Chương 66: Làm trợ lý

1.8K 212 26
                                    

Đối với việc Thẩm Húc Thần có thể tham gia trận chung kết cuộc thi tài năng học sinh trung học, nhà trường vô cùng ủng hộ và coi trọng. Nhưng coi trọng thì coi trọng, nhà trường cũng không đủ kinh phí tài trợ gì đó, lúc trước còn vừa bỏ ra một số tiền lớn để thuê bảo vệ 24/24, sân thể dục mới cũng đang được xây dựng, thật sự không còn bao nhiêu tài chính. Vì thế, để bày tỏ tấm lòng, mấy vị lãnh đạo nhà trường đã mời nhóm Kim Hồng Nhạn, Thẩm Húc Thần và thầy Tống chủ nhiệm lớp Thẩm Húc Thần cùng đi ăn cơm.


Ăn cơm trong căn tin trường, cố ý đặt nhiều món ngon, hương vị không tệ, số lượng không thiếu, tính ra cũng không tốn bao nhiêu tiền.

Thân là một trùng sinh lão quỷ, cách xử sự của Thẩm Húc Thần đương nhiên lão luyện hơn thiếu niên 16, 17 tuổi bình thường rất nhiều. Cậu biết rõ, dù nhóm Kim Hồng Nhạn chỉ là thực tập sinh của đài truyền hình nhưng nhiệm vụ quay VCR ở trường cậu chủ yếu do ba người bọn họ quyết định. Nói cách khác, ý thức chủ quan của nhóm ba người Kim Hồng Nhạn sẽ quyết định phương hướng nội dung của VCR.

Thẩm Húc Thần cũng không yêu cầu nhóm Kim Hồng Nhạn quay mình quá mức hoàn mỹ, cậu chỉ cầu Kim Hồng Nhạn không ngứa mắt mà cố ý bôi đen mình mà thôi. Nghĩ như vậy, mỗi khi đối mặt với nhóm Kim Hồng Nhạn, thái độ của Thẩm Húc Thần càng thêm tự nhiên ôn hòa. Mà chỉ cần Thẩm Húc Thần thản nhiên ôn hòa, cậu sẽ khiến người khác yêu thích, đây là chuyện thực dễ dàng.

Nói thật, sau khi trùng sinh, Thẩm Húc Thần đã trở thành kiểu người khiến người khác ưa thích, bởi vì trên người cậu có sự nội liễm và khắc chế của người trưởng thành. Cộng thêm, sau khi dùng quang minh chi tuyền, Thẩm Húc Thần càng khiến người yêu thích hơn, bởi vì cậu khiến người khác có cảm giác ôn nhuận vô hại. Đối với những vật vừa vô hại vừa tốt đẹp, chỉ cần tâm không tồn tại ác niệm, ai mà không thích cho được? ưu tú lại khiêm tốn, đó chính là ấn tượng tốt đẹp nhất khi gặp người lạ mặt.

Ăn cơm, tán gẫu, tươi cười, gặp gỡ gia tăng tình cảm, không khí tốt đẹp.

Cách làm việc chuyên nghiệp, cuối cùng nhóm Kim Hồng Nhạn rất nhanh liền hoàn thành công việc ở trong trường. Kế tiếp, bọn họ chuyển tới nhà của Thẩm Húc Thần để quay. Hai ngày trước khi rời khỏi Tiền Hồ trấn, nhóm Kim Hồng Nhạn còn được ông Thẩm đưa về Phần Thủy trấn một chuyến, chung quy, Phần Thủy trấn mới là nơi Thẩm Húc Thần lớn lên từ nhỏ.

Kỳ nghỉ hè rất nhanh liền tới. Theo lý mà nói, khối 11 lên 12 sẽ không có nghỉ hè mà vẫn bị ép buộc đi học như bình thường, Vì cuộc chiến thi đại học phải giành giật từng giây từng phút! Nhưng tình huống của Thẩm Húc Thần là đặc thù, hơn nữa thành tích học tập của cậu luôn khiến các thầy cô yên tâm, bởi vậy nhà trường không bắt buộc Thẩm Húc Thần phải tới trường học hè như những bạn khác. Nói cách khác, tuy rằng cuộc thi tài năng học sinh trung học diễn ra vào cuối tháng 7 nhưng cả tháng 7 Thẩm Húc Thần cũng không cần phải lên lớp. Điều này khiến đám bạn học của cậu ghen tị hận không thôi.

"Chị vừa nói chuyện điện thoại với Vân ca." Cố Vọng Thư nói: "Em sợ đứng trước ống kính còn gì?! Được rồi, được rồi, em không sợ, chỉ cảm thấy mất tự nhiên...chị thấy giống nhau cả thôi. Vân ca nói, hiện tại anh ấy đang quay một bộ phim ở Ninh Thượng thành, mỗi ngày đều phải đứng trước ống kính. Lúc này em cũng rảnh rỗi, hay là tới chỗ Vân ca mấy ngày, coi như tập cho quen dần với ống kính. Nói không chừng, khi em quen với ống kính rồi, sẽ không cảm thấy mất tự nhiên nữa."

[🅡🅔🅤🅟] [Hoàn] Học bá tái sinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ