Chương 17: Điểm trung bình

2.7K 265 18
                                    

Sau khi buổi thi tháng chấm dứt, hai ngày sau đó đều được sử dụng để chữa đề.


Ngày hôm sau, khi cô Tống giải tới câu cuối cùng trong đề thi, đã cố ý nói rằng: "Hôm qua có một bạn đã nói với cô, dữ liệu đề có chút thiếu sót, sau khi cẩn thận xem xét lại, cô phát hiện phán đoán của em ấy hoàn toàn đúng cho nên đáp án đưa ra trước đó không chính xác, nhưng bởi vì điểm thi các lớp đều đã vào điểm xong xuôi, không thể sửa chữa, cho nên em ấy phải chịu thiệt vậy. Các em yên tâm, đây chỉ là một ki thi tháng nho nhỏ mà thôi, đề thi đại học sẽ không xuất hiện vấn đề thế này."

Cô Tống ở một phương diện nào đó là người rất có nguyên tắc, đúng là đúng, mà sai là sai. Cô sẽ thừa nhận sai lầm của mình. Cô cũng luôn đặt mình ở vị trí của học sinh mà suy nghĩ. Về điểm này, Thẩm Húc Thần từ đời trước đã hiểu được, cho nên cậu rất có hảo cảm đối với cô Tống. Nhưng cậu cũng phải thừa nhận, mỗi khi cô ấy phê bình học sinh thì thật sự nói nhiều lắm.

"Đương nhiên, câu cuối này vẫn có người làm được, chính là Thẩm Húc Thần lớp chúng ta. Mặc dù lời giải của em ấy có chút rườm rà còn sử dụng một số kiến thức nâng cao. Bây giờ cô sẽ chép lời giải của em Thẩm Húc Thần lên bảng, các em xem xong sẽ hiểu, còn ai xem không hiểu cũng không sao, dù sao đề bài vốn đã có thiếu sót, vận dụng kiến thức bình thường cũng sẽ ra kết quả sai." Cô Tống nói.

Chờ tới khi giải hết đề thi xong, chuông tan học vang lên, cô Tống đứng ở cửa phủi phủi phấn trắng trên áo mình, nói: "Đúng rồi, cô còn chuyện này muốn nói cho các em, môn toán sẽ thành lập đội tuyển học sinh giỏi, hy vọng các em dựa vào thực lực của mình tích cực đăng kí thi xét tuyển. Nếu không ảnh hưởng tới tiến độ học tập của mình thì cô thập phần ủng hộ các em tự khiêu chiến bản thân. Những bạn nào muốn thử sức có thể đăng kí với bạn Vương Khải Thư. Vương Khải Thư, trước buổi tự học tối nay em nộp danh sách cho tôi."

Lộ Cầu Chân nhỏ giọng nói: "Lần trước còn nói với chúng ta giới hạn số lượng mỗi lớp, hiện tại còn nói tích cực báo danh..."

Thẩm Húc Thần liếc Lộ Cầu Chân một cái nói: "Tao thấy mày có thành kiến với cô Tống, cô ấy thật sự rất có trách nhiệm."

"Tao không thích nhìn bộ dạng cô ấy khoa chân múa tay!" Lộ Cầu Chân nói.

Điểm thi tháng các môn rất nhanh đã có, vì toán chỉ được 139 điểm nên tổng số điểm của Thẩm Húc Thần là 1021 điểm, nhưng vẫn đứng nhất toàn khối. Trừ bỏ môn toán, các môn còn lại của Thẩm Húc Thần đều đứng thứ nhất, thậm chí ngay cả môn chính trị cậu không am hiểu nhất cũng không ngoại lệ. Vì lần thi tháng này mà cậu được hệ thống tặng thêm 990 tích phân (đối với hệ thống, thành tích thi toán của Thẩm Húc Thần xứng đáng được điểm tối đa, bởi vậy vẫn đứng thứ nhất).

Hiện tại Thẩm Húc Thần đã là một tiểu thổ hào, nhưng vì muốn nhanh chóng mua được dung dịch khai phá trí lực cho Cố Vọng Thư mà cậu không dám tiêu xài hoang phí, chỉ cách hai ngày bỏ một tích phân mua ba quả táo cho Cố Vọng Thư mà thôi.

[🅡🅔🅤🅟] [Hoàn] Học bá tái sinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ