Chương 43: Đọc sách thêm

2.1K 217 25
                                    

Ở nông thôn, nhiệm vụ bận rộn nhất trong tết âm lịch chính là phải đi thăm người thân. Thế nhưng ông Thẩm Bình Trung, Thẩm Húc Thần và Cố Vọng Thư đều không có người thân, cho nên đa số thời gian bọn họ đều ở trong nhà quây quần cùng nhau.


Ở một số chuyện, ông Thẩm vẫn thực nghiêm khắc, cho dù thời tiết có rét thế nào, hai chị em vẫn phải rời giường lúc 7 giờ, đặc biệt trong các kỳ nghỉ đông hay nghỉ hè, bọn họ đều phải kiên trì luyện thư pháp mỗi ngày. Theo như lời ông Thẩm nói thì là, Cố Vọng Thư hấp tấp, Thẩm Húc Thần độc lập, cần phải chăm chỉ luyện chữ để có thể học được tĩnh tâm dưỡng tính, có thể hiểu được cách thả lỏng tâm tình.

Sau khi luyện chữ xong, thời gian còn lại, Cố Vọng Thư sẽ vẽ mấy tấm quốc họa, còn Thẩm Húc Thần luyện đàn cổ, sau đó cùng nhau hoàn thành bài tập nghỉ đông được giao.

Bởi vì hiệu ứng đảo nhiệt mà Phần Thủy trấn lạnh hơn Tiền Hồ trấn rất nhiều, cho dù trong phòng luôn có chậu than sưởi ấm thì hai chị em vẫn luôn phải hà hơi ầm vào lòng bàn tay mới cảm thấy đỡ lạnh hơn. Thẩm Húc Thần hận không thể đập đầu vào tường, sao trước kia cậu không cảm thấy mùa đông phương nam lại khắc nghiệt thế này chứ?!

Chỉ cần ba ngày là có thể hoàn thành xong xuôi đống bài tập nghỉ đông, Thẩm Húc Thần lại bắt tay vào viết một bộ truyện mới, nội dung bộ truyện mới là về tương lai tinh tế. Thời giản rảnh rỗi của cậu rất nhiều, lại bởi vì đã dùng dung dịch cải tạo gen, tuy rằng chỉ là sơ cấp nhưng hiện tại tốc độ viết tay của cậu phi thường nhanh, tốc độ viết khoảng 6 nghìn chữ một giờ, cho nên trong một ngày có thể viết khoảng hai vạn chữ ( thời gian khác còn phải dùng để hoàn thành nhiệm vụ hệ thống) Bởi vậy, tới lúc quay về trường, bộ truyện mới cũng đã viết được ba mươi vạn từ, cũng dần tới hồi kết.

Vì chuyện mua nhà, Thẩm Húc Thần cố ý trở về Tiền Hồ trấn trước thời hạn hai ngày.

Nam nhân lúc mua đồ đều muốn tốc chiến tốc thắng, cho dù là chuyện lớn như đi mua nhà cũng vậy, đến lúc vào học thì không còn thời gian rảnh, nên Thẩm Húc Thần cố gắng chỉ dùng hai ngày nghỉ cuối cùng này để hoàn thành xong chuyện mua nhà. Căn nhà cậu mua cách trường cậu không xa, quanh đó còn có một trường tiểu học và một trường cấp 2, nhà ở tầng 3 chung cư mới xây được khoảng 6, 7 năm gì đó.

Tuy là nhà mua lại nhưng chủ hộ trước đó không có nhiều đồ đạc, cũng rất ít tới nơi này. Căn nhà rộng 150m2, bán hơn 14 vạn, Thẩm Húc Thần sống lại một đời còn hận không thể mua thêm mấy căn nữa.

Thủ tục tiến hành sang tên đổi chủ cần mấy ngày, mà căn nhà cũng cần phải sửa chữa lại đôi chút, nên dù nhà đã mua tới tay nhưng vẫn chưa thể vào ở luôn được.

May mà Thẩm Húc Thần cũng không vội. Ông Thẩm là giáo viên, còn phải dạy nốt học kỳ cuối mới có thể xin nghỉ, bởi vậy, ông sẽ ở lại Phần Thủy trấn thêm nửa năm nữa. Một khi đã vậy, căn nhà này chỉ cần tu sửa xong trước kỳ nghỉ hè là được. Tính qua loa, sửa chữa cũng không mất quá nhiều tiền, đại đa số đồ dùng cần thiết trong nhà đều là đồ điện tử.

[🅡🅔🅤🅟] [Hoàn] Học bá tái sinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ