Chương 47: Mục tiêu tên cướp

2.1K 235 7
                                    

Trình gia đời đời đều làm ruộng kiếm sống. Trình lão gia tử cũng không ngoại lệ, đừng thấy ông ấy hiện tại có sở thích phong nhã gì đó mà lầm, kỳ thật bản chất bên trong ông ấy vẫn còn rất quê mùa. Trình lão gia tử cưới vợ vào năm 18 tuổi, là một tiểu mỹ nhân cùng thôn. Một năm sau, vợ ông vì khó sinh mà qua đời, chỉ để lại cho ông một đứa con trai. Trình lão gia tử đặt tên cho con trai là Trình Cách Mạng, sau đó nhờ họ hàng chăm sóc con trai, còn mình xắn tay áo xung phong đi làm cách mạng.


Trình lão gia tử là một người can đảm có dũng khí, khi đánh giặc đặc biệt liều mạng, chính vì thế mà địa vị trong quân ngũ tự nhiên cũng không ngừng được nâng cao. Sau khi đất nước được giải phóng, Trình lão gia tử cũng vừa qua bốn mươi, quyền cao chức trọng, lại cưới một người vợ thứ hai tên gọi Tôn Chiến Bình. Tôn gia có tiền có thế. Tôn Chiến Bình lại sinh cho Trình lão gia tử một người con trai nữa tên gọi Trình Tân Quốc.

Trình lão gia tử vẫn không quên đứa con cả của mình dưới quê, tới khi ông trở về tìm đứa con cả của mình, Trình Cách Mạng đã cưới vợ. Tôn Chiến Bình cũng đối xử không tệ với Trình Cách Mạng, bởi vì Trình Cách Mạng không biết chữ, tính cách cũng hàm hậu căn bản không thể tạo uy hiếp được gì với Trình Tân Quốc, cô vui mừng trở thành một bà mẹ kế hiền lương thục đức. Một thời gian sau, Trình Cách Mạng và vợ hắn không quen cuộc sống xô bồ trên thành phố lớn nên đã trở về quê nhà. Có Trình lão gia tử chiếu cố, cuộc sống của vợ chồng Trình Cách Mạng coi như không tệ.

Trình Cách Mạng và vợ sinh ra Trình Văn Hóa. Trình lão gia tử biết thằng cả nhà mình không thể dạy dỗ tốt cho cháu trai mình, liền đặt trọn tâm tư lên cháu trai trưởng Trình Văn Hóa, quyết định đón nó lên ở cạnh bên mình, ở cùng một chỗ với thằng út tiện bề dạy dỗ giáo dục. Trình Văn Hóa chỉ nhỏ hơn Trình Tân Quốc ba tuổi, hai người trên danh nghĩa là chú - cháu, nhưng kỳ thật càng giống anh em cùng thế hệ. Sau khi bọn họ trưởng thành, Trình Văn Hóa gia nhập quân ngũ, còn Trình Tân Quốc ở lại Trình gia, dưới sự hướng dẫn của Tôn gia đã lựa chọn đi theo chính trị.

Sâu trong nội tâm của Trình Văn Hóa, hắn không hề cảm thấy mình là Trình đại thiếu gia quyền thế. Cho nên khi cưới vợ, hắn đã chọn người hắn yêu, không giống Trình Tân Quốc phải lựa chọn hôn nhân chính trị, thông gia môn đăng hộ đối. Thậm chí, kể cả khi vợ Trình Văn Hóa, Tần Ngọc bận rộn công tác không có thời gian chăm sóc con cái, Trình Văn Hóa vẫn lựa chọn gửi con ở bên nhà ngoại mà không đưa con tới nhà nội trên thủ đô. Suy nghĩ này của Trình Văn Hóa hiển nhiên cũng ảnh hưởng sâu sắc tới Trình Dĩ Hoa.

Trình Dĩ Hoa là thế hệ thứ tư của Trình gia, từ nhỏ cậu đã không hề cảm thấy mình là người Trình gia trên thủ đô, trong mắt cậu, Trình gia trên thủ đô chỉ là gia đình gồm cụ nội (Trình lão gia tử, Tôn Chiến Bình), ông chú (Trình Tân Quốc), bà thím (Dương Duyệt) và cô họ (Trình Tú Nghiên).

Đương nhiên, Trình Dĩ Hoa vẫn có cảm tình đối với người Trình gia trên thủ đô, Trình lão gia tử cũng rất yêu thương cậu, Tôn Chiến Bình rất hòa ái, vợ chồng Trình Tân Quốc và Dương Duyệt đối xử không tệ với cậu, Trình Tú Nghiên lớn hơn cậu không bao nhiêu cũng có quan hệ thân thiết với cậu.

[🅡🅔🅤🅟] [Hoàn] Học bá tái sinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ