Chương 55: Vòng diễn thuyết

1.9K 225 6
                                    

Thẩm Húc Thần không định nghe tiếp, đến người nói xấu sau lưng còn ngang nhiên như vậy thì cậu là người bị nói xấu chẳng lẽ còn cảm thấy ngại ngùng? Thẩm Húc Thần cũng không phải bánh bao nhuyễn, cậu thản nhiên đẩy cửa bước vào. Cao Nhạc Duy vốn đang ngồi, thấy cậu tiến vào, lập tức đứng bật dậy. Cậu ta lộ vẻ lúng túng cười gượng với Thẩm Húc Thần.


Thẩm Húc Thần gật đầu coi như chào hỏi với Cao Nhạc Duy, không để ý tới người còn lại trong phòng. Cao Nhạc Duy nhanh chóng kéo người nọ ra khỏi phòng. Cách cánh cửa phòng, Thẩm Húc Thần còn nghe thấy tiếng người nọ phi thường không phục chỉ trích: "Bị nó nghe thấy thì làm sao, chẳng lẽ tôi còn sợ nó?"

Thẩm Húc Thần nhịn không được nhếch miệng cười lạnh. Thiếu niên, cậu đừng tự cho là đúng, bằng không sẽ bị mất mặt đấy!

Đề sát hạch 300 câu đều là trắc nghiệm nên dùng máy để chấm, bởi vậy ngay buổi tối hôm đó đã có điểm. Tuy rằng bên ban tổ chức không công bố số điểm chính xác của từng thí sinh nhưng lần thi này đã loại một số lượng lớn thí sinh, cuối cùng chỉ còn 30 thí sinh được thông qua. Thẩm Húc Thần cho rằng vòng sau chỉ có 30 thí sinh được chọn, cho nên mặc kệ thí sinh thi thế nào, chỉ cần đứng trong top 30 là được vào.

Theo như Thẩm Húc Thần biết, bọn họ có 9 người ở trong khách sạn thì có 5 người phải đóng gói hành lý ra về. (Thí sinh bị đào thải vẫn có thể ở lại cho tới khi kỳ thi chấm dứt, nhưng đại đa số đều là học sinh phổ thông trung học, học hành bận rộn, mấy người bị loại chỉ muốn nhanh chóng trở về nhà tiếp tục tập trung học hành.) Cao Nhạc Duy cũng bị loại, nhưng cậu ta đã tính sẽ cùng về với Liêu Bác Dương, bởi vậy nên vẫn lưu lại trong khách sạn. Liêu Bác Dương chính là người đã nói xấu sau lưng Thẩm Húc Thần, cậu ta lại được thông qua.

Cả ngày thứ năm sẽ thi diễn thuyết. 30 học sinh tập trung ở phòng hội đồng. Bọn họ thông qua việc bốc thăm quyết định thứ tự diễn thuyết. Sau đó dựa theo thứ tự tiếp tục bốc thăm, lấy chủ đề diễn thuyết của mình. Mỗi người chỉ có 5 phút để chuẩn bị, thời gian diễn thuyết được giới hạn từ 10 đến 15 phút.

Ban tổ chức lần này sắp xếp khá hợp lý, sau khi một thí sinh diễn thuyết xong, giám khảo sẽ có 5 phút để bàn bạc chấm điểm cho thí sinh, mà thí sinh tiếp theo vừa lúc có 5 phút bốc chủ đề và chuẩn bị phần diễn thuyết của mình. Điểm số của mỗi thí sinh sẽ không được công bố luôn.

Thẩm Húc Thần bắt được số 11, diễn thuyết ở khoảng giữa. Thẩm Húc Thần lúc đầu còn cảm thấy vận số mình khá tốt, bởi vì thi ở giữa sẽ không bị áp lực vì thi đầu, mà nhóm giám khảo cũng chưa rơi vào thời điểm mệt mỏi nhất. Nhưng Thẩm Húc Thần rất nhanh liền nhận ra mình sai rồi. Số 11 sẽ diễn thuyết vào đầu giờ chiều, điều này có nghĩa cậu là thí sinh đầu tiên của buổi chiều lên diễn thuyết. Mọi người đều biết, với kiểu thi thế này, hầu như thí sinh thi đầu tiên đều sẽ không có điểm cao.

MC đang giới thiệu thành phần ban giám khảo, người là giáo sư đại học, người là phó giáo sư, người là tác gia, người là thành viên hiệp hội văn hóa, người là cán bộ □□ về hưu...Tổng cộng có 30 thí sinh thi đấu thì có đến 20 giám khảo! Thẩm Húc Thần cảm thấy không thích hợp.

[🅡🅔🅤🅟] [Hoàn] Học bá tái sinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ