Chương 132: Dụng cụ báo động

1.1K 135 4
                                    

Cho dù Trình Dĩ Hoa từ nhỏ tới lớn luôn được công nhận là thiên tài, cho dù Trình Dĩ Hoa đang nắm trong tay tài sản hàng trăm triệu, cho dù Thẩm Húc Thần đã nắm học vị thạc sĩ trong tay, cho dù Thẩm Húc Thần là nhà đầu tư xuất sắc khiến người người khinh diễm... nhưng, bọn họ cũng chỉ là những thiếu niên mới lớn.


Với độ tuổi này, thật sự không đủ để khiến người khác phải tin tưởng.

Trình Tân Quốc (ông cậu của Trình Dĩ Hoa, tuổi tác không khác biệt lắm với ba Trình Dĩ Hoa, Trình Văn Hóa) ngầm tìm mấy chuyên gia hàng đầu có quan hệ tốt với gia đình, để bọn xem qua báo cáo khoa học của Thẩm Húc Thần và Trình Dĩ Hoa. Nhưng không ai có thể xem hiểu hết toàn bộ. Có người cảm thấy, người có thể lớn gan đưa ra giả thiết hơn nữa còn viết được một bản báo cáo chi tiết và hoàn chỉnh đến vậy thực sự là thiên tài. Có người lại trưc tiếp nổi giận lớn tiếng nói đây là một suy nghĩ kỳ lạ, phản khoa học.

Trong tình hình này, cho dù Trình gia có lòng đứng về phía Trình Dĩ Hoa, thì bọn họ... vẫn khuyết thiếu dũng khí.

Thậm chí có thể nói là Trình gia nhát gan, bởi vì ngoại trừ Thẩm Húc Thần và Trình Dĩ Hoa, không một ai có thể hiểu nổi những gì bọn họ muốn nói. Chẳng lẽ bắt mọi người nghi ngờ những chuyên gia tóc bạc kia còn không bằng hai thằng nhóc choai choai? Không phải là trò cười sao? Cho dù Trình Văn Hóa và Tần Ngọc vô điều kiện đứng về phía hai đứa con trai thì bọn họ cũng không dám vỗ ngực cam đoan 100%! Chuyện Trình gia khó xử, Trình Dĩ Hoa và Thẩm Húc Thần đã sớm dự liệu trước.

Thẩm Húc Thần nói: "Đối với chúng cháu mà nói, việc cả nhà không phản đối đã là sự ủng hộ lớn nhất đối với bọn cháu. Nếu cuối cùng không xảy ra động đất, vậy thì mọi người đều vui vẻ, nhưng nếu gần đến lúc đó, cỗ máy phát ra báo động trước... thật sự, cả nhà không phản đối đã ủng hộ chúng cháu rất nhiều. Những chuyện còn lại, cháu và Trình Dĩ Hoa sẽ chịu trách nhiệm xử lý. Cái khác không dám nói, nhưng về chi phí, chúng cháu cũng có một ít, chúng cháu định di tản những người trong nơi nguy hiểm tới nơi an toàn, chi phí khổng lồ này, chúng cháu có thể tự gánh vác. Chúng cháu chỉ cần có Trình gia tọa trấn ở đằng sau, đến lúc đó, chỉ cần mọi người không phản đối, thì sẽ không có ai dám đục nước béo cò nhiễu loạn chúng cháu."

Các trưởng bối Trình gia hai mặc liếc nhau, trong nhất thời cũng không biết nên nói gì cho phải.

Nếu vạn nhất máy phát hiện động đất báo sai, bọn họ sẽ thiệt hại một số tiền? đó thực sự là một số tiền không nhỏ, mấy trăm triệu cứ như vậy ném ra ngoài cửa sổ! chả nhẽ nói hai đứa nhỏ này ngây thơ? Nói bọn nó yêu quốc yêu dân? Nói bọn chúng ngu ngốc? nhưng vạn nhất thật sự xảy ra động đất thì sao? Cho dù xác suất này rất thấp, cho dù mọi người đều không quá tin tưởng sẽ có động đất phát sinh, nhưng vạn nhất thực sự có động đất thì sao? Đó không phải việc nhỏ, vạn nhất thật sự có động đất, chưa nói việc tổn thất tài sản, đến lúc đó số người chết, người bị thương...có báo động trước là rất hữu ích!

Báo cáo chi tiết của Trình Dĩ Hoa và Thẩm Húc Thần được nộp lên sở nghiên cứu, quan điểm của các chuyên gia cũng phân chia hai thái cưc, một bộ phận cho rằng người có thể nghiên cứu ra thứ này thật sự là thiên tài, đương nhiên trong đó có rất nhiều lý luận cần có thời gian chậm rãi làm thực nghiệm đúng sai. Một bộ phận còn lại cho rằng đây là suy nghĩ ngông cuồng của bọn trẻ con, trong báo cáo có quá nhiều giả thiết, phàm là mô hình thực nghiệm thiết lập không hợp lý, toàn bộ kết quả báo cáo đều bị phủ nhận. Hơn nữa trong báo cáo còn có một số lý luận phủ định những lí luận hiện nay, nếu đã vậy thì còn giá trị nghiên cứu sao?

[🅡🅔🅤🅟] [Hoàn] Học bá tái sinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ