẩm Húc Thần xin thề, người phụ nữ trong ảnh đó trông giống hệt mẹ của Triệu Vân Ân!
"Hộp nào? Chị đâu có biết!" Cố Vọng Thư sửng sốt hỏi lại.
Ông Thẩm hiện đã có phòng riêng, chiếc hộp đó hẳn đang đặt ở trong phòng ông. Ông không chịu ngồi một chỗ, sau khi chuyển tới Tiền Hồ trấn đã tìm một công việc mới, dạy thư pháp cho học sinh yêu thích môn này, lịch dạy được sắp xếp vào cuối tuần. Ông Thẩm đứng lớp cả ngày, cho nên hiện tại không có mặt ở nhà.
BẠN ĐANG ĐỌC
[🅡🅔🅤🅟] [Hoàn] Học bá tái sinh
RandomTên gốc: Trọng sinh học bá chi lộ Tác giả: Ngư Tiểu Quai Quai Thể loại: Hiện đại, trọng sinh, hệ thống, vườn trường, trúc mã, cường cường, ấm áp, tình hữu độc chung, chậm nhiệt văn, thanh thủy văn, 1×1, HE. Couple: Thiên tài muộn tao trung khuyển c...